เดิมทีที่บ้านใช้ true adsl มาตั้งแต่มี มาเลย ซึ่งผมเป็นคนใช้ netเยอะมาตลอด พอเขามีการ up speed ผมจะ up จนสูงสุดทุกครั้ง จนมาวันหนึ่ง true แจ้งว่าเฉพาะพื้นที่ผมอยู่ไม่สามารถ up ได้มากกว่านี้ อีกแล้ว ผมเลยจะสามารถใช้net ได้น้อยกว่า speed สูงสุด( ผมอยู่ลาดพร้าว 1นะครับ)
จนมาวันนี้ ผมเปิดบริษัทที่บ้านเป็นhome office ทำงานเกี่ยวกับ online marketing และขายของ online โดยใช้ True ADSL 10mb 599บาทต่อเดือน ซึ่งไม่พอต่อความต้องการแต่เคยถามtrue ไปหลายรอบ trueแจ้งว่าไม่สามารถทำอะไรมากกว่านี้ จนตอนนี้โทรไป อาทิตย์ที่แล้ว True บอก มาคู่สายว่าง สามารถใช้ 100mb ได้เลย ราคาที่ 4,990 บาท ต่อเดือน ผมมาคำนวนดูว่าคุ้มเลยตอบตกลง วันศุกร์เขามาติดให้เลย
จนถึงวันนี้net หลุดตลอด บางที่ก็วิ่ง 0.8mb ping ล่อไป 200-1000 แผนกบัญชีผมต่อโน่นนี่ไม่ได้เลย มีช่างมาแก้ไขให้สองรอบแล้ว แต่ net ก็หลุดตลอดเสียอารมมาก
สุดท้าย true แจ้งว่า อุปกรณ์ผมผิด ซึ่งตรงๆ ของผมอาจผิดก็ได้นะ ไม่ได้ว่ากัน แต่ การที่ผมเดิม ใช้ adsl 599 บาทเปลี่ยนเป็น cable 4990 บาท และก่อนหน้านั้นไม่มีปัญหา ผมคิดว่าทาง true ควรจะมาแก้ไข และหากผมยกเลิก ควรจะชดใช้ความเสียหายที่เกิดด้วย ไม่ใช่มาคิดค่าปรับผม เพราะมีสัญญา 1 ปี
ทางcall canter และช่างที่มาดูผมขอบคุณนะครับ แต่ ผมจ่ายค่าnet ผมต้องการnet ตามที่จ่าย แค่นั้นเองและในมุมมองผม ผมยังคิดว่า สัญญาณจากข้างนอกไม่ดี หรือ ถ้ามาจากภายในของผมไม่ดี true ก็ควรช่วยแก้ไขให้ เพราะเดินทีไม่เป็นไรเลย
ขอคำแนะนำ หรือแนะนำ ที่อื่นที่ติดที่ผมได้นะครับ เพราะสุดจะทนแล้ว ผมทำธุระกิจที่ต้องใช้net ตลอดเวลาแต่ไม่มีความรู้เรื่อง hardware
และตอนนี้ ต่อ iphoneเอา ใช้ 3g true ยังเร็วกว่ามาก
ติด True Cable 100mb หลุดบ่อยมาก อยากใช้ที่อื่นแล้ว ขอคำแนะนำด้วย เพราะใช้แต่true มาตลอดแต่คิดว่าคงไม่ดีขึ้นแล้ว?
จนมาวันนี้ ผมเปิดบริษัทที่บ้านเป็นhome office ทำงานเกี่ยวกับ online marketing และขายของ online โดยใช้ True ADSL 10mb 599บาทต่อเดือน ซึ่งไม่พอต่อความต้องการแต่เคยถามtrue ไปหลายรอบ trueแจ้งว่าไม่สามารถทำอะไรมากกว่านี้ จนตอนนี้โทรไป อาทิตย์ที่แล้ว True บอก มาคู่สายว่าง สามารถใช้ 100mb ได้เลย ราคาที่ 4,990 บาท ต่อเดือน ผมมาคำนวนดูว่าคุ้มเลยตอบตกลง วันศุกร์เขามาติดให้เลย
จนถึงวันนี้net หลุดตลอด บางที่ก็วิ่ง 0.8mb ping ล่อไป 200-1000 แผนกบัญชีผมต่อโน่นนี่ไม่ได้เลย มีช่างมาแก้ไขให้สองรอบแล้ว แต่ net ก็หลุดตลอดเสียอารมมาก
สุดท้าย true แจ้งว่า อุปกรณ์ผมผิด ซึ่งตรงๆ ของผมอาจผิดก็ได้นะ ไม่ได้ว่ากัน แต่ การที่ผมเดิม ใช้ adsl 599 บาทเปลี่ยนเป็น cable 4990 บาท และก่อนหน้านั้นไม่มีปัญหา ผมคิดว่าทาง true ควรจะมาแก้ไข และหากผมยกเลิก ควรจะชดใช้ความเสียหายที่เกิดด้วย ไม่ใช่มาคิดค่าปรับผม เพราะมีสัญญา 1 ปี
ทางcall canter และช่างที่มาดูผมขอบคุณนะครับ แต่ ผมจ่ายค่าnet ผมต้องการnet ตามที่จ่าย แค่นั้นเองและในมุมมองผม ผมยังคิดว่า สัญญาณจากข้างนอกไม่ดี หรือ ถ้ามาจากภายในของผมไม่ดี true ก็ควรช่วยแก้ไขให้ เพราะเดินทีไม่เป็นไรเลย
ขอคำแนะนำ หรือแนะนำ ที่อื่นที่ติดที่ผมได้นะครับ เพราะสุดจะทนแล้ว ผมทำธุระกิจที่ต้องใช้net ตลอดเวลาแต่ไม่มีความรู้เรื่อง hardware
และตอนนี้ ต่อ iphoneเอา ใช้ 3g true ยังเร็วกว่ามาก