dtac โบนัสไม่มาตามสัญญา แจ้งเรื่องไปก็เงียบหาย

ผมเป็นลูกค้าที่ดีและซื่อสัตย์ของ dtac
เมื่อเริ่มใช้โทรศัพท์มือถือครั้งแรกในชีวิตผมก็ใช้บริการ dtac
ใช้ต่อเนื่องมา 10 ปี 11 เดือน หรือเกือบ 11 ปี
ไม่เคยย้ายค่ายเลย

ตลอด 11 ปี อาจมีปัญหาบ้างบางครั้ง
แต่โดยรวมก็ประทับใจบริการของ dtac

ดังนั้นเมื่อจะเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือจากรุ่นเก่าหรือ feature phone
มาเป็นรุ่นใหม่ smartphone
ก็เลยซื้อมือถือที่ dtac ทำออกมาขายเอง

ผมซื้อโทรศัพท์มือถือ dtac Trinet Phone Cheetah (รุ่นแรก)
ราคา 4,590 บาท
เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2556
จากศูนย์ dtac Central Airport Plaza เชียงใหม่
(ปัจจุบันศูนย์ย้ายไป Central Festival)

เป็น smartphone เครื่องแรกในชีวิตผมเลย

เหตุผลสำคัญที่ตัดสินใจซื้อรุ่นนี้เพราะโปรโมชั่น dtac
โบนัสค่าโทรฟรีเดือนละ 200 บาท
และอินเทอร์เน็ตฟรีเดือนละ 100 MB
เป็นเวลานาน 16 เดือน
คำนวณแล้วค่าโทรฟรีและเน็ตฟรีประมาณเท่าราคาเครื่อง
หรือเหมือนได้เครื่องฟรี

มีเงื่อนไขคือ
1. กดรับสิทธิ์ *399*003# (กดเพียงครั้งแรกครั้งเดียว)
2. เติมเงินเดือนละไม่ต่ำกว่า 200 บาท (ผมใช้แบบเติมเงิน)

ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2556 จนถึงปัจจุบันคือเดือนกรกฎาคม 2557
หลังจากผมกดรับสิทธิ์ และเติมเงินไม่ต่ำกว่า 200 บาท ทุกเดือนตามเงื่อนไข
อินเทอร์เน็ตมาประจำสม่ำเสมอทุกเดือน

แต่โบนัสโทรฟรีไม่มาตามนัด
ต้องโทรแจ้ง call center 1678 หรือไปแจ้งด้วยตัวเองที่ศูนย์ dtac อยู่เป็นระยะ
จึงจะได้โบนัส
ต้องเสียทั้งเงินและเวลา บางครั้งมากกว่า 1 ชั่วโมง

โบนัสนี้มีกำหนดต้องใช้ภายใน 10 วัน
ปัญหาอีกอย่างคือ เวลาโบนัสมาแต่ละครั้ง ไม่เคยมี SMS แจ้งให้ทราบเลย
ทำให้ยิ่งเสียเวลาคอยกดเบอร์บ่อย ๆ ดูว่าโบนัสเข้ามาหรือยัง

ผ่านมาเกือบ 1 ปีแล้ว ปัญหานี้ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข
ตามเงื่อนไข ผมจะได้สิทธิ์จนถึงเดือนธันวาคม 2557 หรืออีก 5 เดือน
ถ้าไม่แก้ไข ผมก็ต้องเสียเวลาคอยแจ้งทุก ๆ เดือน ไปอีก 5 เดือน

ล่าสุด ผมได้โบนัสเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2557 เป็นจำนวน 400 บาท
ที่ได้ 400 บาท เพราะโบนัสค้างอยู่ 2 เดือน

จนถึงวันนี้ 28 กรกฎาคม 2557 ก็ยังไม่ได้โบนัสอีกเลย
คือค้างของเดือนเมษายน - มิถุนายน เป็นจำนวน 3 เดือน
และนี่ก็ใกล้จะสิ้นเดือนกรกฎาคมแล้ว
ทำให้อาจมียอดโบนัสค้างถึง 4 เดือน
แล้วถ้าได้โบนัสมา 800 บาท ต้องใช้ภายใน 10 วันเท่านั้น!

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน และ 5 กรกฎาคม 2557
ผมได้ไปแจ้งที่ศูนย์ dtac Central Festival เชียงใหม่ ด้วยตัวเอง
วันที่ 23 กรกฎาคม 2557 ก็โทรไปสอบถามกับ call center 1678
แต่เรื่องก็ยังเงียบอยู่

ผมลอง log in เข้าเว็บไซต์ my dtac e-service
https://mydtac.dtac.co.th/EserviceLogin/Login?page=N
ก็เห็นว่ามีแต่ ฟรี Happy Internet 100 MB นาน 16 เดือน
ไม่บอกว่ามีโบนัสโทรฟรีเดือนละ 200 บาท เลย

เท่าที่ผมเคยสอบถามเจ้าหน้าที่ dtac ทั้งทาง call center และที่ศูนย์
เขาบอกว่า เพิ่งเคยเจอกรณีของผมเป็นกรณีแรก
เลยสงสัยว่า ผมเป็นเพียงคนเดียวในโลกที่เจอปัญหานี้
หรือ "ซวย" อยู่คนเดียวหรือเปล่า?
เจ้าหน้าที่บางคนตั้งข้อสังเกตว่า
ไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกับการย้ายหรือเปลี่ยนระบบ
จาก dtac เดิม ไปเป็น dtac Trinet หรือไม่? (ผมย้ายเป็น dtac Trinet แล้ว)

ผมไม่เรียกร้องค่าเสียหายอะไร เพียงแต่
1. อยากได้โบนัสที่ค้างไว้ 3 เดือน (ถ้าหมดเดือนนี้ก็เป็น 4 เดือน)
2. ถ้าเป็นไปได้ อยากให้โบนัสทยอยมา อาจครั้งละ 200 บาท ดีกว่ามาก้อนใหญ่ 600 หรือ 800 บาท
3. หรือถ้ามาก้อนใหญ่ ก็อยากให้เพิ่มระยะเวลาใช้ได้นานกว่า 10 วัน
4. ต่อไปอีก 5 เดือนข้างหน้า อยากให้โบนัสมาตามนัดทุกเดือน โดยผมไม่ต้องแจ้งอีก
5. เมื่อมีโบนัสเข้า อยากให้มี SMS มาแจ้ง

ฝากทาง dtac ด้วย
เบอร์โทรผม 0815318541
ขอบคุณมากครับ


ภาพจากโบรชัวร์ dtac เกี่ยวกับโปรโมชั่นที่ผมใช้อยู่


ภาพกล่องด้านหน้า ติดสติกเกอร์ "คุ้มทั้งโทรและเน็ตเท่าราคาเครื่อง"


ภาพกล่องด้านข้าง "ฟรี โบนัสค่าโทร 200 บาท + เน็ต 100 mb นาน 16 เดือน"


ภาพจากเว็บไซต์ my dtac e-service
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่