[CR] รีวิว Italjet Fomula 125 (รถซื้อแกงจะไปแรงได้ไง)

กระทู้รีวิว


รีวิว italjet รุ่น formula 125 (รถซื้อแกงจะไปแรงได้ไง)

เป็นกระทู้รีวิวครั้งแรกครับ
ยาวและรูปประกอบเยอะหน่อยนะครับ

เนื่องมาจากมอเตอร์ไซค์คันเก่า โดนขโมยครับ (zoomer-x)
เลยต้องหาคันใหม่มาแทน โจทย์คือรถออโต้เท่านั้น เพราะ จขกท. ขี่มีคลัชไม่เป็นครับ ปกติใช้รถยนต์
เปิดดูไปๆมา เจอเจ้า italjet จากหน้าเพจ mocyc ครับ ก็เริ่มเก็บข้อมูลครับ จาก https://www.facebook.com/groups/1444729365777958/
รอราวๆ 1 เดือน ก็ไปออกมาครับ รุ่นนี้สนนราคาอยู่ที่ 44,900.- ครับ ไม่รวม พรบ. ทะเบียน ประกันรถหาย
แต่ จขกท.ได้มาที่ 43,900 รวม พรบ. + ทะเบียน (ประกันรถหายทำเพิ่มครับ มีประโยชน์จริงๆ)
เท่าที่ทราบข้อมูล ตอนนี้ยังไม่มีไฟแนนซ์ครับ ถ้าท่านใดสนใจจะดาวน์คงต้องติดต่อกับร้านตัวแทนจำหน่ายดู(ไฟแนนซ์ร้าน)

-------------------------------------------------------------------------

สเปคโดยคร่าวๆ ก็
เครื่องคาร์บู 125cc. / ดิสค์เบรคหน้า - หลัง / ไฟหน้าซีน่อน + led - หลัง led / ล้อแม็กซ์ขอบ 13" ยางหน้า 120 - หลัง 130

-------------------------------------------------------------------------

หน้า (panigale ชัดๆ หล่อจริงๆ มุมนี้, อยากจะตัดหัวมันออกซะจริงๆ)



ท้าย ก็งามมม (ถอดบังโคลนเดิมออกไปตั้งวันแรกแล้วครับ)



ด้านข้างซ้าย-ขวา (เอ้าาาาา หน้าหล่อหลังหล่อ ทำไมข้างๆ กลายเป็น click i ซะยังงั้น)
รถค่อนข้างสูงมากครับ เอาเป็นว่าผมสูง 175 เวลาจอดยังต้องเขย่งน่ะครับ
เนื่องด้วยเบาะรถมันสูงงงงมาก และเบาะคนนั่งสูงงงมากอีกเช่นกัน
ถึงขั้นแฟนบ่นน่ะครับ (เธอชั้นก้าวขาไม่ถึง เวลาลงต้องเอียงให้)
แต่ขี่สบายนะครับ ฟีลนั่งเบาะเวสป้า




ให้โช๊คหลังของ gazi มาครับ, ดังนั้นเข้าใจได้ว่าคันนี้ประกอบในไทยแน่นอน



ซูมไฟหน้าให้ดูครับ สเน่ห์มันอยู่ตรงนี้ล่ะ ถอดแบบมาจาก panigale เลย




งานประกอบไม่ขี้เหร่ครับ งานดีใกล้เคียงเจ้าตลาดเลย

แต่เสียตรงเป็นพลาสติกแข็งครับ ไม่ใช่พลาสติก abs ที่ยืดหยุ่นได้
ดังนั้นแตกเป็นแตก หักเป็นหักครับ ไม่มีบุบแล้วเด้งแน่นอน





โช๊คหน้า และดิสค์เบรคหน้าครับ
โช๊คหน้าเดิมแข็งมากครับ สะท้านมือมาก ถึงกับต้องเอาไปอัดน้ำมันใหม่ตั้งแต่วันแรกเลยทีเดียว




หน้าปัดและประกับซ้าย-ขวา
หน้าปัดให้เป็นแบบดิจิทัลมาครับ มีแสดงผลบอกเวลาด้วยครับ
ประกับซ้ายเป็นแตร,สัญญาณไฟเลี้ยวและไฟสูงครับ
ประกับขวาเป็นปุ่มสตาร์ท และปุ่มเปิดไฟเดย์ไลท์และไฟต่ำครับ





U-Box และถังน้ำมัน

U-Box ขนาดค่อนข้างใหญ่มากครับ ใส่หมวกเต็มใบไซส์ M ได้ครับ
และความจุน้ำมัน (จำตามโบร์ชัวร์ไม่ได้ครับ) แต่ gasohol 95 เต็มถัง 230.- ครับ



-------------------------------------------------------------------------

พักรูปไว้ก่อนครับ ขอบรรยายการใช้งานภายใน 1 อาทิตย์ที่ผ่านมาก่อนครับ
รอบต้นมาไวครับ ปลายได้ราวๆ 105 ครับ, เครื่องฟิน สตาร์ทติดง่ายครับ ตามประสารถใหม่
แต่คันผม ออกมาได้ 3 วัน ไฟเลี้ยวไม่ติดครับ ปัญหาเกิดจากตัวรีเลย์ ไปเปลี่ยนที่ศูนย์แครายเลยครับ
นอกนั้นก็ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับสำหรับคันผม ถือว่าคุ้มเงิน 43,900.-

ขี่ไปไหนมาไหน เป็นเป้าสายตาครับ มีคนถามตั้งแต่จอดไว้ แล้วคนขี่จักรยานมาด้อมๆ มองๆ
ติดไฟแดงแล้วบอก พี่รถอะไร พี่จอดแวะคุยกับผมหน่อยนะ ก็มี
คนขับรถติดไฟแดงข้างๆเปิดกระจกถามก็มี

กลางวันไม่เท่าไรครับ กลางคืนนี่ ติดไฟแดงไหน สองล้อด้วยกัน ยังไงก็ต้องมอง

-------------------------------------------------------------------------

มาดูภาพประกอบกันต่อครับ
เชื่อว่าหลายๆ ท่านคงอยากเห็นตอนมันเปิดไฟ ว่าจะงามขนาดไหน

-------------------------------------------------------------------------

เริ่มจากตอนกลางวันนะครับ

รูปไล่ไปเลยนะครับ จากไฟ เดย์ไลท์ ---> ไฟต่ำ ----> ไฟสูง ไฟท้ายและตอนเปิดไฟเลี้ยวหน้า-หลัง
แยกหลอดกันนะครับ ระหว่างไฟต่ำและไฟสูง








ไฟหน้าปัด
ไฟหน้าปัดบอกความเร็วเป็นสีขาวครับ และอีกส่วนเป็นสีส้ม



-------------------------------------------------------------------------

มาต่อที่ตอนกลางคืนครับ
ถ้าถามว่า เอ้า ไฟซีน่อนนี่ แล้วมันจะแยงตาไม๊น่ะ
... ตอบ ว่าไม่ครับ เพราะตำแหน่งไฟมันต่ำกว่าทั่วไปครับ, แต่ไฟสูงนี่สูงจริงครับ เห็นยันป้ายบอกทาง

มุมมองจากด้านหน้า
ไฟ เดย์ไลท์ ---> ไฟต่ำ ----> ไฟสูง





มุมมองจากมุมคนขับ
ไฟ เดย์ไลท์ ---> ไฟต่ำ ----> ไฟสูง




ไฟท้าย ไฟหน้าปัด และรูปด้านข้างเห็นทับทิมสะท้อน





-------------------------------------------------------------------------

มาสรุปข้อดี-ข้อเสีย ตามความเห็นส่วนตัวของผม

ข้อดี
1. รูปลักษณ์ภายนอก สวยโฉบเฉี่ยว แปลกตา กว่ารถทั่วไปในตลาดตอนนี้
2. ออปชั่นให้มาเยอะกว่าเจ้าตลาด ในราคาที่ต่ำกว่า
3. งานประกอบอยู่ในขั้นดี ไม่มีก๊อบแก๊บ
4. ศูนย์บริการพร้อมแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า

ข้อเสีย
1. ชิ้นพลาสติกเป็นพลาสติกแข็ง มันไม่ยืดหยุ่น
2. น็อตรถ ดูไร้ราคามาก
3. ท่อ ทำไมต้องใหญ่ ป้อม และหน้าตาโบราณขนาดนี้
ทุกคนเลยที่เห็นครั้งแรก บอกเป็นเสียงเดียวกัน ต้องเปลี่ยนท่อก่อนเป็นอันดับแรก

ตอนนี้ เอาเท่านี้ก่อนล่ะครับ นึกอะไรไม่ออกแล้ว เลยเวลานอนมามากแล้ว
ไว้พรุ่งนี้ นึกอะไรออกจะมาเพิ่มเติมให้ครับ
หรือท่านใดมีคำตอบ ถ้าผมพอตอบได้จะมาตอบให้ครับ
ชื่อสินค้า:   Italjet Formula 125
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่