ขอแชร์ประสบการณ์ต่อเบี้ยประกันภัยรถยนต์กับกรุงศรีออโต้ ( Krungsri Auto ) ให้เพื่อนๆได้รับทราบกันค่ะ
เราได้ดำเนินการต่อประกันภัยรถยนต์+พรบ. และต่อภาษีกับทางกรุงศรีออโต้ ไปเมื่อเดือน มิ.ย. ค่ะ
ในส่วนของ พรบ.+ภาษีไม่มีปัญหาได้เอกสารเรียบร้อยดีมาก
แต่ในส่วนของประกันภัยรถยนต์นั้น จนท.ชื่อปรารถนา ได้โทรมาแจ้งเช้านี้ (15 ก.ค. 57) ว่าต้องจ่ายเบี้ยประกันเพิ่มอีก 3,XXX บาท จากเดิม 13,XXX บาทเป็น 17,XXX เพราะรถเรามีประวัติเคลม
ซึ่งก่อนหน้าจะตกลงต่อประกันกับที่นี่เราได้ให้ทาง จนท. ทำการยืนยันยอดก่อนโอนด้วยนะคะเพราะเราเช็คเบี้ยกับที่นี่มาสักระยะหนึ่ง
พอตกลงจะต่อประกันกับที่นี่เลยขอเช็คยอดให้ชัวร์อีกครั้ง แต่มาวันนี้กลับต้องให้จ่ายเพิ่มซะงั้น โดยอ้างว่าบริษัทประกันภัยเพิ่งแจ้งเรื่องมาล่าช้า
คำถามคือเราสมควรต้องจ่ายไหมคะกับความผิดพลาดนี้!?
ที่มากไปกว่านั้นคือ จนท.บอกให้เรารับผิดชอบคนละครึ่ง คือจ่าย 1,500 บาท แล้วจะต่ออายุประกันให้
หากไม่ยินยอมเงินที่จ่ายแล้วก็จะไม่คืนเพราะไม่มีนโยบายจ่ายเงินคืนแต่จะนำไปหักเป็นค่างวดรถยนต์ต่อไป
ถ้าต้องการไปต่อกับที่อื่นเราก็ต้องจ่ายเงินใหม่เอง ยอดเบี้ยที่ต้องจ่ายก็ไม่ใช่น้อยๆนะคะ
แต่ที่น่าเจ็บใจคือประกันรถยนต์เราจะหมดในวันพรุ่งนี้(16 ก.ค. 57 บอกก่อนล่วงหน้าตั้ง 1 วัน!!!!)
ถ้าจะหาเบี้ยที่ใหม่ให้ก็ได้แต่ก็เป็นแบบซ่อมอู่ไม่ใช่ซ่อมศูนย์แบบที่ต้องการแต่แรก ทำแบบนี้เราเสียความรู้สึกมากค่ะ
เราไปโพสต์ร้องเรียนในเพจของกรุงศรีออโต้เรียบร้อยและ จนท. CC โทรกลับมาสอบถามและรับเรื่องไว้แล้วเดี๋ยวจะติดต่อกลับอีกครั้ง
ได้เรื่องยังไงจะมาเล่าให้ฟังต่อนะคะ ฝากไว้นะคะ ใครที่กำลังจะต่อประกันกับที่นี่จะได้ไม่เจอเหมือนเราค่ะ
****ใครที่คิดจะต่อประกันรถกับกรุงศรีออโต้ โปรดอ่านทางนี้ก่อนนะคะ****
เราได้ดำเนินการต่อประกันภัยรถยนต์+พรบ. และต่อภาษีกับทางกรุงศรีออโต้ ไปเมื่อเดือน มิ.ย. ค่ะ
ในส่วนของ พรบ.+ภาษีไม่มีปัญหาได้เอกสารเรียบร้อยดีมาก
แต่ในส่วนของประกันภัยรถยนต์นั้น จนท.ชื่อปรารถนา ได้โทรมาแจ้งเช้านี้ (15 ก.ค. 57) ว่าต้องจ่ายเบี้ยประกันเพิ่มอีก 3,XXX บาท จากเดิม 13,XXX บาทเป็น 17,XXX เพราะรถเรามีประวัติเคลม
ซึ่งก่อนหน้าจะตกลงต่อประกันกับที่นี่เราได้ให้ทาง จนท. ทำการยืนยันยอดก่อนโอนด้วยนะคะเพราะเราเช็คเบี้ยกับที่นี่มาสักระยะหนึ่ง
พอตกลงจะต่อประกันกับที่นี่เลยขอเช็คยอดให้ชัวร์อีกครั้ง แต่มาวันนี้กลับต้องให้จ่ายเพิ่มซะงั้น โดยอ้างว่าบริษัทประกันภัยเพิ่งแจ้งเรื่องมาล่าช้า
คำถามคือเราสมควรต้องจ่ายไหมคะกับความผิดพลาดนี้!?
ที่มากไปกว่านั้นคือ จนท.บอกให้เรารับผิดชอบคนละครึ่ง คือจ่าย 1,500 บาท แล้วจะต่ออายุประกันให้
หากไม่ยินยอมเงินที่จ่ายแล้วก็จะไม่คืนเพราะไม่มีนโยบายจ่ายเงินคืนแต่จะนำไปหักเป็นค่างวดรถยนต์ต่อไป
ถ้าต้องการไปต่อกับที่อื่นเราก็ต้องจ่ายเงินใหม่เอง ยอดเบี้ยที่ต้องจ่ายก็ไม่ใช่น้อยๆนะคะ
แต่ที่น่าเจ็บใจคือประกันรถยนต์เราจะหมดในวันพรุ่งนี้(16 ก.ค. 57 บอกก่อนล่วงหน้าตั้ง 1 วัน!!!!)
ถ้าจะหาเบี้ยที่ใหม่ให้ก็ได้แต่ก็เป็นแบบซ่อมอู่ไม่ใช่ซ่อมศูนย์แบบที่ต้องการแต่แรก ทำแบบนี้เราเสียความรู้สึกมากค่ะ
เราไปโพสต์ร้องเรียนในเพจของกรุงศรีออโต้เรียบร้อยและ จนท. CC โทรกลับมาสอบถามและรับเรื่องไว้แล้วเดี๋ยวจะติดต่อกลับอีกครั้ง
ได้เรื่องยังไงจะมาเล่าให้ฟังต่อนะคะ ฝากไว้นะคะ ใครที่กำลังจะต่อประกันกับที่นี่จะได้ไม่เจอเหมือนเราค่ะ