มหากาพย์ ศูนย์ซัมซุงเซ็นทรัลพระราม 2

เพื่อนๆ คนไหน เคยเอา โทรศัพท์เข้าศูนย์ซัมซุงบ้าง ลองเช็คหน่อยนะคะ ไม่งั้น เหตุการณ์อาจจะเป็นอย่างดิฉัน

เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันเข้ารับบริการ ที่ศูนย์ซ่อมซัมซุง เซ็นทรัลพระราม 2 เพื่อ อัพเดทซอฟแวร์ (ซึ่งยังอยู่ในประกัน) เมื่ออัพเดทซอฟแวร์ เรียบร้อย กลับมา ถึงบ้าน เปิดใช้งานปกติ หลังจากนั้น ก็ได้ยินเสียงเหมือนเสียงเตือนเล็ก ๆ  ตี๊ดๆ เลยทำการปิดโปรแกรมทุกอย่าง เสียงเตือน ยังอยู่ เตือน เป็นระยะๆ

จึงได้เข้าไปที่ศูนย์ซ่อม  พนักงานตรวจสอบไม่พบ กลับมาจึงไปหาข้อมูล แนะนำให้นำเครื่องเข้าศูนย์เช็ค  

วันที่ 3/7/57 นำเครื่องไปเช็ค พนักงานแจ้งว่า อาจจะเป็นที่เซ็นเซอร์ แต่พอเช็คเซ็นเซอร์ไม่เสีย  พนักงานจึงขอตรวจสอบเองอีกครั้งเครื่องอยู่พนักงาน เกือบอาทิตย์ และโทรแจ้งว่า เครื่องมีเสียงตี๊ดจริง ข้างในแผงวงจรอะไรสักอย่างชำรุด  จะทำการเปลี่ยนให้  แล้วให้เรามารับเครื่อง  เมื่อขอใบรับประกันซ่อม พนักงานแจ้งว่าไม่ต้อง เพราะ หากเครื่องมีปัญหา จะมีบันทึกที่ศูนย์อยู่แล้ว  กลับมา ใช้ประมาณ 1 อาทิตย์ เสียงเตือนหาย แต่ กลับกลายเป็นว่า  เครื่องรวน เปิดปิด เล่น โปรแกรมเอง เครื่องร้อนขณะโทร   แนบกับหูเข้าฟังก์ชั่นต่างๆเอง

กลับเข้าศูนย์อีกครั้ง ที่ศูนย์แจ้งว่า เป็นที่เซ็นเซอร์ ซึ่งเราก็แย้งไปว่า ตอนก่อนซ่อมเซนเซอร์ไม่เสีย  พนักงานบอกว่าหรืออาจจะเป็นที่แมนบอร์ด  จึงเช็คเครื่อง และ แกะเครื่องดูให้ แล้วแจ้งว่าเซนเซอร์เสีย  จะทำการเปลี่ยนเซ็นเซอร์ให้  

23/7/57 มารับเครื่อง หลังจากนั้น  เครื่องก็มีปัญหาอีก มีสัญลักษณ์ตัว R กับรูปเครื่องบินขึ้น แต่ไม่ได้เปิดโหมดการบิน เสียงเรียกเข้าไม่ได้ยิน

ตอนเย็นจึงนำเครื่องเข้าศูนย์ พนักงานจึงเช็คเครื่องให้อีกครั้ง

ประมาณ 3 วัน มารับเครื่อง ปรากฏว่า กลับมา ชาร์จแบตไม่ได้ ปิดเครื่องขึ้นรูปถ่านกำลังชาร์ต โดยไม่ได้เสียบที่ชาร์จ จึงแกะออกดู ปรากฏว่า น็อตใส่ให้มาไม่ครบ แล้วลองถอดแบต ใส่แบตใหม่ จึงจะชาร์จเครื่องได้ ถอดปากกา s pen ไม่ขึ้นโปรแกรมปากกาให้

29/7/57 จึงไปบอกพนักงาน แจ้งอาการ พนักงาน update ซอฟแวร์ให้ใหม่ และใส่น็อตให้ ก็ชาร์จได้ ดึงปากกาออกก็ขึ้นโปรแกรมปากกา  กลับมาถึงบ้าน เกิดอาการอีกครั้ง ขึ้นสัญลักษณ์ Rและเครื่องบิน หลังจากนั้น พอถอดปากกาโปรแกรมก็ไม่ขึ้นอีก

2/8/57 เข้าศูนย์ ให้พนักงานเช็คเครื่อง พนักงานแกะเครื่องเช็คให้ พนักงานบอกว่า บอร์ดเสีย เนื่องจากโดนน้ำ เป็นคราบสีขาวประมาณ 1 นิ้ว และมีคราบน้ำ  ซึ่งมั่นใจว่า ไม่ได้โดนน้ำแน่นอน พนักงานบอกว่า ที่ศูนย์ก็ไม่ได้โดนน้ำ  แล้ว เครื่องก็หมดประกันแล้ว  ส่วนที่รับประกัน รับประกันเฉพาะอะไหล่ที่ชำรุดแล้วเปลี่ยนให้ ไม่เกี่ยวกับเมนบอร์ด และตัวพนักงานก็เพิ่งตรวจเจอที่เมนบอร์ด  จะต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด ค่าเมนบอร์ดประมาณ 5,000 กว่าบาท กลับบ้าน เอ๊ะใจ ตรวจสอบ อีมี่เครื่อง ซึ่งกับกล่องตรงกัน แต่พอเช็คที่ซอฟแวร์เครื่อง อีมี่ไม่ตรงกัน และเช็คอี่มี่อีกครั้ง โดยกด *#06#  ปรากฏว่าอี่มี่ไม่ตรงกับกล่องที่ให้มา

เสียเวลา  เสียความรู้สึกมาก  กับศูนย์ซัมซุงนี้ ขนาดเป็นของศูนย์แท้ ยังโดนแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่