คำถามพื้นฐาน IT Support

นี่เป็นคำถามพื้นฐานที่ทำงานเกี่ยวด้าน IT Support ขอแนวทางการแก้ไขและด้านการใช้งานหน่อยครับ ผมเป็นมือใหม่ทางด้านนี้ครับ พอดีผมพึ่งจบมาใหม่ครับ ก็ลองตั้งคำถามที่ต้องใช้ในการงานด้านพื้นฐานที่เราต้องทราบอ่ะครับ

การตอบคำถามไม่ต้องละเอียด ลึกมากก็ได้ครับ  ขอเป็นภาษาไทยครับ ถ้ามีเอกสารอ้างอิงให้ศึกษาต่อก็จะดีมากครับ ขอบคุณครับ

1.    ในกรณี ที่ เครื่องไม่สามารถติดต่อ Network ได้  อธิบายสาเหตุ และวิธีการแก้ไขปัญหา
2.     ในกรณี ที่เป็นระบบ Network เครื่อง Client เครื่องใด เครื่องหนึ่ง ติดไวรัส ที่ร้ายแรง  ท่านมีวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างไร
3.    ในการ SET IP ADDRESS ให้กับเครื่อง Client สามารถทำได้ ทั้ง การ  Fix จาก SERVER และ การ SET ที่ Client จงอธิบาย วิธีการ SET ทั้ง สองวิธี และบอกถึงข้อดีข้อเสีย
4.    อธิบายประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้  DHCP SERVICE
5.    ท่านมีวิธีการแก้ไขปัญหาไวรัสที่มากับ E-Mail ได้อย่างไร
6.    จากประสบการณ์การทำงานของท่าน  ท่านมีแนวความคิดเกี่ยวกับ MAIL SERVER อย่างไร  
7.    เปรียบเทียบ การทำงานของ IMAP และ POP3 พร้อมทั้งอธิบายข้อดีข้อเสีย
8.    อธิบายการต่อ Network แต่ละแบบมาพอเข้าใจ
9.    ในกรณีการสั่งพิมพ์งาน ผ่านระบบ Network  ไม่ได้ มีสาเหตุมาจากอะไรบ้าง  และมีวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างไร
10.    เปรียบเทียบข้อดี และข้อเสีย ระหว่าง การทำ Print Server และการต่อ Share Printer

ปล.ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะครับ ไม่จำเป็นต้องตอบทุกข้อครับ เยี่ยม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่