Honda GL กับ CX ต่างกันตรงไหนครับ





Honda GL กับ CX ต่างกันตรงไหนครับ ? แล้วมีกี่ CC บ้าง ? (ที่รู้มา 400/500/700 มั้ง)
กำลังสนใจครับ เห็นเอามาแต่งแนว Custom, Bobber แล้วสวยถูกใจผมมากครับ
รถรุ่นนี้เข้าใจว่าเก่าแล้ว ถ้าเอามาทำเครื่องใหม่ซ่อมให้ดี 100% เลยจะได้มั้ย ?
เพื่อจะเอามาใช้งานจริงๆ จนเบื่อ 4-5 ปีจะได้มั้ย ? อะไหล่เครื่องยนต์หายากมั้ย ?
ถูกใจมากทั้งเครื่องยนต์ ทั้งเฟรม คิดเล่นๆ ถ้ารุ่นนี้เป็น Kick Start คงสุดยอดกว่านี้
ราคารถสภาพเดิมๆ พร้อมทะเบียนควรอยู่ที่เท่าไหร่ ? ......ขอบคุณทุกความเห็นครับ

ปล.เครดิตภาพจาก Facebook กลุ่ม Honda GL-CX 400 500 club Thailand
คันนี้สร้างโดย คุณ หนึ่งพระราม 2 (เค้าทำรถรุ่นนี้ได้ประทับใจผมจริงๆ ครับ)
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
เอาหลักๆนะครับ

โช็คหน้า โช็คหลัง
เรือนไมล์+วัดรอบ
ไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยว
ถังน้ำมัน
ฝาครอบวาล์ว
บังโคลน
เบาะ
ฝากระเป๋าข้าง
ท่อไอเสีย

ราคารุ่นนี้เริ่มแรงมากแล้ว เมื่อ2-3ปีก่อน ผมจับมาราคา 47,000 ทะเบียนแท้ อะไหล่ 80% สีเก่า มีสนิมบ้าง  สภาพสวยๆอะไหล่เดิมๆ ทะเบียนแท้ ตอนนี้น่าจะแสนแล้วครับ คนมาเล่นกันเยอะมากขึ้น คันที่เห็นในภาพนั่นแทบไม่เหลืออะไหล่เดิมๆเลย ถามว่าอะไหล่หายากไหม ก็ตอบเลยว่าถ้าเล่นของเดิมก็ยาก เช่น ยางต่อกรองเข้าคาร์บูของใหม่หาไม่ได้อีกแล้วของมือสองก็ขาดเปื่อย ใส่กรองเปลือยก็แล้วไป กล่องไฟถ้าเป็นแบบกล่องเดี่ยวหละก็หายากโครตๆ ถ้าเป็นแบบสองกล่องก็ใช้ของ CB750F ได้ คาร์บูก็หาแบบสมบูรณ์ยาก ยำกันมาทั้งนั้น ส่วนตัวเครื่องคว้านตีปลอกไม่ได้ เพราะไม่สามารถดันปลอกเก่าออกได้ การทำเครื่องจึงทำไม่ได้หรือทำได้แค่เปลี่ยนแหวน แต่ก็ไม่ช่วยอะไรมากเพราะเสื้อมันสึกไปแล้ว โซ่ราวลิ้นของใหม่ประมาณ 2500 หย่อนแล้วไปกินแคร้งทุกคัน ขอย้ำว่าทุกคันจึงต้องเปลี่ยน ผมเล่นรุ่นนี้มาจนรู้จักมันค่อนข้างดีสงสัยอะไรถามได้ครับ นี่รถผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่