ไม่รู้จะเอาไปไว้ห้องไหน เอามาเล่าให้เพื่อนๆฟังในห้องนี้ก็แล้วกัน.... เรื่องคือ วันนี้ผมไปเคลมแว่นตาที่ร้านแว่นตากรุงไทย สาขาโลตัส มีนบุรี เนื่องจากแว่นหล่นแล้วโดนเราเหยียบ พนักงานแจ้งว่า ต้องเปลี่ยนกรอบ โดยต้องเสียค่ากรอบใหม่ ที่ลดให้แล้วเหลือ 3,150บาท คุยอยู่ตั้งนานว่าประกัน ทำไมต้องจ่าย สรุปเรายอมจ่ายเพราะเหมือนกับเราทำมันชำรุดเอง พอขึ้นไปซื้อของ มีพนักงานผู้หญิงโทรฯมา บอกว่าจากร้านแว่นตา ภรรยาก็เลยให้คุยกับผม เธอแจ้งว่า เลนส์แบบนี้ราคาแพง การเปลี่ยนกรอบอาจทำให้เลนส์ชำรุด ผมเลยบอกว่า แล้วยังไงอีกครับ? เธอบอกต่อว่า เราถือว่าแจ้งลูกค้าแล้วนะคะ เพราะฉะนั้น ถ้าเปลี่ยนก็ถือว่ายอมรับ หากเกิดการชำรุด ผมเลยบอกไปว่า นี่คุณ ผมยอมจ่ายเงินเพิ่ม ให้คุณเปลี่ยนกรอบ แต่คุณกลับมาบอกว่า ผมต้องรับความเสี่ยงอีกนี่นะ เลยบอกว่า เดี๋ยวค่อยลงไปคุยกัน พอซื้อของเสร็จ เลยลงไปคุย เรื่องเปลี่ยนครับ เธอบอกว่า โทรฯไปสำนักงานใหญ่แล้ว ให้รับผิดชอบหากเกิดการชำรุด แต่......จะมีการเสนอลดราคาพิเศษให้เรา โดยคิดเสร็จแล้ว เธอบอกว่า เราต้องจ่ายเพิ่ม 4พันกว่าบาท ผมบอกเฮ้ย! เมื่อกี้พนักงานคนนี้ยังบอกว่า 3พันกว่า เธอบอกไม่ได้ค่ะ ต้องเท่านี้ ควันออกหูแล้วครับ เลยบอกภรรยาว่า ชั่งมันเหอะ ร้านแว่นห่วยๆแบบนี้ ตอนจะเอาเงินเราสารพัดรับประกัน ตอนนี้เป็นหนังคนละม้วน กรอบแว่นตอนไปตัด ราคา 3,675บาท ตอนไปเคลม จะเอา 4พันกว่าบาทบ้าไปละ
ร้านแว่นตากรุงไทย