** อันนี้เป็นล๊อคอินร่วมที่ใช้กับพี่น้อง (พี่ชาย) เพราะฉนั้นไม่ต้องสับสนนะคะ
บอกตามตรงว่า เป็นลูกค้าของ DTAC มาเกือบสิบปี แต่ตอนนี้คือหมดใจ หมดศรัทธา
และจะไม่ใช้ DTAC อีกแน่ๆ และความต้องการที่มาตั้งกระทู้นี้ คือต้องการบอกให้คนอื่นรับรู้ด้วย
เพื่อเป็นกรณีศึกษา และเป็นการร้องเรียนต่อสื่อสาธารณะอีกทางหนึ่ง
เรื่องเกิดจากกรณีแรก .. อันตัวเราเอง ครั้งหนึ่งเคยเป็นลูกค้า DTAC รายเดือนมาถึง 9 ปี
จนเมื่อปีที่แล้วได้ทำการแจ้งปิดเบอร์ DTAC ไป จนกระทั่ง เมื่อเดือนที่แล้วกลับได้รับใบทวงค่าบริการ
ย้อนหลังเกือบปี! จากทางบริษัทนอก ที่ DTAC จ้างไว้ทวงหนี้ เป็นยอด 600 กว่าบาท และเมื่อไปสอบถาม
กับทาง DTAC กลับมียอดเพิ่มอีก +ค่าทวงหนี้ รวมเป็นยอดทั้งหมด 2000 กว่าบาท!!
กรณีนี้จะไม่เล่าเยอะ แค่ท้าวความว่าเคยเรื่องมาครั้งหนึ่ง กว่าจะเคลียกันรู้เรื่อง เรียกว่าเสียอารมณ์
และเสียความรู้สึกไปมากถึงมากที่สุด
จนวันนี้ ครั้งที่สองก็เกิดขึ้น เมื่อทางบ้านได้รับจดหมายทวงหนีจาก DTAC อีกครั้ง เป็นยอดค่าบริการ
ของอีกเบอร์หนึ่ง (ซึ่งเป็นเบอร์ที่เราใช้ต่อจากปิดเบอร์เก่าไป) ทีนี้ต้องบอกก่อนว่า เบอร์ใหม่นี้ตอนซื้อ
เบอร์มาครั้งแรกเป็นของเครือข่าย DTAC จริง และได้มีการเปลี่ยนค่ายผู้ให้บริการมาเป็น AIS ในเดือน
มีนาคม 2557 ที่ผ่านมานี้ และมีการย้ายเข้าเป็นชื่อนิติบุคคลและใช้เรื่อยมา จนได้รับเอกสารทวงหนี้
จากบริษัท สหนิติกฏหมายและการบัญชี << แน่นอนว่าเจ้าเดิมกับกรณีแรกเลย
โดยมีการแจ้งว่าทางเราค้างยอดชำระกับทาง DTAC เราจึงโทรไปสอบถามว่าทำไมถึงมีค่าบริการนี้ได้
เนื่องจากเรานี่แหละ เป็นผู้ที่เดินทางไปที่ศูนย์ DTAC ด้วยตัวเอง เพื่อสอบถามยอดค้างชำระทั้งหมดจนถึง
วันล่าสุด นั่นคือวันที่ 25 มีนาคม 2557 เพื่อต้องการชำระค่าบริการ และย้ายค่าย
และในวันเดียวกันนั้น เราก็ไปยังศูนย์ AIS ทันทีเพื่อทำเรื่องย้ายค่าย และเราก็ย้ายค่ายได้สำเร็จ เปลี่ยนมาใช้
บริการเครือข่าย AIS ในวันที่ 28 มีนาคม 2557
** ข้อมูลวันที่ทั้งหมดนี้ได้สอบถามไปทั้งทาง Call Center DTAC และ Call Center AIS เป็นที่เรียบร้อย
ทั้งสองค่าย ให้ข้อมูลตรงกันในเรื่องของวันที่
คำถามคือ* ค่าบริการที่ส่งจดหมายมาทวงนั้นเป็นค่าบริการของอะไรมิทราบคะ DTAC?
เนื่องจากปัจจุบันนี้ คำตอบที่ทางเราได้รับจากเจ้าหน้าที่ Call center DTAC นั้นแจ้งว่าเป็นยอดค่าใช้บริการ
ที่เกิดขึ้นระหว่างเปลี่ยนย้ายค่าย (25-28 มีนาคม) คือตรงนี้ บอกตามตรงว่าข้องใจ และไม่เคลียมากๆ ว่าระหว่าง
3 วันทำการนั้น มีค่าบริการถึง 500 กว่าบาทเชียวหรือ? ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นค่าบริการรายเดือน .. ของเดือน 3
แต่ ณ วันที่เราไปจ่ายค่าบริการสุดท้ายที่ DTAC เราย้ำและเช็คกับทางเจ้าหน้าที่แล้วว่าขอชำระทั้งหมด เพราะมี
ความประสงค์จะทำเรื่องย้ายค่าย
และที่สำคัญที่สุด นับตั้งแต่วันที่ย้ายค่ายจนถึงวันนี้ ไม่เคยมี บิลแจ้งค่าบริการมาที่บ้านเลย จนมามีเป็นจดหมาย
ทวงหนี้นี่แหละ (กรณีเดียวกับกรณีแรกเป๊ะ!)
บอกเลยว่าไม่อยากจ่าย แม้ยอดเงินจะไม่เยอะ แต่รู้สึกว่าถูกเอาเปรียบและไม่เป็นธรรม ไม่โปร่งใส เพราะรู้สึกว่า
หากทางเราค้างค่าบริการกับทาง DTAC อยู่ จะสามารถย้ายค่ายมาใช้ AIS ได้อย่างไรหล่ะ ?
และที่รู้สึกหงุดหงิดอีกเรื่องหนึ่งคือ คุณคิดเงินค่าบริการแยกสองบริษัท ระหว่าง DTAC กับ ดีแทค ไตรเนท ทำให้
ผู้ใช้บริการอย่างเราสับสนมากๆ และรู้สึกว่า จ่ายซ้ำซ้อน โดนทวงค่าบริการรายเดือน ซ้ำไปซ้ำมา แบบนี้ ไม่น่าเกลียด
ไปหน่อยหรือ เพราะทั้งสองกรณีของเราเหมือนจะเกิดจากเราจ่ายค่าบริการรายเดือน DTAC แต่ไม่ได้จ่ายของ ดีแทค ไตรเนท
(เท่าที่เข้าใจตอนนี้นะ อาศัยจากกรณีแรก ที่โดนทวงค่าบริการ ดีแทคไตรเนท จากเบอร์ที่แจ้งปิดไปแล้ว)
อยากสอบถามว่า กรณีแบบนี้ สุดท้ายแล้วผู้บริโภคอย่างเรา จำเป็นต้องจ่ายหรือ? ในเมื่อคำตอบจากเจ้าหน้าที่
ไม่เคลีย์เลย และหากเกิดอยากจะร้องเรียน เพื่อตรวจสอบถามชอบธรรม จะสามารถร้องเรียนได้ที่ไหน อย่างไรบ้าง
รบกวนผู้รู้ชี้แนะด้วยค่ะ
กำลังจะหมดความอดทนกับ DTAC โดนเรียกเก็บเงินย้อนหลัง 2 รอบแล้ว
บอกตามตรงว่า เป็นลูกค้าของ DTAC มาเกือบสิบปี แต่ตอนนี้คือหมดใจ หมดศรัทธา
และจะไม่ใช้ DTAC อีกแน่ๆ และความต้องการที่มาตั้งกระทู้นี้ คือต้องการบอกให้คนอื่นรับรู้ด้วย
เพื่อเป็นกรณีศึกษา และเป็นการร้องเรียนต่อสื่อสาธารณะอีกทางหนึ่ง
เรื่องเกิดจากกรณีแรก .. อันตัวเราเอง ครั้งหนึ่งเคยเป็นลูกค้า DTAC รายเดือนมาถึง 9 ปี
จนเมื่อปีที่แล้วได้ทำการแจ้งปิดเบอร์ DTAC ไป จนกระทั่ง เมื่อเดือนที่แล้วกลับได้รับใบทวงค่าบริการ
ย้อนหลังเกือบปี! จากทางบริษัทนอก ที่ DTAC จ้างไว้ทวงหนี้ เป็นยอด 600 กว่าบาท และเมื่อไปสอบถาม
กับทาง DTAC กลับมียอดเพิ่มอีก +ค่าทวงหนี้ รวมเป็นยอดทั้งหมด 2000 กว่าบาท!!
กรณีนี้จะไม่เล่าเยอะ แค่ท้าวความว่าเคยเรื่องมาครั้งหนึ่ง กว่าจะเคลียกันรู้เรื่อง เรียกว่าเสียอารมณ์
และเสียความรู้สึกไปมากถึงมากที่สุด
จนวันนี้ ครั้งที่สองก็เกิดขึ้น เมื่อทางบ้านได้รับจดหมายทวงหนีจาก DTAC อีกครั้ง เป็นยอดค่าบริการ
ของอีกเบอร์หนึ่ง (ซึ่งเป็นเบอร์ที่เราใช้ต่อจากปิดเบอร์เก่าไป) ทีนี้ต้องบอกก่อนว่า เบอร์ใหม่นี้ตอนซื้อ
เบอร์มาครั้งแรกเป็นของเครือข่าย DTAC จริง และได้มีการเปลี่ยนค่ายผู้ให้บริการมาเป็น AIS ในเดือน
มีนาคม 2557 ที่ผ่านมานี้ และมีการย้ายเข้าเป็นชื่อนิติบุคคลและใช้เรื่อยมา จนได้รับเอกสารทวงหนี้
จากบริษัท สหนิติกฏหมายและการบัญชี << แน่นอนว่าเจ้าเดิมกับกรณีแรกเลย
โดยมีการแจ้งว่าทางเราค้างยอดชำระกับทาง DTAC เราจึงโทรไปสอบถามว่าทำไมถึงมีค่าบริการนี้ได้
เนื่องจากเรานี่แหละ เป็นผู้ที่เดินทางไปที่ศูนย์ DTAC ด้วยตัวเอง เพื่อสอบถามยอดค้างชำระทั้งหมดจนถึง
วันล่าสุด นั่นคือวันที่ 25 มีนาคม 2557 เพื่อต้องการชำระค่าบริการ และย้ายค่าย
และในวันเดียวกันนั้น เราก็ไปยังศูนย์ AIS ทันทีเพื่อทำเรื่องย้ายค่าย และเราก็ย้ายค่ายได้สำเร็จ เปลี่ยนมาใช้
บริการเครือข่าย AIS ในวันที่ 28 มีนาคม 2557
** ข้อมูลวันที่ทั้งหมดนี้ได้สอบถามไปทั้งทาง Call Center DTAC และ Call Center AIS เป็นที่เรียบร้อย
ทั้งสองค่าย ให้ข้อมูลตรงกันในเรื่องของวันที่
คำถามคือ* ค่าบริการที่ส่งจดหมายมาทวงนั้นเป็นค่าบริการของอะไรมิทราบคะ DTAC?
เนื่องจากปัจจุบันนี้ คำตอบที่ทางเราได้รับจากเจ้าหน้าที่ Call center DTAC นั้นแจ้งว่าเป็นยอดค่าใช้บริการ
ที่เกิดขึ้นระหว่างเปลี่ยนย้ายค่าย (25-28 มีนาคม) คือตรงนี้ บอกตามตรงว่าข้องใจ และไม่เคลียมากๆ ว่าระหว่าง
3 วันทำการนั้น มีค่าบริการถึง 500 กว่าบาทเชียวหรือ? ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นค่าบริการรายเดือน .. ของเดือน 3
แต่ ณ วันที่เราไปจ่ายค่าบริการสุดท้ายที่ DTAC เราย้ำและเช็คกับทางเจ้าหน้าที่แล้วว่าขอชำระทั้งหมด เพราะมี
ความประสงค์จะทำเรื่องย้ายค่าย
และที่สำคัญที่สุด นับตั้งแต่วันที่ย้ายค่ายจนถึงวันนี้ ไม่เคยมี บิลแจ้งค่าบริการมาที่บ้านเลย จนมามีเป็นจดหมาย
ทวงหนี้นี่แหละ (กรณีเดียวกับกรณีแรกเป๊ะ!)
บอกเลยว่าไม่อยากจ่าย แม้ยอดเงินจะไม่เยอะ แต่รู้สึกว่าถูกเอาเปรียบและไม่เป็นธรรม ไม่โปร่งใส เพราะรู้สึกว่า
หากทางเราค้างค่าบริการกับทาง DTAC อยู่ จะสามารถย้ายค่ายมาใช้ AIS ได้อย่างไรหล่ะ ?
และที่รู้สึกหงุดหงิดอีกเรื่องหนึ่งคือ คุณคิดเงินค่าบริการแยกสองบริษัท ระหว่าง DTAC กับ ดีแทค ไตรเนท ทำให้
ผู้ใช้บริการอย่างเราสับสนมากๆ และรู้สึกว่า จ่ายซ้ำซ้อน โดนทวงค่าบริการรายเดือน ซ้ำไปซ้ำมา แบบนี้ ไม่น่าเกลียด
ไปหน่อยหรือ เพราะทั้งสองกรณีของเราเหมือนจะเกิดจากเราจ่ายค่าบริการรายเดือน DTAC แต่ไม่ได้จ่ายของ ดีแทค ไตรเนท
(เท่าที่เข้าใจตอนนี้นะ อาศัยจากกรณีแรก ที่โดนทวงค่าบริการ ดีแทคไตรเนท จากเบอร์ที่แจ้งปิดไปแล้ว)
อยากสอบถามว่า กรณีแบบนี้ สุดท้ายแล้วผู้บริโภคอย่างเรา จำเป็นต้องจ่ายหรือ? ในเมื่อคำตอบจากเจ้าหน้าที่
ไม่เคลีย์เลย และหากเกิดอยากจะร้องเรียน เพื่อตรวจสอบถามชอบธรรม จะสามารถร้องเรียนได้ที่ไหน อย่างไรบ้าง
รบกวนผู้รู้ชี้แนะด้วยค่ะ