เห็นหลายกระทู้พูดถึงเรื่อง ปาด เข้าเลน โดยเปิดเลนพิเศษ แซงขึ้นมา แล้วมาปาดเข้า ทั้ง ๆ ที่คนอื่นเขาต่อคิวติดกันมา ซึ่งเห็นได้เป็นเรื่องปกติบนท้องถนนทุกวันนี้
มีการยกตัวอย่างว่า ถ้าไม่ได้ปาดตรงเส้นทึบ ถือว่า "ไม่ผิด" เท่าที่ผ่านหลาย ๆ เส้นทาง "เส้นทึบ" ไม่ได้ยาวมากนัก แต่รถติดยาวหลาย ๆ กิโล สำหรับรถเลนพิเศษ กลับขับเข้ามา แล้วมาปาดเข้าก่อนถึงเส้นทึบ แบบนี้ยอมรับได้ ?
ตัวอย่างซัก 1 เส้น เส้นรัชดา-รามอินทรา ตัดใหม่ ขวาสุดเป็นช่องทางกลับรถ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน รถติดยาวมากจนถึงสะพานข้ามถนนนวมินทร์ จะเห็นว่าระยะ "เส้นทึบ" น่าจะซักประมาณแค่ 5-6 เมตร สามารถเปิดเลนออกมาเบียดตรงเส้นประได้ แต่คันที่ต้องการกลับรถหละ ต้องมาติดด้วยงั้นหรือ ?
ปล. สำหรับคันที่ไม่คุ้นเส้นทางนี่น่าเห็นใจ แต่ส่วนใหญ่เท่าที่เจอประมาณว่า จอดติดอยู่พักนึงคงนึกเอะใจว่า มันไปได้ เลยหักพวงมาลัยออกมา แล้วมาปาดเอาข้างหน้า อันนี้ น่า
ปาด ทางขึ้นสะพาน ทางแยก ทางกลับรถ ตรงเส้นประ โอเคไม๊
มีการยกตัวอย่างว่า ถ้าไม่ได้ปาดตรงเส้นทึบ ถือว่า "ไม่ผิด" เท่าที่ผ่านหลาย ๆ เส้นทาง "เส้นทึบ" ไม่ได้ยาวมากนัก แต่รถติดยาวหลาย ๆ กิโล สำหรับรถเลนพิเศษ กลับขับเข้ามา แล้วมาปาดเข้าก่อนถึงเส้นทึบ แบบนี้ยอมรับได้ ?
ตัวอย่างซัก 1 เส้น เส้นรัชดา-รามอินทรา ตัดใหม่ ขวาสุดเป็นช่องทางกลับรถ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน รถติดยาวมากจนถึงสะพานข้ามถนนนวมินทร์ จะเห็นว่าระยะ "เส้นทึบ" น่าจะซักประมาณแค่ 5-6 เมตร สามารถเปิดเลนออกมาเบียดตรงเส้นประได้ แต่คันที่ต้องการกลับรถหละ ต้องมาติดด้วยงั้นหรือ ?
ปล. สำหรับคันที่ไม่คุ้นเส้นทางนี่น่าเห็นใจ แต่ส่วนใหญ่เท่าที่เจอประมาณว่า จอดติดอยู่พักนึงคงนึกเอะใจว่า มันไปได้ เลยหักพวงมาลัยออกมา แล้วมาปาดเอาข้างหน้า อันนี้ น่า