รีวิว - ประสบการณ์เปลี่ยนแพ็คเกจ my by CAT ผ่านทาง call center และ ศูนย์บริการ กรณีเทียบกับกระทู้แนะนำถูกปล้นเบอร์

กระทู้สนทนา
เนื่องจากผมได้รับซิมการ์ดจากบริษัทให้มาใช้งานระหว่างเวลางานจำนวน 6 เลขหมาย (เป็นหัวหน้าแผนก แจกต่อให้พนักงานใช้) ซึ่งซิมการ์ดที่ใช้เป็นเครือข่าย CAT CDMA มาก่อนแล้วได้นำซิมก็เปลี่ยนเป็น my by CAT ต่อมา ได้เพิ่มเป็น 13 เลขหมายให้สาขาใช้งานด้วย จนมาถึงปัจจุบัน ได้มีโปร เม้าท์ ชิล โปรฟรี ในเครือข่าย ตลอด 24 ชม. ผมก็ได้โอกาสจะลดค่าบริการจากเดิมโทรทุกเครือข่ายเพียงนาทีละ 50 สต. ก็ได้ลอง แต่เมื่อโปรไปเปลี่ยนโปรที่เลขหมาย 1322 ปรากฎว่า เลขหมายทั้งหมดที่มี ได้ลงทะเบียนในชื่อพนักงานจัดซื้อคนเก่า เพราะว่าตอนไปซื้อซิมแบบเติมเงินที่สำนักงาน กสท. ตั้งทำการลงทะเบียนซิมการ์ดทันทีและผมไม่สามารถให้ข้อมูลยืนยันเจ้าของตัวจริงได้ ผมจึงเรียนถามไปว่านี่ขนาดเปลี่ยนโปรโมชั่น ทำไมถึงเปลี่ยนไม่ได้ เจ้าหน้าที่บอกต้องโอนกรรมสิทธิ์ ก่อนถึงจะดำเนินการใดๆกับเลขหมายทั้งหมดได้ แม้แต่จะทำซิมการ์ดใหม่หากเวลาฉุกเฉินสูญหาย


การดำเนินเรื่องเปลี่ยนโปรไม่มีผลแม้กระทั่งผมหาซองใส่ซิมที่เก็บไว้นานมาตั้งแต่ปี 2553 ไปแสดงก็ยังไม่มีผลอะไรเลย

ผมถึงกลับมาปรึกษาฝ่ายบุคคลเพื่อค้นเอกสารประวัติของพนักงานและได้ดำเนินการติดต่อให้พนักงานท่านนั้นทำหนังสือมอบอำนาจ และลงลายมือชื่อในสำเนาบัตรประชาชนเพื่อขอเปลี่ยนกรรมสิทธิ์เจ้าของเลขหมาย และในที่สุดการดำเนินการผ่านไปราวอาทิตย์นึงพอดี พวกเราทั้งออฟฟิศก็ได้โปรโทรหากันฟรีแล้ว

จากเหตุการณ์นี้ที่ผมเล่าให้ฟัง มันทำให้นึกถึงกระทู้แนะนำ
ถูกขโมยเบอร์ดีแทค แต่ดีแทคปกป้องโจร ไม่เอาเบอร์คืนเจ้าของที่แท้จริง http://ppantip.com/topic/32385854
Facepalm
ผมจึงคิดว่าขั้นตอนต่างๆที่มันมากมายเพราะว่าเลขหมายมันมีกรรมสิทธิ์ครอบครองชัดเจน ไม่ว่าผู้ใช้บริการจะเป็นแค่ผู้ครอบครองเติมเงินใช้งานมาตลอด 3 ปีกว่า มาก็แล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถกระทำการใดๆเลยนอกจากแสดงผู้ถือกรรมสิทธิ์จดทะเบียนกับผู้ให้บริการอันแท้จริง แม้แต่ผู้ให้บริการก็ยังไม่สามารถมีอำนาจแทนจัดการใดๆได้เลย ต้องมีขั้นตอนต่างๆชัดเจน กว่าจะดำเนินการได้

ทั้งหมดนี้ทำให้ผมคิดว่า ผมสมควรที่จะเอาเลขหมายที่ผมมี 2 เบอร์ที่เป็นเบอร์สวยไว้ จากการคัดกระบะซิมเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งเป็นซิมปาท๋องโก๋ เบอร์สวยมากทีเดียว ปัจจุบันเน้นรับสาย จะโทรออกบ่อยก็ระหว่างเบอร์ 2 เบอร์ด้วยกันเพราะโปรมันถูกมาก



จนหลังจากการอ่านกระทู้นั้นและผ่านการเดินเปลี่ยนโปรที่ สนง. กสท. แล้วทำให้ผมรู้สึกปลอดภัยมากที่จะนำเบอร์เติมเงินของเรา ไปฝากไว้ที่ใคร ยิ้ม





ปัจจุบันผมก็มีเลขหมายรายเดือนที่เพิ่งย้ายเข้ามา Dtac จาก AIS ซึ่งเป็นเบอร์จดทะเบียนรายเดือน ผมก็เป็นห่วงมากเพราะเบอร์นี้ใช้มานานมากและก็คัดมาจากการคุ้ยกระบะซิมมาเหมือนกัน ( 08 zyx ab xyz ) หากว่าถูกปล้นไปผมคงเสียใจเป็นอย่างมาก ตอนนี้ผมก็ยอมรับว่าการแก้ปัญหา ไม่ผ่าน สำหรับผมและเพื่อนสมาชิกทั้งหลาย ผมจึงขอความร่วมมือจาก Dtac แก้ปัญหาตัวอย่างนี้ให้ดูหน่อย เพิ่อเรียกความมั่นใจจากผู้ใช้บริการและผู้คนในสังคมกลับมา อย่ามั่วรอเฉยให้มันผ่านไปลอยๆ อยากให้ Dtac คืนเลขหมายให้เจ้าของคนก่อนหน้าที่จดทะเบียนมาก่อน หาก cc เจ้าหน้าที่จะผ่านเข้ามาตอบ ก็อย่าบอกเลยว่าใช้การเยียวยาด้วยการเสนอเบอร์ใกล้เคียง ผมว่ามันไม่ใช่ เลขหมาย 10 หลัก เปลี่ยนหลักเดียวก็โทรออกไหนแล้วไม่รู้ และขอเหตุผลที่ชัดเจนด้วยว่าสาเหตุอะไรที่ทำให้ไม่สามารถดึงกลับคืนมาให้เจ้าของเลขหมายคนเก่าได้ ซึ่งตอนนี้จากข้อมูลในเว็บขายเลขสวยเลขหมายนี้ก็วางขายแล้วถึงราคา 45,000 บาท แสดงว่าเลขหมายนี้ยังพร้อมใช้ ทำไม Dtac ระงับเบอร์ และทำไมถึงไม่ยอมชดเชยและไปไล่เบี้ยเอากับศูนย์ที่ก่อความเสียหายนี้เองในภายหลัง ปัญหานี้ยังคาใจสังคมและรอคอยหนทางการแก้ปัญหานี้ต่อไปครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่