[CR] ตัดสูท ไม่จำเป็นต้องอดทนในงานที่ไม่มีคุณภาพขนาดนี้นะครับ

กระทู้รีวิว
เรื่องนี้ยาวมากสักหน่อยนะครับ ยาวจนพอมานึกย้อนไปแล้วสงสัยตัวเองว่า ทำไมอดทนมานานขนาดนี้

เรื่องเริ่มต้นเมื่อผมจะไปงานแต่งงานรุ่นพี่ซึ่งเป็นงานใหญ่ กอปรกับไม่ได้มีสูทใหม่เสียนาน จึงตัดสินใจตัดใหม่เลย (ที่ผ่านมาใช้ซื้อสำเร็จรูป) ก็ค้นตามเวบต่างๆ สุดท้ายเลือกร้านนี้ที่เห็นโฆษณาทางเฟสบุ๊ก และเห็นว่ามีคนรู้จักหลายคนกดไลค์เพจร้าน ราคาก็ถูกอยู่ที่สองชุด 3900 บาท ถูกและดีมีจริง รับแก้ไขตลอดการใช้งาน (สโลแกนร้านเขาเลย)



ครั้งที่ 1 วันที่ 19 มีนาคม 2557 (วันที่นี้จะเป็นวันที่โดยประมาณนะครับ บางวันจดไว้ บางวันก็จากความทรงจำ แต่คลาดเคลื่อนไม่เกินสองวัน)
ผมเดินทางไปวัดตัวที่ร้าน และดังคาดไว้คือ ราคาสองชุด 3900 บาทนั้นจะมีเฉพาะสีพื้นคือดำและกรมท่า โดยเป็นภาพเนื้อหยาบ คือพอใส่ได้แต่ก้ไม่นิ่มไม่สบาย ผมจึงเลือกผ้าอีกระดับเพราะต้องการสีน้ำตาลด้วย ราคาอยู่ที่สองชุด 6500 บาท ก่อนจ่ายเงินหางตาแว้บไปเห็นผ้าซาติน จึงขอเปลี่ยนชุดหนึ่งเป็นซาติน ร้านคิดเพิ่มอีก 1000 บาท

สรุป สั่งตัดสองชุดสี่ชิ้น สีกรมท่า และสีทอง(ซาติน) ราคา 7500 จ่ายผ่านบัตรเครดิตไป ณ วันนั้น กำหนดรับสิ้นเดือน (งานที่จะไปคือวันที่ 7 เมษายน)



ครั้งที่ 2 วันที่ 30 มีนาคม 2557
ผมเดินทางไปรับสูททั้งสองชุด ตัวเสื้อลองแล้วพอดี แต่กางเกงทั้งสองตัวตอนยืนพอดี แต่นั่งแล้วต้นขาคับไป ทางร้านเสนอว่าขอแก้ไขให้ และรับปากว่าทันวันงานแน่นอน



ครั้งที่ 3 วันที่ 31 มีนาคม 2557
วันรุ่งขึ้นร้านโทรมาแจ้งว่าแก้ไขเสร็จแล้ว เร็วมาก ผมเดินทางไปรับ สิ่งที่เจอคือร้านแก้ไขกางเกงที่คับด้วยการ "ขยายตะเข็บ" ผลก็คือที่ต้นขาจะมีรอยตะเข็บเดิมอยู่ ผมเองก็อึ้งๆ ร้านเสนอว่าไม่ได้ ไม่สวย จะตัดให้ใหม่ และทันวันงานแน่นอน ผมจึงบอกว่าผมโอเคกับชุดกรมเพราะเห็นรอยไม่ชัด แต่สีทองนั้นขอแก้ให้จริงๆ (สีทองคือชุดที่ตั้งใจใส่ไปงาน) ผมทิ้งชุดทองไว้ที่ร้าน รับชุดกรมท่ากลับบ้าน



ครั้งที่ 4 วันที่ 2 เมษายน 2557
ร้านนำชุดทองมาส่ง เป็นการตัดกางเกงมาใหม่จริง แต่ปรากฏว่าได้ขนาดใหม่ คือเอวเดิม เอวพอดี แต่ขากลายเป็นขาตรงและใหญ่กว่าเดิมกว่า 5 นิ้ว ผมเอาสีกรมมาเทียบให้พนักงานส่งของดูและโทรคุยกับร้าน ร้านบอกจะเร่งแก้ไขให้



ครั้งที่ 5 วันที่ 4 เมษายน 2557
ร้านน้ำชุดทองมาส่ง กางเกงแก้ไขเล็กลงแล้ว แต่ยังใหญ่กว่าที่ควรจะเป็นอยู่อีกเหมือนเดิม ผมโทรคุยกับที่ร้านถามว่าตัวเก่าที่มีรอยตะเข็บยังอยู่ไหม ทำไมจึงทำให้เท่าตัวเดิมไม่ได้ ร้านบอกว่ายังอยู่จะรีบทำให้ ผมถามว่าทันวันงานไหม ร้านตอบว่าไม่ทัน!! ผมก็ตกใจละ จึงสรุปกันว่า ให้นำชุดที่มีรอยตะเข็บแก้มาให้ใส่ไปงานก่อน แล้วหลังวันงานค่อยตัดใหม่



ครั้งที่ 6 วันที่ 5 เมษายน 2557
ร้านน้ำชุดเดิมมาส่ง มาแบบพับมาในถุง ไม่ได้ใส่ไม้แขวนในถุงสูท ยับมาก และเป็นผ้าซาติน ผมไม่กล้ารีด และบอกตามตรงว่ารู้สึกไม่ดีแล้วกับชุดนี้ที่แก้ไขหลายครั้ง จึงตัดสินใจไม่ใส่

ในวันงาน (6 เมษายน) ผมใส่สูทเก่าที่มีอยู่แล้วไปงาน



ครั้งที่ 7 วันที่ 7 เมษายน 2557
ผมไปที่ร้านพร้อมสูทกรมท่าและสูททอง ตัดสินใจว่าไม่เอาแล้ว จะขอคืนเงินทั้งหมดและคืนของ ผมยังไม่ได้ใส่เลยทั้งสองชุดยังมีป้ายติดอยู่ครบ วันนั้นมีปากเสียงกับเจ้าของร้านเลยเนื่องจากเจ้าของร้านปฏิเสธ บอกว่าผมตกลงแล้วที่จะตัดชุดใหม่ไม่ใช่คืนเงิน ผมชี้แจงว่าร้านบอกว่าทำไม่ทันวันงานจึงตกลงเช่นนั้น ประโยคที่ทำเอาหน้าชาคือ เจ้าของร้านพูดว่า

"ผมไม่ได้พูดแบบนั้น"
"คุณไม่ได้พูดแต่เด็กในร้านพูด ผมโทรมาเบอร์ร้าน ไม่ว่าใครพูด ก็คือร้านพูด"

อึ้งกันไปสักพักเจ้าของร้านบอกขอคิดก่อนว่าจะทำอย่างไร ผมออกจากร้าน

ขณะขับรถออกมา ร้านโทรมา (คนที่โทรมาเป็นคนละคนกับที่เจอที่ร้าน) และเสนอว่าจะตัดชุดใหม่ให้ โดยสามารถเลือกผ้าได้ใหม่ เกรดดีกว่าเดิมได้ ผมรับข้อเสนอ กลับไปที่ร้านเลือกผ้าใหม่ สีน้ำตาล
รับสีกรมท่ากลับบ้าน ทิ้งสีทองคืนร้าน



ครั้งที่ 8 วันที่ 10 พฤษภาคม 2557 (ผมใช้งานชุดสีกรมท่าไปแล้ว)
เว้นนานเพราะเห็นว่าติดสงกรานต์ ผมไปรับสูทที่ร้าน พบว่าสูทน้ำตาลตัดเสร็จ กางเกงพอดี แต่เสื้อไม่เข้ารูป ผมขอให้ร้านแก้ไข



ครั้งที่ 9 วันที่ 24 พฤษภาคม 2557
ผมไปรับสูทที่ร้าน พบว่าเสื้อยังแก้ไม่เรียบร้อย ไม่เข้ารูป แถมมีรอยชอล์กขีดอยู่ อัดผ้าย่น ส่วนกางเกงที่เคยเรียบร้อยก็เริ่มมีรอยยับเพราะเก็บไม่ดี ผมขอให้แก้ไข ผมเริ่มหน้าชาพูดไม่ออกจึงกลับออกมา โดยมีการลองเสื้อให้ดูอีกครั้ง และเจ้าของร้านใช้เข็มหมุดกลัดที่เสื้อเพื่อวัดขนาดไว้

ร้านโทรมาหาขณะผมขับรถ ผมชี้แจงถึงปัญหาทั้งหมด และบอกว่าขอให้ครั้งหน้าเรียบร้อย ไม่เช่นนั้นขอคืนเงิน



ครั้งที่ 10 วันที่ 7 มิถุนายน 2557
ผมไปลองชุดที่ร้านอีก สิ่งที่พบคือรอยชอล์กหายไป ผ้าอัดเรียบ แต่ก็ยังไม่ได้แก้ไขเรื่องทรง คือไม่เข้ารูปเหมือนเดิม ผมโกรธมาก พยายามรวบรวมสติควบคุมอารมณ์ ร้านบอกจะเร่งแก้ให้ ผมย้ำอีกทีว่า นี่จะเป็นการแก้ไขครั้งสุดท้าย (ทั้งๆที่เคยพูดมาก่อนนี้แล้ว)

ขณะขับรถออกมา ร้านก็โทรมาอีกว่าจะขอนัดเข้ามาวัดตัวมาลองให้คนตัดดู ผมงง ถามเขาว่า เราวัดตัวแล้ว และล่าสุดคือใช้เข็มกลัดกลัดไปแล้ว คนตัดทำไมไม่ตัดตาม ตัดตามใจออกมาทำไม ร้านอึกอักให้คำตอบอะไรไม่ได้



ครั้งที่ 11 วันที่ 10 มิถุนายน 2557
ผมเข้าไปวัดตัวที่ร้าน ลองเสื้อ วันนี้ได้เจอกับคนตัด คนตัดวัดและกลัดหมุดอีกครั้ง วันนี้วันอังคาร ร้านแจ้งว่าจะได้รับวันเสาร์ที่จะถึงนี้ โดยร้านได้ขอโทษและเสนอว่า จากสูทกรมท่าที่ผมมีอยู่แล้ว ชุดสีน้ำตาลที่กำลังดำเนินการแก้ไขนี้ ร้านจะขอตัดสีทอง(เดิม)ให้ใหม่แถมเพื่อเป็นการขอโทษ



ครั้งที่ 12 วันที่ 21 มิถุนายน 2557
ที่จริงผมควรจะมารับตั้งแต่ 14 แต่ติดธุระ ผมโทรมาเช็คเมื่อวันที่ 19 ร้านบอกเสร็จ 21 ผมก็งงนิดนึงว่านี่ถ้าผมมาเมื่อ 14 ก็คือไม่เสร็จใช่มั้ย แต่ไม่ได้ว่าอะไรร้าน

เมื่อไปถึง ก็ลองสีน้ำตาล เข้ารูปแล้ว ดีใจจัง แต่แต่แต่ หมุนตัวดูพบว่า มีรอยตะเข็บใต้แขนซ้านแตกอยู่ เย็บไม่เรียบร้อย (หายใจเฮือก) ลองสีทอง ที่ตัดให้ใหม่ กางเกงคับ (หายใจอีกเฮือก) ร้านบอกว่าตัดให้เท่ากัน อาจเป็นเพราะผ้าคนละชนิด ร้านเสนอ.... เช่นเคย ..... จะแก้ไขให้

ผมโกรธ อึ้ง ทำตัวไม่ถูก กลับขึ้นรถ ขณะจะออกรถก็คิดว่า อีกแล้วหรอ เกิดแบบนี้อีกแล้วหรอ แก้ไขอีกแล้ว ทำไมไม่ทำให้ดี ทำไมทำไม่ได้

ผมดับเครื่องรถ กลับเข้าร้าน ขอสายวัดมาวัดขนาดกางเกง พบว่า ขาต่างกันข้างละ 1 นิ้ว ... แค่กางเกงสองตัวทำให้เท่ากันก็ทำไม่ได้ ... ผมบอกว่าไม่เอาแล้ว ขอคืนเงิน และยินดีคืนชุดกรมท่าเดิมให้ด้วย ร้านขอโทษขอโพยอย่างมาก แต่ผมยืนยัน ร้านจึงจะคืนเงินให้ และบอกว่าให้รับชุดกรมท่าไป ซึ่งผมก็นับว่ายังดี

แต่ไม่ถึงสองนาทีให้หลัง ร้านบอกว่าคุยกับเจ้าของร้าน (แสดงว่ามีตัวหัวหน้ามากกว่าทุกคนที่ผมเคยพูดคุยอีกนะนี่) เจ้าของร้านบอกต้องขอเก็บทุกชุดคืน เพราะต้องนำไปเรียกเงินคืนกับร้านตัด ตรงนี้ผมก็อึ้งๆว่า สุดท้ายร้านไม่ต้องเสียอะไรเลยใช่ไหม เพราะคืนเงินให้ผม แต่ก็ไปเรียกเงินคืนจากร้านตัดได้หมด .... แต่ก็อึ้งๆ กลับออกมา

กลับมาถึงบ้าน ผมว่ามันไม่โอเค ผมเสียเวลาสามเดือน เสียเวลาและเงินในการเดินทาง เสียสุขภาพจิต จึงติดต่อกลับทางเฟสบุ๊กของร้าน




ครั้งที่ 13 วันที่ 25 มิถุนายน 2557
ผมคุยกับทางร้านผ่านเฟสบุ๊ก ร้านเสนอตัดกางเกงสีดำให้สองตัว ผมบอกว่ารับสีน้ำตาลที่ตัดแล้วก็ได้เพราะขนาดได้แล้ว และอีกตัวก็ทำสีดำขนาดเดียวกัน ร้านบอกผ้าน้ำตาลไม่มีในสต๊อก ส่วนน้ำตาลที่ตัดไว้นั้นต้องคืนร้านตัด!!

ถกกันอยู่นาน สรุปว่าจะตัดดำและเทา อย่างละตัว และจัดส่งให้ทางไปรษณีย์



ครั้งที่ 14 วันที่ 14 กรกฎาคม 2557
ผมยังไม่ได้รับของ จึงส่งข้อความไปถาม ร้านตอบว่า จะได้รับในไม่เกิน 7 วัน



ครั้งที่ 15 วันที่ 21 กรกฎาคม 2557
ผมยังไม่ได้รับของ สอบถามร้าน ร้านบอกจะได้ในวันที่ 25 เพราะว่ารายการของผมอยู่ในลำดับ คือต่อคิวอยู่!!!




................

และนั่นคือเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น ผมสรุปๆ ดังนี้
1. ร้านขาดความรอบคอบในการตรวจเช็คสินค้าก่อนส่งให้ลูกค้า บางครั้งไม่เรียบร้อยยับย่น บางครั้งที่ต้องแก้ไขก็ไม่ได้รับการแก้ไข และยังไม่สามารถกำกับดูแลงานตัดให้ได้ขนาดตามที่วัดที่ตกลงกันไว้ได้

2. ร้านขาดการบริหารลูกค้าที่ดี ในกรณีผมที่แก้ไขกันกว่าสามสี่รอบแล้ว ก็ยังให้มีผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก และไม่ได้มีการบริการพิเศษ ดังเช่นกรณีตัดกางเกงล่าสุด ถ้าผมเป็นร้าน ผมจะเร่งตัด เร่งส่ง ให้ไม่เกินสามวันหลังจากตกลง แต่นี่ผ่านมาเป็นเดือน กับกางเกงสองตัว ด้วยเหตุผลว่าต้องรอคิว

3. ร้านขาดความรับผิดชอบ ปัดโบ้ยความผิดไปที่ร้านตัด ซึ่งในความเป็นจริงลูกค้าไม่ต้องรับรู้ส่วนนี้ด้วยซ้ำ และเมื่อมีการคืนเงิน ร้านก็ไม่เสียอะไรเลย เพราะไปเรียกเงินคืนจากร้านตัดได้ครบถ้วน



ร้านพูดประเด็นหนึ่ง ซึ่งผมเห็นด้วย ว่า
"ปกติไม่มีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้น ไม่เช่นนั้นร้านคงเปิดไม่ได้มาจนถึงป่านนี้ กรณีผมนานๆจะเกิดครั้ง"

ผมเห็นด้วย แต่เห็นเพิ่มว่า เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ร้านนี้แก้ปัญหาได้แย่มากถึงแย่ที่สุด


สุดท้าย ฝากไว้กับทุกคนว่า บางอย่าง ไม่ต้องอดทนขนาดนี้นะครับ ขนาดผมเองปกติไม่ใช่คนอดทนอะไร แต่ด้วยความเกรงใจและอะไรไม่รู้ก็อึกอักๆรับสภาพตลอดมา ถ้าย้อนเวลาได้ จะคืนเงินตั้งแต่ที่ตัดกางเกงใหญ่มา 5 นิ้วนั่นละ
ชื่อสินค้า:   New Stitches Tailors
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่