ไม่เข้าใจ DTAC ค่ะ

ขอโทษนะคะ บ่นยาวเลย อาจจะงงๆนิดนึง แค่เพราะเสียความรู้สึกค่ะ
วันนี้วันหยุดแท้ๆ กะจะไปซื้อโทรศัพท์แต่ต้องมาเจอเรื่องมึนๆงงๆแบบนี้ ขอพื้นที่ระบายหน่อยนะคะ



เรื่องคือ เมื่อวานค่ะ เห็น promotion DTAC ย้ายค่ายเบอร์เดิม ลดราคาค่าเครื่อง HTC เหลือ 16900 ที่จะหมดวันสิ้นเดือนนี้
ก็เลยไปถามที่ศูนย์ DTAC สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 แต่พอดีว่าปิดแล้ว ก็ยืนคุยกับพี่พนักงานตรงประตู โดยได้คำแนะนำว่า
ให้ไปทำเรื่องเปลี่ยนค่ายที่ค่ายเดิมก่อน แล้วให้มาใหม่พรุ่งนี้

วันนี้ 27 กค ไปทำเรื่องย้ายค่ายที่ AIS ชั้นบน เซ็นทรัลพระราม 9 ค่ะ จ่ายค่าบริการรอบบิลเสร็จเรียบร้อย ก็ลงกลับไปที่ DTAC
พนักงาน DTAC บอกยังย้ายไม่ได้ ต้องรอ sms ก่อน .. ( ?​ )  ก็เลยกลับขึ้นไปถาม AIS ใหม่ว่า ต้องทำยังไงบ้างคะ
ทาง AIS ก็บอกว่าย้ายได้เลยค่ะ แค่สิ้นเดือนจะมีบิล 2 บิลทั้งจาก AIS และจากค่ายใหม่ ซึ่งตรงนี้เราเข้าใจและยอมรับได้ค่ะ
พอลงไป DTAC อธิบายให้พนักงานฟังว่า ทาง AIS บอกว่าได้เลย ไม่ต้องรอ sms เพราะ sms จะส่งมาจากค่ายใหม่ที่ย้ายเข้า
พนักงานเลยให้ไปติดต่อกับพนักงานอีกคนด้านใน พอตรวจสอบ..

ก็พบว่าชื่อของดิชั้นติด Blacklist เพราะค้างชำระเป็นจำนวนเงิน 2,752.97 บาท ตั้งแต่ปี 2010
ซึ่งในปี 2010 ดิชั้นใช้ TRUE ค่ะ และไม่เคยใช้บริการ DTAC มาก่อน ( นอกจากซิมแฝด ซึ่งเป็นแบบเติมเงิน )
และหมายเลขที่พนักงานแจ้งมา ดิชั้นก็ไม่เคยใช้เลยค่ะ และไม่มีญาติพี่น้องเพื่อนฝูงคนไหนยืมบัตรไปเปิดใช้บริการด้วย
พนักงานแนะนำว่าให้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ และไปศูนย์บริการลูกค้า DTAC ที่สาขาอื่น เพราะที่นี่ทำอะไรไม่ได้เลย
เนื่องจากดิชั้นมีวันนี้เป็นวันหยุดเพียงวันเดียวค่ะ จึงขอความช่วยเหลือจากพนักงาน
ดิชั้น : ช่วยทำเรื่องมาที่สาขานี้ได้มั้ย
พนักงาน : ไม่ได้ครับ ทางเราไม่มีเครื่องแฟกซ์
ดิชั้น : อีเมลได้มั้ยคะ
พนักงาน : ไม่ได้ครับ
ต้องขอบอกนิดค่ะว่า สีหน้าของดิชั้นไม่ดีแล้ว แต่น้ำเสียงท่าทางทุกคำพูด ขอยืนยันว่าดิชั้นยังเป็นสุภาพชนอยู่
พนักงานได้ต่อสายหาใครไม่ทราบค่ะ แล้วยื่นมาทางดิชั้น ดิชั้นก็งงว่าใครคะ พนักงานบอกว่า Call Center
ดิชั้นจึงได้คุยกับ Call center ว่าช่วยตรวจสอบทีว่าดิชั้นไม่ได้เป็นคนเปิด
ดิชั้นเข้าใจค่ะว่าคำขอนี้อาจจะดูเห็นแก่ตัวเกินไป ในสายงานที่ต้องมีลำดับขั้นตอน ความต้องการของดิชั้นคือ
" ดิชั้นต้องการย้ายค่ายมาให้ได้ในวันนี้ เพราะดิชั้นไม่ว่างในวันอื่น และกลัวว่าจะไม่ทันสิ้นเดือนนี้ ซึ่งจะหมดโปรนี้ไปแล้ว "
พนักงานก็บอกว่า ไม่ได้ ทางเราทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากต้องแจ้งความก่อน แล้วไปที่ศูนย์ใหญ่

ดิชั้นเลยออกจากห้างกำลังจะไปแจ้งความ ระหว่างทางโทรถาม Call Center ของ DTAC ในเรื่องนี้อีกรอบ
เพื่อให้แน่ใจว่า ต่อให้ดิชั้นเสียเวลาไปแจ้งความแล้ว ต้องไปที่ศูนย์ใหญ่ต่อ นั่นแปลว่าดิชั้นจะได้ย้ายค่ายภายในวันนี้หรือเปล่า
คำตอบคือ ไม่ทัน ดิชั้นจึงถอดใจค่ะ เพราะที่อยากย้ายมา DTAC เพราะแค่โปรนี้เท่านั้น แต่มีอีกเรื่องที่ดิชั้นสงสัยมากๆ คือ

ใคร คือ คนที่เอาชื่อดิชั้นไปเปิดใช้บริการ ?
และ   หากไม่ใช่ดิชั้นไปเปิดด้วยตัวเองแล้ว พนักงานเปิดให้บริการได้อย่างไร ?

ในเมื่อต้องใช้บัตรประชาชนในการสมัคร หรืออาจจะมีคนขโมยบัตรดิชั้นไป แต่ .. หน้ามันไม่ตรงกับในบัตรนี่คะ
ทำไม DTAC ถึงเปิดให้บริการได้ ซึ่งกลายเป็นว่าต่อไปนี้ดิชั้นจะใช้บริการ DTAC อีกไม่ได้เลย หากไม่ไปแจ้งความก่อน
หน้าที่ของคุณคือการบริการลูกค้าไม่ใช่หรือคะ แต่ตอนนี้ DTAC กำลังทำให้ดิชั้นลำบากมากขึ้น ด้วยเรื่องที่ดิชั้นไม่ได้ก่อ
อีกคำถามคือ
หากดิชั้นไม่สนโปรนี้แล้ว เพราะยังไงก็ไม่ทันสิ้นเดือน แต่วันนึงดิชั้นอยากย้ายไป DTAC แต่ต้องมาเจอว่าดิชั้นติด Blacklist
โดยที่ดิชั้นไม่ได้ใช้ แล้วเมื่อตรวจสอบแล้วว่าดิชั้นไม่ได้เป็นคนเปิดใช้บริการจริงๆ DTAC จะรับผิดชอบเรื่องนี้อย่างไรคะ ?
หากไม่ใช่ดิชั้นคนเดียวที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ โดนคนปลอมแปลงเอกสาร โดยที่ไม่ใช่เจ้าของบัตร มาเปิดใช้บริการ
แล้ววันนึงอยากมาใช้จริง ก็ต้องไปโรงพัก ไปทำเรื่อง ไปยื่นเรื่อง อะไรนี่อีก คนกำลังจะมาเปิดเบอร์ ใครจะอยากวนกลับไปโรงพักคะ ?
ตอนที่ดิชั้นอยู่ที่สาขาพระราม 9 ได้ถามพนักงานผู้หญิงคนนึง
ดิชั้น : เกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ไงคะเนี่ย งงมาก
พนักงานผู้หญิง : ไม่ทราบค่ะ
ดิชั้น : แล้วเกิดขึ้นบ่อยมั้ยคะเนี่ย
พนักงานผู้หญิง : ก็บ่อยค่ะ

บ่อย.. แปลว่าอะไรคะ ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่