ตัวอย่างที่ผมหมายถึง คือ ซื้อ iphone 5C พร้อมสัญญา 12 เดือน (รับส่วนลดค่าเครื่อง 9,000 บาท) หรือ 24 เดือน (16GB-4,990 บาท, 32GB-7,990 บาท)
ที่มาคือ เมื่อวาน (30 July 2014) ผมตั้งใจจะซื้อแบบติดสัญญาเบื้องต้นกับ Truemove H ตาม promotion ข้างต้น
โดยผมได้ซื้อ sim มาจากข้างนอก (ซิมเบอร์สวย แบบต้องจ่ายตังค์ซื้อแพงกว่าปกติ... โดยยังไม่เคยเปิดใช้มาก่อน) หวังมาเปิดใช้กับ Truemove H
... แต่ท้ายที่สุด ก็ได้รับการปฏิเสธ จากทั้ง Call center 1331 และ หน้า shop โดยได้คำตอบว่า "ต้องเป็นการเปิดเบอร์ใหม่ที่หน้าร้าน หรือย้ายค่าย..."
ผมก็ได้แต่น้อมรับตามกฎของร้านครับ... ก็เลยจัดการไปสมัครใช้รายเดือนของ AIS
ผมจึงเกิดข้อสงสัยว่า... โปรโมชั่นเหล่านั้น มีไว้ทำไม?
- ไว้เรียกลูกค้าใหม่ เพื่อให้ใช้รายเดือนยาวๆ เหรอ [อ้าว... ผมก็ตั้งใจจะใช้รายเดือนคุณยาวๆ แล้วนี่ไง... ยอมทั้งตัวแล้วเนี่ย ทำไมถึงสมัครไม่ได้??]
- ไว้เพิ่มขยายฐานลูกค้ารายใหม่ๆ [ผมก็เพิ่งไปซื้อ sim ค่ายคุณมาสดๆ ร้อนๆ ยังไม่ได้ไปตกลงปลงใจกับค่ายอื่นเลยนะ... ผมแสดงความรักให้คุณไม่เพียงพออีกเหรอ??]
- ไว้เรียกลูกค้าจากค่ายอื่น [จริงผมมีเบอร์เก่า-AIS ซึ่งถ้าสมัครรายเดือน True แล้ว... ผมคงต้องปิด AIS ตามระเบียบ... ผมยังดีไม่พออีกเหรอ?]
- อื่นๆ (คิดไม่ออกแล้ว)
แต่อย่างไรก็ตาม ผมมองว่านั่นเป็นแค่รูปแบบ แต่ก่อนจะมีรูปแบบ มันก็ต้องมีเนื้อหา หรือเหตุผลก่อนเสมอ
เนื้อหาถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะเราจะทำอะไรสักอย่าง เราจะต้องรู้ว่าเราทำไปทำไม... ไม่ใช่แค่ปฏิเสธอย่างเดียวว่าไม่ได้ ไม่มี เพราะ... เค้าว่ามาแบบนี้!?
ผมไม่ได้กล่าวว่าพนง.นะครับ แต่อยากฝากความสงสัยไปถึงเจ้าของค่าย หรือผู้รับเรื่อง
... เข้าใจครับ ว่าผมเป็นเพียงลูกค้าตัวเล็กๆ ไม่มี power อะไร....
การที่คุณขาดลูกค้ารายเดือนตัวเล็กๆ อย่างผมคนหนึ่งไป คงไม่กระเทือนอะไร
แต่ก็อยากขอยกมือ ใช้สิทธิ์สงสัย ก็เท่านั้นครับ
ขอบคุณครับ
คุณเคยสงสัยไหมว่า โปรโมชั่นมีไว้ทำไม... ?
ที่มาคือ เมื่อวาน (30 July 2014) ผมตั้งใจจะซื้อแบบติดสัญญาเบื้องต้นกับ Truemove H ตาม promotion ข้างต้น
โดยผมได้ซื้อ sim มาจากข้างนอก (ซิมเบอร์สวย แบบต้องจ่ายตังค์ซื้อแพงกว่าปกติ... โดยยังไม่เคยเปิดใช้มาก่อน) หวังมาเปิดใช้กับ Truemove H
... แต่ท้ายที่สุด ก็ได้รับการปฏิเสธ จากทั้ง Call center 1331 และ หน้า shop โดยได้คำตอบว่า "ต้องเป็นการเปิดเบอร์ใหม่ที่หน้าร้าน หรือย้ายค่าย..."
ผมก็ได้แต่น้อมรับตามกฎของร้านครับ... ก็เลยจัดการไปสมัครใช้รายเดือนของ AIS
ผมจึงเกิดข้อสงสัยว่า... โปรโมชั่นเหล่านั้น มีไว้ทำไม?
- ไว้เรียกลูกค้าใหม่ เพื่อให้ใช้รายเดือนยาวๆ เหรอ [อ้าว... ผมก็ตั้งใจจะใช้รายเดือนคุณยาวๆ แล้วนี่ไง... ยอมทั้งตัวแล้วเนี่ย ทำไมถึงสมัครไม่ได้??]
- ไว้เพิ่มขยายฐานลูกค้ารายใหม่ๆ [ผมก็เพิ่งไปซื้อ sim ค่ายคุณมาสดๆ ร้อนๆ ยังไม่ได้ไปตกลงปลงใจกับค่ายอื่นเลยนะ... ผมแสดงความรักให้คุณไม่เพียงพออีกเหรอ??]
- ไว้เรียกลูกค้าจากค่ายอื่น [จริงผมมีเบอร์เก่า-AIS ซึ่งถ้าสมัครรายเดือน True แล้ว... ผมคงต้องปิด AIS ตามระเบียบ... ผมยังดีไม่พออีกเหรอ?]
- อื่นๆ (คิดไม่ออกแล้ว)
แต่อย่างไรก็ตาม ผมมองว่านั่นเป็นแค่รูปแบบ แต่ก่อนจะมีรูปแบบ มันก็ต้องมีเนื้อหา หรือเหตุผลก่อนเสมอ
เนื้อหาถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะเราจะทำอะไรสักอย่าง เราจะต้องรู้ว่าเราทำไปทำไม... ไม่ใช่แค่ปฏิเสธอย่างเดียวว่าไม่ได้ ไม่มี เพราะ... เค้าว่ามาแบบนี้!?
ผมไม่ได้กล่าวว่าพนง.นะครับ แต่อยากฝากความสงสัยไปถึงเจ้าของค่าย หรือผู้รับเรื่อง
... เข้าใจครับ ว่าผมเป็นเพียงลูกค้าตัวเล็กๆ ไม่มี power อะไร....
การที่คุณขาดลูกค้ารายเดือนตัวเล็กๆ อย่างผมคนหนึ่งไป คงไม่กระเทือนอะไร
แต่ก็อยากขอยกมือ ใช้สิทธิ์สงสัย ก็เท่านั้นครับ
ขอบคุณครับ