หลาย ๆ ครั้งนึกแปลกใจ นึกสงสัย ว่าเค้าปั่น ระยะทาง ไกล ๆ กันได้อย่างไร
เพราะที่ผ่านมา ปั่นแค่ระยะ 100 กิโลเมตร ได้ไม่กี่ครั้งเอง แถมปั่นจบ แล้วหมดสภาพ
เรารู้สึกว่า มันไม่ง่ายที่จะ ปั่นจักรยานไปให้ไกลกว่า 100 ก.ม.
แต่เมื่อจังหวะ และเวลามาถึง ก็ต้องขอลองของกันหน่อย
ผมเลือกเส้นทาง ที่เป็นทางเรียบ ไม่มีเนินให้ไต่ โดยใช้เส้นทาง
หาดใหญ่ - ถ.ลพบุรีราเมศวร์ - เกาะยอ - สทิงพระ - ระโนด แล้วกลับ เส้นทางเดิม แล้วเข้าหาดใหญ่ใช้เส้น ถ.กาญจนวานิช - มอ.หาดใหญ่
ซึ่งมีเนินให้ไต่บ้างเล็กน้อย
รวมระยะทาง ไปกลับ ก็ 190 กม. แล้วไปปั่นเพิ่มระยะ แถว ๆ ถ.ปุณณกัณฑ์ จึงครบ 200 กิโลเมตร
ดีใจนะที่ทำได้ มันเหมือนการฝ่าด่าน ขึดจำกัดที่ 100 ก.ม. ออกไปได้แล้ว
ระยะต่อไปที่ต้องทำให้ได้ ก็คือ 250++
(ปั่นเดี่ยว หยุดพักเติมน้ำ เติมพลังที่ ระยะ ก.ม. 96 กับ ระยะ ก.ม. 170 รวมพัก 2 ครั้ง ไม่มีรูประหว่างทาง ไม่ได้พกกล้อง ปั่น 4 โมงเย็น - 5 ทุ่มครึ่ง )
เป็นกำลังใจให้กับทุกท่านที่จะลองพิสูจน์ตัวเอง กับระยะทาง ที่มากขึ้นกว่าเดิม
( ปล. แค่แบ่งปั่นเรื่องราว เพื่อเสริมสร้าง แรงบันดาลใจในการปั่น )
ปั่นได้แล้ว 200 กิโลเมตร ครั้งแรก
เพราะที่ผ่านมา ปั่นแค่ระยะ 100 กิโลเมตร ได้ไม่กี่ครั้งเอง แถมปั่นจบ แล้วหมดสภาพ
เรารู้สึกว่า มันไม่ง่ายที่จะ ปั่นจักรยานไปให้ไกลกว่า 100 ก.ม.
แต่เมื่อจังหวะ และเวลามาถึง ก็ต้องขอลองของกันหน่อย
ผมเลือกเส้นทาง ที่เป็นทางเรียบ ไม่มีเนินให้ไต่ โดยใช้เส้นทาง
หาดใหญ่ - ถ.ลพบุรีราเมศวร์ - เกาะยอ - สทิงพระ - ระโนด แล้วกลับ เส้นทางเดิม แล้วเข้าหาดใหญ่ใช้เส้น ถ.กาญจนวานิช - มอ.หาดใหญ่
ซึ่งมีเนินให้ไต่บ้างเล็กน้อย
รวมระยะทาง ไปกลับ ก็ 190 กม. แล้วไปปั่นเพิ่มระยะ แถว ๆ ถ.ปุณณกัณฑ์ จึงครบ 200 กิโลเมตร
ดีใจนะที่ทำได้ มันเหมือนการฝ่าด่าน ขึดจำกัดที่ 100 ก.ม. ออกไปได้แล้ว
ระยะต่อไปที่ต้องทำให้ได้ ก็คือ 250++
(ปั่นเดี่ยว หยุดพักเติมน้ำ เติมพลังที่ ระยะ ก.ม. 96 กับ ระยะ ก.ม. 170 รวมพัก 2 ครั้ง ไม่มีรูประหว่างทาง ไม่ได้พกกล้อง ปั่น 4 โมงเย็น - 5 ทุ่มครึ่ง )
เป็นกำลังใจให้กับทุกท่านที่จะลองพิสูจน์ตัวเอง กับระยะทาง ที่มากขึ้นกว่าเดิม
( ปล. แค่แบ่งปั่นเรื่องราว เพื่อเสริมสร้าง แรงบันดาลใจในการปั่น )