ขอเล่าสั้นๆนะครับ
วันนี้ได้มีโอกาสไปใช้บริการที่ KFC ขออนุญาตพูดชื่อสาขานะครับ Tesco Lotus กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ครับ
ผมก็สั่งไก่ทอด พร้อมกับยื่นใบเสร็จพร้อมรหัสที่ได้จาก Say2KFC แล้วก็สั่งไปเรื่อยๆตามปกติ
หลังจากได้อาหาร ผมก็เก็บใบเสร็จ แล้วก็ขับรถกลับบ้าน มาถึงบ้านก็แบ่งไก่ที่ซื้อมา ให้คนนู้น คนนี้ตามปกติ
แล้วก็กินกันอิ่มอร่อยกันไปตามปกติ ไก่ก็สุก กรอบ ร้อน ไม่มีขน ไม่มีแมลงสาบ ไม่ได้มีอะไรผิดปกติ (อ้าว! แล้วจะมาบอกทำไม ยังครับ มันยังไม่จบ)
เล่าย้อนไปนิดว่า ผมสั่งไปซื้อไก่ตอนประมาณ 10 โมงนิดๆ หลังจากกินอิ่ม เวลาก็ล่วงเลยไปจนถึงประมาณบ่าย 2 โมง
ก็มีพนักงาน KFC มากดกริ่งหน้าบ้าน ผมก็มองด้วยความแปลกใจ ในใจจริงๆคิดไป 2 อย่าง ว่า
1. "เอาแล้ว ใครเล่นพิเรนทร์ โทรไปแกล้งสั่งไก่มั่วๆจนมาส่งบ้านผมเนี่ย"
2. "สงสัยพนักงาน ส่งผิดบ้านแหงๆ แต่บ้านเลขที่บ้านผม ก็ตัวค่อนข้างใหญ่ น่าจะเห็นชัดนะ"
ผมก็เดินไปหน้าบ้าน เพื่อจะบอกว่า "ผมไม่ได้สั่งไก่ครับ น่าจะส่งผิดบ้านแล้วครับ"
แต่ยังไม่ได้พูดอะไร พนักงาน delivery ก็พูดออกมาก่อน จับใจความได้ว่า เมื่อเช้าผมไปซื้อไก่ แล้วใช้ส่วนลดจาก Say2KFC
แต่พนักงานลืมกดส่วนลด 10% ให้ ก็เลย เอาใบเสร็จที่ใช้เป็นส่วนลดนั้นมาคืนให้ แล้วก็แถมคูปองส่วนลดพิเศษ 25% มาเพิ่มให้อีก 1 ใบ
ยัง ยังไม่หมดครับ ยังมีของว่างในร้านเป็น ทูน่าคอร์นสลัด มาให้อีก 2 กระปุก แทนคำขอโทษ
พูดตรงๆว่า ผมรับมาแบบงงๆครับ ในหัวก็คิดไปเรื่อยๆ เมื่อเช้าผมก็ไปซื้อที่ร้านนี่นา แล้วเอาของมาส่งให้ให้ถึงที่บ้านผมได้ยังไงนะ
หรือผมเคยโทรให้มาส่งที่บ้าน แต่นั่นก็แค่ครั้งเดียว ครั้งเดียวจริงๆครับ หรือว่าพนักงานจำหน้าได้ แต่ผมก็ไม่ได้ไปซื้อบ่อยขนาดนั้นนะ
คิดไปคิดมา ก็ยังไม่ได้คำตอบ ผมเดินมาถึงในบ้าน ตัวผมเองก็ยังไม่แน่ใจว่า เมื่อเช้าได้ลดไปแล้ว หรือยังไม่ได้ลด
ก็เลยรีบไปเปิดกระเป๋าตัง คุ้ยหาใบเสร็จเมื่อตอนเช้า เผื่อว่าได้ลดไปแล้ว จะได้เอาของไปคืน คุ้ยไปซักพักก็เจอ
แล้วก็พบว่า เป็นจริงตามที่พนักงานคนนั้นพูด เมื่อตอนเช้า พนักงานลืมกดลดราคาให้ผมจริงๆ
จริงๆเหตุการณ์แบบนี้ เกิดกับผมบ่อย และเคยเกิดมาแล้ว หลายๆครั้ง กับหลายๆร้าน แต่ครั้งนี้กับ KFC ผมไม่รู้จะพูดยังไงดีครับ
เอาเป็นว่า ขอตัดจบแบบห้วนๆด้วยประโยคทิ้งท้ายว่า
"ผมประทับใจมากๆครับ ในการบริการในครั้งนี้ จนอดไม่ได้ที่จะเอามาบอกต่อ ขอบคุณครับ"
ขอพูดหน่อยครับ กับ KFC กรณีส่วนลดจาก Say2KFC
วันนี้ได้มีโอกาสไปใช้บริการที่ KFC ขออนุญาตพูดชื่อสาขานะครับ Tesco Lotus กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ครับ
ผมก็สั่งไก่ทอด พร้อมกับยื่นใบเสร็จพร้อมรหัสที่ได้จาก Say2KFC แล้วก็สั่งไปเรื่อยๆตามปกติ
หลังจากได้อาหาร ผมก็เก็บใบเสร็จ แล้วก็ขับรถกลับบ้าน มาถึงบ้านก็แบ่งไก่ที่ซื้อมา ให้คนนู้น คนนี้ตามปกติ
แล้วก็กินกันอิ่มอร่อยกันไปตามปกติ ไก่ก็สุก กรอบ ร้อน ไม่มีขน ไม่มีแมลงสาบ ไม่ได้มีอะไรผิดปกติ (อ้าว! แล้วจะมาบอกทำไม ยังครับ มันยังไม่จบ)
เล่าย้อนไปนิดว่า ผมสั่งไปซื้อไก่ตอนประมาณ 10 โมงนิดๆ หลังจากกินอิ่ม เวลาก็ล่วงเลยไปจนถึงประมาณบ่าย 2 โมง
ก็มีพนักงาน KFC มากดกริ่งหน้าบ้าน ผมก็มองด้วยความแปลกใจ ในใจจริงๆคิดไป 2 อย่าง ว่า
1. "เอาแล้ว ใครเล่นพิเรนทร์ โทรไปแกล้งสั่งไก่มั่วๆจนมาส่งบ้านผมเนี่ย"
2. "สงสัยพนักงาน ส่งผิดบ้านแหงๆ แต่บ้านเลขที่บ้านผม ก็ตัวค่อนข้างใหญ่ น่าจะเห็นชัดนะ"
ผมก็เดินไปหน้าบ้าน เพื่อจะบอกว่า "ผมไม่ได้สั่งไก่ครับ น่าจะส่งผิดบ้านแล้วครับ"
แต่ยังไม่ได้พูดอะไร พนักงาน delivery ก็พูดออกมาก่อน จับใจความได้ว่า เมื่อเช้าผมไปซื้อไก่ แล้วใช้ส่วนลดจาก Say2KFC
แต่พนักงานลืมกดส่วนลด 10% ให้ ก็เลย เอาใบเสร็จที่ใช้เป็นส่วนลดนั้นมาคืนให้ แล้วก็แถมคูปองส่วนลดพิเศษ 25% มาเพิ่มให้อีก 1 ใบ
ยัง ยังไม่หมดครับ ยังมีของว่างในร้านเป็น ทูน่าคอร์นสลัด มาให้อีก 2 กระปุก แทนคำขอโทษ
พูดตรงๆว่า ผมรับมาแบบงงๆครับ ในหัวก็คิดไปเรื่อยๆ เมื่อเช้าผมก็ไปซื้อที่ร้านนี่นา แล้วเอาของมาส่งให้ให้ถึงที่บ้านผมได้ยังไงนะ
หรือผมเคยโทรให้มาส่งที่บ้าน แต่นั่นก็แค่ครั้งเดียว ครั้งเดียวจริงๆครับ หรือว่าพนักงานจำหน้าได้ แต่ผมก็ไม่ได้ไปซื้อบ่อยขนาดนั้นนะ
คิดไปคิดมา ก็ยังไม่ได้คำตอบ ผมเดินมาถึงในบ้าน ตัวผมเองก็ยังไม่แน่ใจว่า เมื่อเช้าได้ลดไปแล้ว หรือยังไม่ได้ลด
ก็เลยรีบไปเปิดกระเป๋าตัง คุ้ยหาใบเสร็จเมื่อตอนเช้า เผื่อว่าได้ลดไปแล้ว จะได้เอาของไปคืน คุ้ยไปซักพักก็เจอ
แล้วก็พบว่า เป็นจริงตามที่พนักงานคนนั้นพูด เมื่อตอนเช้า พนักงานลืมกดลดราคาให้ผมจริงๆ
จริงๆเหตุการณ์แบบนี้ เกิดกับผมบ่อย และเคยเกิดมาแล้ว หลายๆครั้ง กับหลายๆร้าน แต่ครั้งนี้กับ KFC ผมไม่รู้จะพูดยังไงดีครับ
เอาเป็นว่า ขอตัดจบแบบห้วนๆด้วยประโยคทิ้งท้ายว่า
"ผมประทับใจมากๆครับ ในการบริการในครั้งนี้ จนอดไม่ได้ที่จะเอามาบอกต่อ ขอบคุณครับ"