เรื่องมีอยู่ว่าที่ทำงานผมได้จัดให้มีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพโดยทำกับ บลจ. ไทยพาณิชย์ โดยมีบริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (TSD)
เป็นผู้รับฝากทรัพย์สิน และทาง TSD ได้ส่งเอกสาร usename และ password เพื่อให้ผมเข้าไปดูยอดเงินผ่านเน็ต
ซึ่งผมได้เคยเข้าไปดูเมื่อตอนหลายเดือนก่อน และได้ทำการเปลี่ยน password เรียบร้อย
ทีนี้เรื่องมันเกิดเพราะผมดันลืมรหัสผ่าน และเมื่อทำการล็อคอินผิดหลายครั้ง username ก็ถูกล็อคและระบบบอกให้โทร
ไปรีเซตรหัสที่เบอร์ 02-229 2888 ซึ่งเบอร์นี้ไม่ทราบมีปัญหาอะไรทำให้ผมโทรไปแล้วไม่สามารถกดเบอร์ภายในต่อได้
(ติดต่อเจ้าหน้าที่กด 6) ผมเลยทำการโทรไปที่เบอร์ 02-229 2800 และกด 0 เพื่อติดต่อโอเปอเรเตอร์และได้แจ้งว่าต้องการรีเซตรหัส
ซึ่งก็ได้รับการโอนสายให้คอลเซ็นเตอร์อีกที ต่อไปนี้เป็นการสนทนาคร่าวๆ ระหว่างผมกับคอลเซ็นเตอร์นะครับ
ผม : ต้องการรีเซตรหัสการเข้าดูกองทุนสำรองเลี้ยงชีพผ่านเว็ปเนื่องจากใส่ password ผิดเกินทำให้ username โดนล้อคครับ
คอล : username กับ password คืออะไรคะ
ผม : username คือ XXXXXXX ครับ
password แรกที่ได้รับคือ YYYY
แต่ผมเปลียน password แล้ว
และลืมไปแล้วครับ
คอล : ค่ะ password ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปแล้วค่ะ ทางเราจะดำเนินการรีเซต password และส่งเอกสารให้
ใช้เวลาประมาณ 1 เดือนนะคะ
ผม :
ขอบคุณครับ
ประเด็นที่ผมสงสัยคือ
1. ทำไม TSD ไม่หามาตรการหรือระบบ IT ที่น่าจะมีประสิทธิภาพดีกว่านี้มาจัดการกับปัญหาเช่นนี้ครับ ทั้งๆ ที่มันไม่ใช่ปัญหาใหม่
หรือหาวิธีจัดการยากเย็นอะไรเลย ไม่ว่าจะเป็น OTP หรือ E-mail เพื่อช่วยในการรีเซตรหัสผ่าน
2. การที่ call center ถาม password ซึ่งผมคิดว่าปกติน่าจะมีขั้นตอนที่จะต้องตอบและแนวทางแก้ไขให้ลูกค้าในกรณีนี้อยู่แล้ว
จึงอยากถามว่าการถาม password ลูกค้าเป็น 1 ในขั้นตอนนี้ด้วยหรือครับ แล้วจะมีทำไม หรือ call center สามารถเห็น
password ลูกค้าได้ เลยสอบถามว่าลูกค้าจำได้หรือไม่
อยากสอบถามว่าใครเคยเจอปัญหาและได้รับบริการอย่างนี้บ้างไหมครับ
มีข้อสงสัยเกี่ยวและแอบบ่นกับบริษัทศูนย์รับฝากสินทรัพย์ (TSD) ในเรื่องการให้บริการทาง net และ call center ครับ
เป็นผู้รับฝากทรัพย์สิน และทาง TSD ได้ส่งเอกสาร usename และ password เพื่อให้ผมเข้าไปดูยอดเงินผ่านเน็ต
ซึ่งผมได้เคยเข้าไปดูเมื่อตอนหลายเดือนก่อน และได้ทำการเปลี่ยน password เรียบร้อย
ทีนี้เรื่องมันเกิดเพราะผมดันลืมรหัสผ่าน และเมื่อทำการล็อคอินผิดหลายครั้ง username ก็ถูกล็อคและระบบบอกให้โทร
ไปรีเซตรหัสที่เบอร์ 02-229 2888 ซึ่งเบอร์นี้ไม่ทราบมีปัญหาอะไรทำให้ผมโทรไปแล้วไม่สามารถกดเบอร์ภายในต่อได้
(ติดต่อเจ้าหน้าที่กด 6) ผมเลยทำการโทรไปที่เบอร์ 02-229 2800 และกด 0 เพื่อติดต่อโอเปอเรเตอร์และได้แจ้งว่าต้องการรีเซตรหัส
ซึ่งก็ได้รับการโอนสายให้คอลเซ็นเตอร์อีกที ต่อไปนี้เป็นการสนทนาคร่าวๆ ระหว่างผมกับคอลเซ็นเตอร์นะครับ
ผม : ต้องการรีเซตรหัสการเข้าดูกองทุนสำรองเลี้ยงชีพผ่านเว็ปเนื่องจากใส่ password ผิดเกินทำให้ username โดนล้อคครับ
คอล : username กับ password คืออะไรคะ
ผม : username คือ XXXXXXX ครับ password แรกที่ได้รับคือ YYYY แต่ผมเปลียน password แล้ว
และลืมไปแล้วครับ
คอล : ค่ะ password ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปแล้วค่ะ ทางเราจะดำเนินการรีเซต password และส่งเอกสารให้
ใช้เวลาประมาณ 1 เดือนนะคะ
ผม : ขอบคุณครับ
ประเด็นที่ผมสงสัยคือ
1. ทำไม TSD ไม่หามาตรการหรือระบบ IT ที่น่าจะมีประสิทธิภาพดีกว่านี้มาจัดการกับปัญหาเช่นนี้ครับ ทั้งๆ ที่มันไม่ใช่ปัญหาใหม่
หรือหาวิธีจัดการยากเย็นอะไรเลย ไม่ว่าจะเป็น OTP หรือ E-mail เพื่อช่วยในการรีเซตรหัสผ่าน
2. การที่ call center ถาม password ซึ่งผมคิดว่าปกติน่าจะมีขั้นตอนที่จะต้องตอบและแนวทางแก้ไขให้ลูกค้าในกรณีนี้อยู่แล้ว
จึงอยากถามว่าการถาม password ลูกค้าเป็น 1 ในขั้นตอนนี้ด้วยหรือครับ แล้วจะมีทำไม หรือ call center สามารถเห็น
password ลูกค้าได้ เลยสอบถามว่าลูกค้าจำได้หรือไม่
อยากสอบถามว่าใครเคยเจอปัญหาและได้รับบริการอย่างนี้บ้างไหมครับ