24 ช่องทีวีดิจิตอล ทวงถามแผนประชาสัมพันธ์ กสทช. 31 ก.ค.นี้
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 30 ก.ค. 2557 20:15
ตัวแทนผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล 24 ช่อง เตรียมยื่นหนังสือถึงเลขาธิการ กสทช. วันที่ 31 ก.ค.นี้ เพื่อทวงถามขั้นตอนการประชาสัมพันธ์ทีวีดิจิตอลให้ประชาชนรับรู้ เข้าใจ ขณะที่ผู้ประกอบการขีดเส้น 1 ส.ค.นี้ ทุกอย่างต้องชัดเจน...
เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 57 นายสุภาพ คลี่ขจาย ประธานชมรมผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล เปิดเผยว่า วันที่ 31 ก.ค.นี้ เวลา 11.00 น. ตัวแทนผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล 24 ช่อง จะเข้ายื่นหนังสือต่อ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่ง ชาติ (กสทช.) เพื่อทวงถามถึงแผนการประชาสัมพันธ์ทีวีดิจิตอล เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจในกระบวนการเปลี่ยนผ่าน รับรู้ระบบเทคนิคต่างๆ ตื่นตัวเกิดการตั้งตารอคอยการเปลี่ยนผ่าน และเกิดการยอมรับขึ้น และต้องการให้ กสทช. จัดทำแผนโฆษณาระดับชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้ กสทช. เคยเตรียมแผนการประชาสัมพันธ์ไว้แล้ว แต่เงียบหายไป
ด้านนายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง หรือ พีพีทีวี กล่าวว่า แม้ราคาคูปองจะออกมาแล้ว แต่ยังไม่ได้กำหนดวันแจกอย่างชัดเจน มีเพียงเดือน ก.ย.เท่านั้น เช่นเดียวกับแผนการทำประชาสัมพันธ์ที่ยังไม่มีความชัดเจน แม้ว่าจะมีการประชุมร่วมกันระหว่าง กสทช. และผู้ประกอบการหลายครั้งแล้วก็ตาม ซึ่งก่อนหน้าเคยคำนวณมูลค่าความเสียหาย ทั้ง 24 ช่อง อยู่ที่ 2,500 ล้านบาท แต่หากยังไม่มีความชัดเจน มูลค่าความเสียหายจะเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดควรมีความชัดเจนภายในวันที่ 1 ส.ค.นี้
กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง กล่าวด้วยว่า กสทช.ควรจัดทำแผนการประชาสัมพันธ์ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาแล้ว และควรเป็นแคมเปญที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา เพื่อรับมือกับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนกรณีที่ กสทช. เคยระบุว่า การประชาสัมพันธ์เป็นหน้าที่ของสื่อทั้ง 24 ช่องนั้น นายเขมทัตต์ กล่าวว่า กสทช. ต้องเชิญทั้ง 24 ช่อง มาประชุมร่วมกัน และตั้งคณะกรรมการ จัดทำเป็นแผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ เพราะด้านผู้ประกอบการได้จ่ายเงินค่าใบอนุญาตฯ ไปแล้ว ซึ่งควรจะเห็นความชัดเจนที่ออกมาเป็นรูปธรรม.
24 ช่องทีวีดิจิตอล ทวงถามแผนประชาสัมพันธ์ กสทช. 31 ก.ค.นี้
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 30 ก.ค. 2557 20:15
ตัวแทนผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล 24 ช่อง เตรียมยื่นหนังสือถึงเลขาธิการ กสทช. วันที่ 31 ก.ค.นี้ เพื่อทวงถามขั้นตอนการประชาสัมพันธ์ทีวีดิจิตอลให้ประชาชนรับรู้ เข้าใจ ขณะที่ผู้ประกอบการขีดเส้น 1 ส.ค.นี้ ทุกอย่างต้องชัดเจน...
เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 57 นายสุภาพ คลี่ขจาย ประธานชมรมผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล เปิดเผยว่า วันที่ 31 ก.ค.นี้ เวลา 11.00 น. ตัวแทนผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล 24 ช่อง จะเข้ายื่นหนังสือต่อ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่ง ชาติ (กสทช.) เพื่อทวงถามถึงแผนการประชาสัมพันธ์ทีวีดิจิตอล เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจในกระบวนการเปลี่ยนผ่าน รับรู้ระบบเทคนิคต่างๆ ตื่นตัวเกิดการตั้งตารอคอยการเปลี่ยนผ่าน และเกิดการยอมรับขึ้น และต้องการให้ กสทช. จัดทำแผนโฆษณาระดับชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้ กสทช. เคยเตรียมแผนการประชาสัมพันธ์ไว้แล้ว แต่เงียบหายไป
ด้านนายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง หรือ พีพีทีวี กล่าวว่า แม้ราคาคูปองจะออกมาแล้ว แต่ยังไม่ได้กำหนดวันแจกอย่างชัดเจน มีเพียงเดือน ก.ย.เท่านั้น เช่นเดียวกับแผนการทำประชาสัมพันธ์ที่ยังไม่มีความชัดเจน แม้ว่าจะมีการประชุมร่วมกันระหว่าง กสทช. และผู้ประกอบการหลายครั้งแล้วก็ตาม ซึ่งก่อนหน้าเคยคำนวณมูลค่าความเสียหาย ทั้ง 24 ช่อง อยู่ที่ 2,500 ล้านบาท แต่หากยังไม่มีความชัดเจน มูลค่าความเสียหายจะเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดควรมีความชัดเจนภายในวันที่ 1 ส.ค.นี้
กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง กล่าวด้วยว่า กสทช.ควรจัดทำแผนการประชาสัมพันธ์ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาแล้ว และควรเป็นแคมเปญที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา เพื่อรับมือกับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนกรณีที่ กสทช. เคยระบุว่า การประชาสัมพันธ์เป็นหน้าที่ของสื่อทั้ง 24 ช่องนั้น นายเขมทัตต์ กล่าวว่า กสทช. ต้องเชิญทั้ง 24 ช่อง มาประชุมร่วมกัน และตั้งคณะกรรมการ จัดทำเป็นแผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ เพราะด้านผู้ประกอบการได้จ่ายเงินค่าใบอนุญาตฯ ไปแล้ว ซึ่งควรจะเห็นความชัดเจนที่ออกมาเป็นรูปธรรม.