ออกตัวก่อนเลยว่าผมได้แจ้งเรื่องนี้ไปหลายรอบแล้วทาง Call center ทั้ง chat online และทาง FB
เรื่องมันมีอยู่ว่า กาลครั้งหนึ่งเมื่อเดือนกว่าๆ มีเจ้าหน้าที่จากทรูเข้ามาเสนอบริการ DOCSIS (Cable Internet)
จนท.ก็ได้สอบถามว่าปัจจุบันใช้เน็ตอะไรอยู่ ผมก็ใช้ ADSL ของทรูนี่แหละ เขาจึงเสนอบริการ DOCSIS
พร้อมเปรียบเทียบให้ฟังคร่าวๆ เนื่องด้วยปัจจุบันมันมีความเสียรมากขึ้น ความเร็วก็สูงกว่าแถมราคาก็ถูกกว่า
ผมจึงตัดสินใจเปลี่ยนโดยไม่ต้องคิดให้เปลืองพลังงานในสมอง แล้วก็เสนอเบอร์โทรแบบ VOIP ให้ผม
ตามแพ็คเกจสุขคุณสองพลัส แต่ผมปฏิเสธเพราะไม่อยากเปลี่ยนเบอร์ใหม่ เพราะเบอร์ที่ใช้อยู่เลขก็สวยดี
จากนั้นก็นัดวันติดตั้ง พอถึงวันติดตั้งก็ผ่านไปได้ด้วยดี สัญญาณเน็ตก็มีเสถียรภาพที่ดีจนถึงทุกวันนี้
แต่..หลังจากนั้นไม่กี่วัน ก็ได้มีเจ้าหน้าที่หลังการขายโทรมาสอบถามเรื่องการให้บริการ
เขาก็บอกเบอร์ทรูมูฟของผม ทีแรกผมก็ยัง งง ว่าผมไปสมัครทรูมูฟตอนไหน ก็เลยบอกผมสมัครแต่เน็ตครับ
พอพูดคุยกันได้สักพักจึงรู้ว่ามันมาจากโปรโมชั่นเน็ตที่ผมสมัครไป นั่นคือสุขคูณสองพลัส
ซึ่ง ณ ตอนนั้นผมไม่รู้อะไรเลยจริงๆ เซลเขาก็แนะนำแต่เรื่องเน็ตโดยที่ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับโปรโมชั่นที่ได้รับเลย
ซึ่งสิทธิผมจะได้นอกจากเน็ตก็คือ ดู True Anywhere ผ่านเน็ต 85 ช่อง และเน็ตมือถือฟรี 300MB ต่อเดือนผ่านเบอร์ทรูมูฟ
โดยปกติแล้วลูกค้าจะได้รับซิมการ์ดและโค้ดสำหรับดู True Anywhere โดยจัดส่งให้ (ทางไหนก็ไม่ทราบนะครับเพราะผมไม่ได้รับ)
ผมจึงต้องตามทวงสิทธิของผม....
จริงๆผมก็ไม่ใช่คนสนใจเรื่องโปรโมชั่นเลยสักนิด แสตมป์เซเว่นผมยังไม่เคยเก็บ ยกให้คนอื่นหมด เป็นคนประเภทอยากซื้อก็ซื้อ
เว้นแต่ไปซื้อโดนตัวที่จัดโปรฯอยู่ ผมก็ไม่ปฎิเสธ แต่เรื่องนี้มันไม่เหมือนกันในเมื่อผมยังต้องจ่ายเงินให้กับทรูทุกเดือน ผมควรจะได้
ประโยชน์ตามที่ผมควรจะได้รับ
ผมเริ่มต้นติดต่อ True care chat เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องและให้เลขที่ใบงาน 1-4113261185 กลับมา
บอกจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปภายใน 24 ชม. .... ก็เงียบเป็นเป่าสากครับ จึงลองติดต่อเจ้าหน้าที่ True Online ทาง FB ดู
เจ้าหน้าที่ก็ประสานงานกับผมดีมากครับขอชม ขยันขันแข็งวันหยุดก็ไม่เว้น ประสานให้ผมทุกวันมาเป็นอาทิตย์ ยังไม่มีความคืบหน้าเลย
ประเด็นก็คือเจ้าหน้าที่ต้องรอติดต่อ เจ้าหน้าที่เซลที่ชื่อ คุณสุรศักดิ์ เพื่อให้จัดส่งซิมการ์ดให้กับผม ผมเคยท้วงติงไปว่า
"มันจำเป็นถึงขนาดต้องรอเซลคนนี้เลยหรอครับ ทางศูนย์ใหญ่ไม่สามารถดำเนินการให้ลูกค้าได้เองเลยหรอครับ"
ก็ได้รับแต่คำว่าขออภัยทางเราจะ ประสานงานเคสนี้ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เป็นกรณีพิเศษเลยครับ จากนั้นมาผมกับเจ้าหน้าที่
True Online FB ก็ประสานกันทุกวันทั้งวัน ประสานกับเซลให้ติดต่อมาหาผม นัดแล้วนัดอีก เซลก็ไม่เคยติดต่อมาหา
ผมก็ไม่รู้ว่าประสานกันแบบไหนผมก็ทวงจนเหนื่อยแล้วเหมือนกัน ผมก็ไม่รู้ว่าทางเซลเขามีปัญหาอะไรไม่ชอบมาพากลหรือเปล่า
แต่โดยทางเทคนิคแล้วผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหาที่ทางส่วนกลางจะจัดส่งซิมการ์ดและโค้ดมาให้ลูกค้าโดยไม่ต้องรอผ่านเซลนะครับ
สุดท้ายนี้ผมต้องการจะทราบว่าเมื่อไรผมจะได้รับครับ ประสานไปประสานมา รบกวนช่วยประสานไปยังระดับหัวหน้าเลยได้ไหมครับ
และกำหนดความชัดเจนมาเลยครับ ถ้ามันไม่คืบหน้าอีก รบกวนช่วยประสานทำเรื่องยกเลิกบริการโดยไม่เสียค่ายกเลิกสัญญา
น่าจะง่ายกว่าไหมครับ
ธีรพัฒน์
รหัสสมาชิก 9100786335
ถึงคุณฉลาดเฉลียว [intelligence] กับปัญหาการบริการและประสานงานที่ยอดแย่ของทรู
เรื่องมันมีอยู่ว่า กาลครั้งหนึ่งเมื่อเดือนกว่าๆ มีเจ้าหน้าที่จากทรูเข้ามาเสนอบริการ DOCSIS (Cable Internet)
จนท.ก็ได้สอบถามว่าปัจจุบันใช้เน็ตอะไรอยู่ ผมก็ใช้ ADSL ของทรูนี่แหละ เขาจึงเสนอบริการ DOCSIS
พร้อมเปรียบเทียบให้ฟังคร่าวๆ เนื่องด้วยปัจจุบันมันมีความเสียรมากขึ้น ความเร็วก็สูงกว่าแถมราคาก็ถูกกว่า
ผมจึงตัดสินใจเปลี่ยนโดยไม่ต้องคิดให้เปลืองพลังงานในสมอง แล้วก็เสนอเบอร์โทรแบบ VOIP ให้ผม
ตามแพ็คเกจสุขคุณสองพลัส แต่ผมปฏิเสธเพราะไม่อยากเปลี่ยนเบอร์ใหม่ เพราะเบอร์ที่ใช้อยู่เลขก็สวยดี
จากนั้นก็นัดวันติดตั้ง พอถึงวันติดตั้งก็ผ่านไปได้ด้วยดี สัญญาณเน็ตก็มีเสถียรภาพที่ดีจนถึงทุกวันนี้
แต่..หลังจากนั้นไม่กี่วัน ก็ได้มีเจ้าหน้าที่หลังการขายโทรมาสอบถามเรื่องการให้บริการ
เขาก็บอกเบอร์ทรูมูฟของผม ทีแรกผมก็ยัง งง ว่าผมไปสมัครทรูมูฟตอนไหน ก็เลยบอกผมสมัครแต่เน็ตครับ
พอพูดคุยกันได้สักพักจึงรู้ว่ามันมาจากโปรโมชั่นเน็ตที่ผมสมัครไป นั่นคือสุขคูณสองพลัส
ซึ่ง ณ ตอนนั้นผมไม่รู้อะไรเลยจริงๆ เซลเขาก็แนะนำแต่เรื่องเน็ตโดยที่ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับโปรโมชั่นที่ได้รับเลย
ซึ่งสิทธิผมจะได้นอกจากเน็ตก็คือ ดู True Anywhere ผ่านเน็ต 85 ช่อง และเน็ตมือถือฟรี 300MB ต่อเดือนผ่านเบอร์ทรูมูฟ
โดยปกติแล้วลูกค้าจะได้รับซิมการ์ดและโค้ดสำหรับดู True Anywhere โดยจัดส่งให้ (ทางไหนก็ไม่ทราบนะครับเพราะผมไม่ได้รับ)
ผมจึงต้องตามทวงสิทธิของผม....
จริงๆผมก็ไม่ใช่คนสนใจเรื่องโปรโมชั่นเลยสักนิด แสตมป์เซเว่นผมยังไม่เคยเก็บ ยกให้คนอื่นหมด เป็นคนประเภทอยากซื้อก็ซื้อ
เว้นแต่ไปซื้อโดนตัวที่จัดโปรฯอยู่ ผมก็ไม่ปฎิเสธ แต่เรื่องนี้มันไม่เหมือนกันในเมื่อผมยังต้องจ่ายเงินให้กับทรูทุกเดือน ผมควรจะได้
ประโยชน์ตามที่ผมควรจะได้รับ
ผมเริ่มต้นติดต่อ True care chat เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องและให้เลขที่ใบงาน 1-4113261185 กลับมา
บอกจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปภายใน 24 ชม. .... ก็เงียบเป็นเป่าสากครับ จึงลองติดต่อเจ้าหน้าที่ True Online ทาง FB ดู
เจ้าหน้าที่ก็ประสานงานกับผมดีมากครับขอชม ขยันขันแข็งวันหยุดก็ไม่เว้น ประสานให้ผมทุกวันมาเป็นอาทิตย์ ยังไม่มีความคืบหน้าเลย
ประเด็นก็คือเจ้าหน้าที่ต้องรอติดต่อ เจ้าหน้าที่เซลที่ชื่อ คุณสุรศักดิ์ เพื่อให้จัดส่งซิมการ์ดให้กับผม ผมเคยท้วงติงไปว่า
"มันจำเป็นถึงขนาดต้องรอเซลคนนี้เลยหรอครับ ทางศูนย์ใหญ่ไม่สามารถดำเนินการให้ลูกค้าได้เองเลยหรอครับ"
ก็ได้รับแต่คำว่าขออภัยทางเราจะ ประสานงานเคสนี้ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เป็นกรณีพิเศษเลยครับ จากนั้นมาผมกับเจ้าหน้าที่
True Online FB ก็ประสานกันทุกวันทั้งวัน ประสานกับเซลให้ติดต่อมาหาผม นัดแล้วนัดอีก เซลก็ไม่เคยติดต่อมาหา
ผมก็ไม่รู้ว่าประสานกันแบบไหนผมก็ทวงจนเหนื่อยแล้วเหมือนกัน ผมก็ไม่รู้ว่าทางเซลเขามีปัญหาอะไรไม่ชอบมาพากลหรือเปล่า
แต่โดยทางเทคนิคแล้วผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหาที่ทางส่วนกลางจะจัดส่งซิมการ์ดและโค้ดมาให้ลูกค้าโดยไม่ต้องรอผ่านเซลนะครับ
สุดท้ายนี้ผมต้องการจะทราบว่าเมื่อไรผมจะได้รับครับ ประสานไปประสานมา รบกวนช่วยประสานไปยังระดับหัวหน้าเลยได้ไหมครับ
และกำหนดความชัดเจนมาเลยครับ ถ้ามันไม่คืบหน้าอีก รบกวนช่วยประสานทำเรื่องยกเลิกบริการโดยไม่เสียค่ายกเลิกสัญญา
น่าจะง่ายกว่าไหมครับ
ธีรพัฒน์
รหัสสมาชิก 9100786335