ขอทราบความเห็นเรื่อง italjet formula 125 หน่อยครับ

กระทู้คำถาม
ข้อมูลรุ่นนี้หาได้น้อยมากๆแต่เห็นมีคนรับรถแล้วหลายคันแต่ยังไม่มีใครมารีวิวเลย ดูรูปทรง ราคา spec. ก็ดูโอเค เพื่อนๆ พี่ๆมีความเห็นว่ายังไงบ้างครับ (ทางศูนย์บอกว่าเป็นรถจากโรงงานเดียวกันกับแลมเบตต้า แต่นำมาประกอบในไทย ไม่รู้คุณภาพจะโอเครึเปล่า ขนาดavexยังผลิตโรงงานเดียวกันกับsharkเลยครับ555)
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
mocyc.com
เมื่อวานนี้
รีวิว italjet formula 125 ฉบับทดสอบโหด (12 รูป)
รีวิว italjet formula 125 ฉบับทดสอบโหด

จากคราวที่แล้วผมรีวิวภายนอกไปแล้วสำหรับ italjet formula 125 นะครับ คราวนี้ถึงเวลาพารถคันนี้ไปทดสอบแบบโหดๆกันสักหน่อย ก่อนอื่นชอบมีคนถามผมว่าทำไมต้องเอารถไปทดสอบขนาดนี้ มันเป็นรถในเมืองนะอะไรมากมาย ผมตอบไว้ตรงนี้ครับ หากจะอ่านรีวิวแบบนั้นเดี๋ยวก็มีคนทำออกมาเยอะแยะครับขี่ตามถนน ลานทดสอบรถ อะไรพวกนี้ แต่กับการทดสอบแบบนั้นมันจะไม่ได้ขีดสุดของตัวรถสักเท่าไหร่ จุดไหนจะพังมันก็คงไม่เห็นได้ง่ายๆ ผมเลยต้องขอเอาไปทดสอบตามแบบฉบับของ Mocyc TV นะครับ ทางเรียบ ขึ้นลงเขา ทางวิบาก ทางน้ำ(หากมีหรือเจอฝน) รถคันไหนไม่แน่จริงๆคงไม่ผ่าน ใครจะว่าผมทรมานรถก็แล้วแต่ละกัน พังไม่พังจะได้รู้กันไป

เอาหล่ะ วันนี้ผมได้เซ็ทเส้นทางในการทดสอบไว้ดังนี้ อ.หางดง เชียงใหม่ -> สะเมิง -> น้ำพุร้อนโป่งกวาว -> ม่อนแจ่ม -> โป่งแยงใน -> หางดง ซึ่งระยะทางราวๆเกือบๆ 200 กิโล เส้นทางเป็นยังไงไว้รอติดตามในคลิปกันอีกทีละกัน เอาเป็นว่าครบๆทั้งเรียบ วิบาก รวมไปถึงต้องจูงรถ 555

ผมจะมาสรุปสั้นๆให้ฟังนะครับ จะไม่ขอพูดถึงสเปคไรให้เสียเวลานะครับ

ด้านพละกำลังของเครื่องยนต์นั้น ต้นมา กลางมา แต่ปลายไม่ค่อยไหลนะครับ ทดสอบดูแล้วจะได้ราวๆ 90-100 แล้วแต่เส้นทางอีกที สไตล์ของเครื่องยนต์ผมมีความรู้สึกว่าเหมือนกับเราคร่อมอยู่ยนรถ Honda ยังไงยังงั้นครับ เหมือนขี่ Icon , Click อะไรประมาณนั้น ขึ้นดอยสบายๆเลยทีเดียว บาล้านซ์เครื่องดีไม่สั่น นิ่งๆครับ ลองแช่ยาวๆก็ไม่มีอาการเครื่องล้า เครื่องหมดแรงให้เห็นนะครับ

ช่วงล่าง ก็อย่างที่เคยบอกไปว่าโช๊คหน้าแข็งไป เวลาเข้าโค้งจะรู้สึกหน้าทื่อๆจนไม่อยากจะพับรถเร็วนะครับกลัวหน้าไถล และหากไปเจอถนนขรุขระนี่สะท้านขึ้นมือกันเลยทีเดียว คงต้องเอาไปเซ็ทโช๊คหน้าใหม่นะครับ ส่วนโช๊คหลังนั้นทำงานได้ดีเยี่ยม ติดแค่อย่างเดียวเวลาซ้อนสองเข้าโค้ง หรือโช๊คยุบยางหลังจะโดนใส่สปริงโช๊คครับ วิธีแก้ก็เวลาจะซ้อนสองควรปรับให้แข็งขึ้น หรือให้ดีหาวิธีย้ายโช๊คให้ออกห่างยางครับ แต่หากขี่คนเดียวนี่โช๊คใช้ได้ดีเลยครับ

ระบบเบรคไม่รู้จะติอะไรเลยครับ ทำงานได้ดีเยี่ยม ติดดี นิ่ง แต่หากให้สวยใช้จานโตกว่านี้อีกหน่อย รถจะสวยขึ้นเป็นกอง

เรื่องของยาง ยางใหญ่ครับ แต่อาจจะด้วยล้อแม๊กที่หน้ากว้างมาก ทำให้ไซส์ยางที่ให้มาล้อเตี้ย หน้ายางออกแนวแบนๆ เวลาเข้าโค้งหมดหน้ายางไวมาก หากแบนหรือพับมากๆกลัวหลุดหน้ายางล้มเอาได้ แนะนำคนที่ชอบซิ่งขยายยางไปอีกไซส์ครับ จากเดิมหน้า 120 หลัง 130 อาจจะเปลี่ยนเป็นหน้า 130 หลัง 140-150 นะครับ ล้อคงจะกลมๆกำลังสวย

ขาตั้งคู่มีปัญหามากกับทางเรซซิ่ง สำหรับคนขาซิ่งชอบเอนรถมากๆนะครับ ครูดบ่อยๆเลยครับ หากขาซิ่งแนะนำเอาออกเลยครับ แก้ยังไงคงแก้ไม่หายเพราะขาตั้งคู่กว้างครับ แต่หากคนไม่ซิ่งใช้แต่ในเมืองก็คงไม่มีผลอะไร

การกินน้ำมัน จากที่ทดสอบในเส้นทางขึ้นเขาชันๆ วัดแล้วอยู่ที่ 37 กิโลต่อลิตร ถือว่าทำได้ไม่เลวทีเดียวสำหรับ 125 ซีซี คาร์บู นะครับ หากเอาไปใช้วิ่งทางราบน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ความเร็วเฉลี่ยที่วิ่งก็คือ 80-100 ครับ

รถคันใหญ่พอสมควรเบาะสูง ผมสูง 170 เอาเท้าลง 2 ข้างไม่เต็มเท้า เวลาขี่แล้วรถดูเบาคล่องตัวดี

อีกอาการหนึ่งที่เจอ แต่ผมไม่แน่ใจว่าทุกคันหรือเปล่าก็คือพักเท้าหลังเวลาเจอหลุมเยอะๆ จะครูดกับกรองอากาศนะครับ ตอนนี้ผมแก้โดยการรองแหวนที่ตัวพักเท้าหลังราวๆ 5 มิลก็ไม่ชนแล้ว

หากถามผม ณ. ตอนนี้ จากที่เอาไปเทสเส้นทางโหดๆมานะครับ italjet formula 125 กับสนนราคา 45,000 บาท ผมว่าค่อนข้างคุ้มครับ เพราะผ่านการทดสอบโหดๆมาได้ ไม่มีน๊อตหลุด อะไหล่หาย เครื่องพัง ผมก็ถือว่าหากเอามาใช้งานปกติไม่น่ามีปัญหาอะไรแล้วครับ

ก็คงเป็นการรีวิวแบบคร่าวๆนะครับ ไว้ติดตามภาพเต็มๆได้อีกทีในคลิปทดสอบนะครับ

นายแม็ค มอไซค์
https://www.facebook.com/MocycThailand?ref=ts&fref=ts
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่