สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ภายในเกียร์ออโต้มันจะมีซีลยางอยู่ซีลพวกนี้มันจะคอยควบคุมแรงดันน้ำมันเกียร์เมื่อโอริงเสื่อมหมดอายุ(ส่วนใหญ่มักจะเกิดกับห้องเกียร์1)
ก็จะไม่สามารถรักษาแรงดันไว้ได้เกียร์เลย์วืดในตอนเช้า พอเครื่องร้อนน้ำมันเกียร์ร้อนโอริงขยายตัวแรงดันน้ำมันเกียร์ปกติ(จะเริ่มใช้เวลานานขึ้นเรื่อยๆ)
รถจึงวิ่งปกติ ทีนี้มาถึงแผ่นครัซเมื่อเกียร์วืดรถไม่วิ่งเจ้าของจึงเร่งเมื่อเร่งบ่อยๆผลคือแผ่นครัชก็ไหม้ตามมา
วิธีแก้โดยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์หรือล้างเกียร์แบบflushingไม่ได้ช่วยอะไร แก้ไขโดยการเปลี่ยนโอริงและแผ่นครัชก็จบครับใช้ได้อีกยาวๆ
ปัญหาคือต้องหาช่างที่มีจรรยาบรรณเพราะช่างบางคนรู้ปัญหาแต่ตีราคาค่าซ่อมเท่ากับOHเกียร์ทั้งระบบ
ก็จะไม่สามารถรักษาแรงดันไว้ได้เกียร์เลย์วืดในตอนเช้า พอเครื่องร้อนน้ำมันเกียร์ร้อนโอริงขยายตัวแรงดันน้ำมันเกียร์ปกติ(จะเริ่มใช้เวลานานขึ้นเรื่อยๆ)
รถจึงวิ่งปกติ ทีนี้มาถึงแผ่นครัซเมื่อเกียร์วืดรถไม่วิ่งเจ้าของจึงเร่งเมื่อเร่งบ่อยๆผลคือแผ่นครัชก็ไหม้ตามมา
วิธีแก้โดยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์หรือล้างเกียร์แบบflushingไม่ได้ช่วยอะไร แก้ไขโดยการเปลี่ยนโอริงและแผ่นครัชก็จบครับใช้ได้อีกยาวๆ
ปัญหาคือต้องหาช่างที่มีจรรยาบรรณเพราะช่างบางคนรู้ปัญหาแต่ตีราคาค่าซ่อมเท่ากับOHเกียร์ทั้งระบบ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
จอดรถข้ามคืน(เครื่องเย็น) เช้าเข้าเกียร์D รถจะไม่ค่อยวิ่ง เข้า R วิ่งดีปกติ
ถ้าเครื่องเย็นๆ (จอดไว้นาน) สตาร์ท (ไม่ว่าจะด้วยน้ำมันหรือแก๊ส)
- ถ้าสตาร์ท แล้วเข้าเกียร์ D รถก็จะอยู่นิ่งๆ นานเลย (ประมาณ 5 นาที) กว่าจะวิ่งเดินหน้าได้
- ถ้าสตาร์ท แล้วเร่งๆเครื่อง เข้าเกียร์ D ก็จะวิ่งได้เร็วหน่อย
แต่ทั้งสองอย่าง วิ่งๆ ไป ก็จะมีเร่งไม่ขึ้น เหยียบหายไปเลยมีแต่รอบขึ้น จนกว่าจะผ่านไปซัก 5-10 นาทีก็จะเป็นปกติ
- แต่ถ้าสตาร์ทในตอนเช้าแล้วเข้าเกียร์ R รถก็สามารถถอยได้เลยทันที เหยียบ/ไม่เหยียบคันเร่ง รถก็วิ่งถอยได้ดีเป็นปกติ
มันจะเป็นที่เครื่องหรือที่เกียร์ครับ (ราคาซ่อมก็คงจะหนักพอๆ กัน)
ขอบคุณครับ
รถ นิสสัน นีโอ ครับ อายุก็ สิบเอ็ดปีแล้วครับ เคยเปลี่ยนเครื่องไปที เมื่อ 4 ปีที่แล้ว