Dtac-Trinet มีปัญหาระหว่างใช้ 3G Data + Voice(โทรเข้า/ออก)+แจ้งมาหลายทีแล้ว

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ

ผมเป็นผู้ลูกค้าคนนึงของ Dtac มานานกว่า 10 ปี ได้โทรแจ้งปัญหานี้กับ Call Center ของ Dtac ทราบมา 2-3 ครั้ง หลังจากเปลี่ยนจาก sim เดิม มาเป็น sim Trinet ตามที่ Dtac ได้แนะนำให้มาเปลี่ยนในช่วงแรกๆของ บริการ Trinet เมื่อปีที่แล้ว

ปัญหาที่ผมพบเจอคือเมื่อผมทำการต่อ internet โดยทำการแชร์ Hotspot ให้ Laptop ผมเกาะ เพื่อใช้งาน internet ผ่าน iPhone5s ของผมแล้ว เมื่อมีคนโทรเข้าระหว่างผมใช้งาน 3G Data ที่ผมใช้งานอยู่จะโดนรบกวนโดย Voice ที่มาจากสายเรียกเข้าทันที

ผมได้ลองตัดตัวแปรทุกอย่างออกหมดเพื่อ prove ว่าไม่ได้เกิดจากปัญหาตัวแปรภายในของผมและเทสดังต่อไปนี้
1) ใช้สาย usb ต่อตรงไปที่ iPhone5s เพื่อทำการแชร์ internet ให้กับ Laptop เพียงเครื่องเดียว
2) ปิดทุก Application รวมทั้ง Background application ทั้งบน iPhone5s และ Laptop
3) ทำการ Ping ไปที่ www.dtac.co.th - 202.91.21.227 ค้างไว้ แล้วทำการโทรออกหรือลองโทรเข้าก็แล้วแต่ เพื่อสังเกตว่า signal ที่ใช้งานฝั่ง data อยู่โดนรบกวน โดย Voice หรือไม่ผลลองดูรูปดูนะครับ



ผลคือระหว่างที่มี Voice โทรแทรก ระหว่างการใช้ Data 3G ของ Dtac มีการรบกวนกันเอง ซึ่งไม่เป็นผลดีในการใช้งานจริงของผมในทุกวันนี้
ปัญหานี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับผมมาก่อนในช่วงที่ Dtac ยังไม่ได้ให้บริการ Trinet ซึ่งผมได้แจ้งปัญหานี้มาตลอด และหวังว่า Dtac จะรับปัญหานี้แล้วนำไปแก้ไขอย่างจริงจังเสียที ทาง Call Center ได้ทำการ reset สัญญาณของผมและแนะนำเบื้องต้นต่างๆนาๆ ในการแก้ปัญหา ผมพยายามแจ้งว่าปัญหาเป็นของ Dtac แบบนี้มานานมากแล้ว และหากแก้ไขแล้วให้ติดต่อกลับมาแจ้งด้วย แต่ก็ไม่มีการตอบกลับ และตามงานได้ยากมาก

ผมจึงอยากแชร์เรื่องนี้ หากมีคนใช้งานและพบว่าไม่สามารถใช้งาน Dtac 3G Trinet ได้อย่างที่โฆษณาไว้
Dtac ควรจริงจังกับการให้บริการคุณภาพสัญญาณ Data + Voice ร่วมกันด้วย ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นกันแบบนี้ ทุกพื้นที่หรือไม่ ผมลองมา 3 จังหวัด เชียงใหม่, กทม, ตาก ก็ยังพบปัญหาแบบเดียวกัน

หวังว่า Dtac จะบอกได้ว่าปัญหานี้จะแก้ไขได้เมื่อไร ให้ผมทราบด้วย เพราะจะให้ผมตามงานอย่างเดียว ก็คงไม่ไหวละครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่