เลขาหน้าใหม่ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ขอเกริ่นก่อนว่า จขกท ปกติเป็นคนที่ไม่ได้เป๊ะ ไม่ได้เนี๊ยบ เป็นระเบียบเรียบร้อยอะไรมากมาย และค่อนข้างชอบแต่งหน้าแต่งตัวค่ะ เรียนจบนิเทศมา เพิ่งเรียนจบมาไม่นาน ก็ได้งานแรกในชีวิตซึ่งไม่ได้ตรงกับสายที่เรียนมา คือเลขาของประธานบริษัทค่ะ คิดว่างานสมัยนี้หายากเราเองก็ไม่มีประสบการณ์และก็รู้สึกดีกับอาชีพนี้อยู่แล้วก็เลยตัดสินใจทำไปก่อน ตอนนี้ทำมาได้ครึ่งเดือนแล้วค่ะ อยากขอคำแนะนำดังนี้

1. เวลาที่มีผู้บริหารเข้ามาคุยงานกับเจ้านาย เราต้องคอยจดและติดตามงานทีหลัง ปัญหาคือไม่เข้าใจค่ะ ว่าเค้าคุยกันว่ายังไง เป็นเรื่องอะไร เราไม่รู้เรื่องก่อนหน้านี้ที่เค้าเคยคุยกันก่อนที่เราจะเข้ามาทำงาน ทีนี้พอเรื่องใหม่เข้ามาเราก็เลยไม่รู้ว่าอันนี้คือเรื่องเก่าที่ค้างอยู่หรือเรื่องใหม่ มีเทคนิคยังไงที่จะทำให้เราเข้าใจที่เค้าคุยกันบ้างคะ

2. วิธีการตามงาน ที่ทำแล้วได้ผลดีที่สุด ควรทำยังไงดีคะ เพราะบางทีเวลาเราตามงานก็เหมือนไม่ได้คำตอบอะไรกลับมา

3. เรื่องถูกดุ คือมันเป็นธรรมดาของคนที่เพิ่งทำงานใหม่ๆใช่มั้ยคะ จะได้ทำใจ อิอิ บางทีรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นคนโง่ไงไม่รู้ แต่ก็อยากจะทำให้ดีขึ้นกว่าเดิมค่ะ

4. อยากขอคำแนะนำ วิธีการเก็บเอกสารให้เป็นระเบียบค้นหาง่าย วิธีการทำงาน ที่เป็นระบบ หน่อยค่ะ

5. ถ้ามีเทคนิคอื่นๆ สำหรับการทำงานเลขา ก็แนะนำเข้ามาได้เลยนะคะ

จขกท อยากได้คำแนะนำเพื่อที่จะได้ทำงานออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ แต่ตอนนี้รู้ตัวเองว่ายังอ่อนหัดมากค่ะ
ยังไงก็ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบทุกคำตอบนะคะ ทุกคำตอบจะเป็นประโยชน์สำหรับ จขกท และคนอื่นๆที่เข้ามาอ่านแน่นอนค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่