คือที่ออกมาพูดไม่ได้อยากว่าหรืออยากใส่ร้ายร้านแต่อย่างใดนะคะ แต่อยากเอามาแชร์สำหรับสาวๆที่สั่งสินค้าแบบพรีออร์เดอร์จากร้านหนังสือการ์ตูน
เราได้สั่งซื้อสินค้าพรีออร์เดอร์ของร้านหนึ่งไป ซึ่งพอเรากดสั่งไปปุ๊ป ไปโอนเงิน (ราคา550บาท) เขาก็บอกกลับมาว่าจะส่งสินค้าให้ในวันที่ 7 ก.ค. เราก็รออย่างใจจดใจจ่อ จนถึงวันที่7ด้วยความอยากอ่านมากๆ เพราะที่สั่งไปเป็นของอาจารย์ที่ชอบทั้งสิ้น
แต่...!!
เว็บที่เคยสั่งดันเข้าไม่ได้ค่ะ!!
คือพอเข้าไปก็เว็บล่ม เราก็เลย...อ้าว? เงิน550บาทของฉันล่ะ
ด้วยความที่เสียดายเงิน (งกจัด) เลยตามหาว่ามันมีเว็บอื่นอีกไหม สุดท้ายโชคดีมากที่เขามีแฟนเพจในเฟสบุ๊ค เราก็เข้าไปอ่านไล่ๆมา เขาก็บอกประมาณว่า เว็บนี้(เว็บที่เราสั่งซื้อ)ยังใช้การไม่ได้... เราก็โอเค... สรุปเว็บมีปัญหา เขาไม่ได้ปิดเว็บหนี
เลยมาเรื่องที่หนังสือที่เราสั่งไปต่อ พอมาอ่านอีกช็อคอีก บอกขอเลื่อนส่งจากวันที่ 7 ก.ค. ไปอีกประมาณ1อาทิตย์ เอ่อ...สั่งตั้งแต่เดือนที่แล้ว นี่ยังเลื่อนอีกเหรอ เราก็โอเค...รอมาขนาดนี้แล้ว รออีกหน่อยจะเป็นไรไป // กัดผ้า
และแล้วก็มาถึงเมื่อวาน(ตามที่บอกว่าเลื่อนมาอีก1อาทิตย์) เราก็เลยเข้าไปเช็คในเพจนั้นอีกครั้ง... ปรากฏบอกว่า ส่งเข้าโรงพิมพ์ไปแล้ว 2 เรื่อง (จาก4เรื่อง) และเราสั่งไป3เรื่อง...นี่คือเพิ่งส่งเหรอ?! แบบตอนแรกบอกว่าจะจัดส่งให้วันที่7ก.ค.ก็รอ เลื่อนมาอีก1อาทิตย์ก็รอ นี่จะเลทไปยันอาทิตย์ที่2แล้วก็ยังพิมพ์ไม่เสร็จ ยังไม่พร้อมส่งอีก?
คือพอเข้าไปอ่านที่เขาคอมเม้นต์ๆกันไว้ ปรากฏว่าร้านนี้มีปัญหาเรื่องการส่งหลายครั้งมากค่ะ มีคนมาสอบถามหลายคนหลายออร์เดอร์มาก ที่ไม่ใช่แบบพรีออร์เดอร์แบบเราก็มี เป็นความผิดเราเองแหล่ะที่ไม่ตรวจสอบให้ดีก่อนที่จะกดสั่งซื้อ นี่ถ้าชวดมาเงิน550บาทปิ๋วเลยอ่ะ (คือหลายคนอาจมองว่านิดเดียว แต่เราที่ยังต้องแบมือขอเงินพ่อแม่ เอาเงินมาใช้กับเรื่องแบบนี้ แม้บางส่วนจะมาจากการทำงานพิเศษ แต่เราว่ามันก็เยอะมากอ่ะค่ะ)
คือเราขออนุญาตไม่บอกชื่อร้านนะคะ เพราะเราไม่ได้มีเจตนาสร้างความเสื่อมเสียให้แก่ร้านค้า แต่อยากออกมาเตือนคนที่จะสั่งซื้อสินค้าทางเน็ตว่าเช็คร้านก่อนว่าเชื่อถือได้ไหม มี'วินัย'พอรึเปล่า ถ้าไม่เราว่าต่อให้แพงก็ยอมซื้อจากที่เขารับมาอีกทีดีกว่าค่ะ ชัวร์กว่า ได้เห็นสินค้าเลย ไม่ต้องมานั่งตาม (คือเรางกไง เพราะเห็นมันถูกกว่ากัน 50บาท แต่เอาจริงๆเลยนะคะ คราวหลังไม่เอาแล้ว ขี้เกียจมานั่งตามค่ะ)
และอยากออกมาเตือนร้านค้า หรือถ้าร้านนี้บังเอิญรู้ตัวและเข้ามาเห็น เราขอบอกในฐานะลูกค้าเลยนะคะว่า สิ่งที่คุณควรทำไม่ใช่การอัพเดทหน้าเพจแบบอะไรไม่รู้ เมื่อสินค้าเลื่อนส่งคุณควรบอกว่าสินค้าอยู่ในกระบวนการไหนแล้ว และควรมี'วินัย'พอที่จะรักษาคำพูด คือถ้าเลื่อนครั้งเดียวเรายังพอว่า (แต่ก็เคือง) นี่เลื่อนครั้งที่2แล้ว เท่ากับลมปากขอโทษของคุณมันแทบไม่มีค่าเลย เพราะดูก็รู้ว่าคุณมาทำงานแบบ 'ไฟลนก้น' ไม่ได้เตรียมไว้แต่ล่วงหน้า ไม่งั้นคงไม่เลทมาขนาดนี้หรอก
และที่สำคัญ มีหลายคนออกมาบ่นเหมือนกันเรื่องการจัดส่งของคุณ คุณควรปรับปรุงบ้างได้แล้วนะคะ!
โอ่ย...ยิ่งเขียนยิ่งแรง พอดีกว่า กระทู้แชร์ประสบการณ์จะกลายเป็นกระทู้ระบายอารมณ์ไปซะแล้ว เหอๆๆ (หรือว่าเป็นไปแล้วหว่า เค้าขอโทษนะตัว T^T)
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ^_^
แชร์แด่สาววายที่สั่งหนังสือการ์ตูนวายอันคัท (ร้านหนึ่ง)
เราได้สั่งซื้อสินค้าพรีออร์เดอร์ของร้านหนึ่งไป ซึ่งพอเรากดสั่งไปปุ๊ป ไปโอนเงิน (ราคา550บาท) เขาก็บอกกลับมาว่าจะส่งสินค้าให้ในวันที่ 7 ก.ค. เราก็รออย่างใจจดใจจ่อ จนถึงวันที่7ด้วยความอยากอ่านมากๆ เพราะที่สั่งไปเป็นของอาจารย์ที่ชอบทั้งสิ้น
แต่...!!
เว็บที่เคยสั่งดันเข้าไม่ได้ค่ะ!!
คือพอเข้าไปก็เว็บล่ม เราก็เลย...อ้าว? เงิน550บาทของฉันล่ะ
ด้วยความที่เสียดายเงิน (งกจัด) เลยตามหาว่ามันมีเว็บอื่นอีกไหม สุดท้ายโชคดีมากที่เขามีแฟนเพจในเฟสบุ๊ค เราก็เข้าไปอ่านไล่ๆมา เขาก็บอกประมาณว่า เว็บนี้(เว็บที่เราสั่งซื้อ)ยังใช้การไม่ได้... เราก็โอเค... สรุปเว็บมีปัญหา เขาไม่ได้ปิดเว็บหนี
เลยมาเรื่องที่หนังสือที่เราสั่งไปต่อ พอมาอ่านอีกช็อคอีก บอกขอเลื่อนส่งจากวันที่ 7 ก.ค. ไปอีกประมาณ1อาทิตย์ เอ่อ...สั่งตั้งแต่เดือนที่แล้ว นี่ยังเลื่อนอีกเหรอ เราก็โอเค...รอมาขนาดนี้แล้ว รออีกหน่อยจะเป็นไรไป // กัดผ้า
และแล้วก็มาถึงเมื่อวาน(ตามที่บอกว่าเลื่อนมาอีก1อาทิตย์) เราก็เลยเข้าไปเช็คในเพจนั้นอีกครั้ง... ปรากฏบอกว่า ส่งเข้าโรงพิมพ์ไปแล้ว 2 เรื่อง (จาก4เรื่อง) และเราสั่งไป3เรื่อง...นี่คือเพิ่งส่งเหรอ?! แบบตอนแรกบอกว่าจะจัดส่งให้วันที่7ก.ค.ก็รอ เลื่อนมาอีก1อาทิตย์ก็รอ นี่จะเลทไปยันอาทิตย์ที่2แล้วก็ยังพิมพ์ไม่เสร็จ ยังไม่พร้อมส่งอีก?
คือพอเข้าไปอ่านที่เขาคอมเม้นต์ๆกันไว้ ปรากฏว่าร้านนี้มีปัญหาเรื่องการส่งหลายครั้งมากค่ะ มีคนมาสอบถามหลายคนหลายออร์เดอร์มาก ที่ไม่ใช่แบบพรีออร์เดอร์แบบเราก็มี เป็นความผิดเราเองแหล่ะที่ไม่ตรวจสอบให้ดีก่อนที่จะกดสั่งซื้อ นี่ถ้าชวดมาเงิน550บาทปิ๋วเลยอ่ะ (คือหลายคนอาจมองว่านิดเดียว แต่เราที่ยังต้องแบมือขอเงินพ่อแม่ เอาเงินมาใช้กับเรื่องแบบนี้ แม้บางส่วนจะมาจากการทำงานพิเศษ แต่เราว่ามันก็เยอะมากอ่ะค่ะ)
คือเราขออนุญาตไม่บอกชื่อร้านนะคะ เพราะเราไม่ได้มีเจตนาสร้างความเสื่อมเสียให้แก่ร้านค้า แต่อยากออกมาเตือนคนที่จะสั่งซื้อสินค้าทางเน็ตว่าเช็คร้านก่อนว่าเชื่อถือได้ไหม มี'วินัย'พอรึเปล่า ถ้าไม่เราว่าต่อให้แพงก็ยอมซื้อจากที่เขารับมาอีกทีดีกว่าค่ะ ชัวร์กว่า ได้เห็นสินค้าเลย ไม่ต้องมานั่งตาม (คือเรางกไง เพราะเห็นมันถูกกว่ากัน 50บาท แต่เอาจริงๆเลยนะคะ คราวหลังไม่เอาแล้ว ขี้เกียจมานั่งตามค่ะ)
และอยากออกมาเตือนร้านค้า หรือถ้าร้านนี้บังเอิญรู้ตัวและเข้ามาเห็น เราขอบอกในฐานะลูกค้าเลยนะคะว่า สิ่งที่คุณควรทำไม่ใช่การอัพเดทหน้าเพจแบบอะไรไม่รู้ เมื่อสินค้าเลื่อนส่งคุณควรบอกว่าสินค้าอยู่ในกระบวนการไหนแล้ว และควรมี'วินัย'พอที่จะรักษาคำพูด คือถ้าเลื่อนครั้งเดียวเรายังพอว่า (แต่ก็เคือง) นี่เลื่อนครั้งที่2แล้ว เท่ากับลมปากขอโทษของคุณมันแทบไม่มีค่าเลย เพราะดูก็รู้ว่าคุณมาทำงานแบบ 'ไฟลนก้น' ไม่ได้เตรียมไว้แต่ล่วงหน้า ไม่งั้นคงไม่เลทมาขนาดนี้หรอก
และที่สำคัญ มีหลายคนออกมาบ่นเหมือนกันเรื่องการจัดส่งของคุณ คุณควรปรับปรุงบ้างได้แล้วนะคะ!
โอ่ย...ยิ่งเขียนยิ่งแรง พอดีกว่า กระทู้แชร์ประสบการณ์จะกลายเป็นกระทู้ระบายอารมณ์ไปซะแล้ว เหอๆๆ (หรือว่าเป็นไปแล้วหว่า เค้าขอโทษนะตัว T^T)
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ^_^