วันนี้ดิฉันได้ไปกด ATM โดยใช้บัตรของ ธ.ไทยพาณิชย์ แต่กดที่ตู้ของ ธ.กรุงเทพ หน้าทางเข้าโลตัส สาขาซีคอนสแควร์ ชั้น 1 (ศรีนครินทร์)
ตอนแรกกดเช็คยอดเงินก่อน และกำลังจะทำรายการต่อเพื่อถอนเงินออก ระหว่างนั้นตู้ ATM เกิด error หน้าจอเปลี่ยนเป็นแบบคอมฯ ขึ้นมา
และก็หยุดนิ่งไปเลย บัตร ATM ก็โดนยึดเข้าไปในเครื่องทันที
ดิฉันเลยรีบโทรไปแจ้ง CC ธ.กรุงเทพฯ และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
แต่คำตอบที่ได้รับคือ "คุณต้องแจ้งระงับบัตรที่ ธ.ของคุณเอง และทำบัตรใหม่ ทาง ธ.ไม่สามารถช่วยอะไรได้ "
ซึ่งอยู่ดีๆ ตู้ ATM ของคุณเกิดเสียระหว่างทำรายการขึ้นมา แต่ดิฉันต้องมาเสียเงิน และเสียเวลาทำบัตร ATM ใหม่
มันไม่ใช่ความผิดของลูกค้า ไม่ได้กดอะไรผิดจนโดนยึดบัตร แต่นี้มันเป็นความผิดของธนาคาร
จากการที่คุยกับ CC ธ.กรุงเทพฯ ทางธนาคารไม่รับผิดชอบอะไรเลย ได้แต่บอกว่ามันเป็นข้อตกลงระหว่าง ธ.พาณิชย์
พอโทรไปแจ้ง CC. ธ.ไทยพาณิชย์ ก็คือต้องเสียเงินค่าทำบัตรใหม่อยู่ดี
ดิฉันเลยอย่างเตือนว่า ถ้าเป็นไปได้ควรกด ATM ที่ตู้และบัตรเป็น ธ.เดียวกัน เพราะถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้
ถ้าเป็นธนาคารเดียวกัน คุณสามารถขอยกเว้นค่าธรรมเนียมทำบัตรใหม่ได้ แต่ถ้าต่างธนาคาร ยังไงคุณก็ต้องเสียเงินทำบัตรใหม่อยู่ดี
ดิฉันไม่ได้เสียดายค่าทำบัตรใหม่ แต่คิดว่ามันใช่เรื่องไหม อยู่ดีๆ ต้องเสียเงิน มันไม่ควรจะเป็นแบบนี้ ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย
อาจจะเป็นคราวซวยของดิฉันเอง ที่ไปกด ATM ของ ธ.กรุงเทพพอดี
เตือน !!! การใช้บัตร ATM ต่างธนาคารแล้วโดนยึดบัตร
ตอนแรกกดเช็คยอดเงินก่อน และกำลังจะทำรายการต่อเพื่อถอนเงินออก ระหว่างนั้นตู้ ATM เกิด error หน้าจอเปลี่ยนเป็นแบบคอมฯ ขึ้นมา
และก็หยุดนิ่งไปเลย บัตร ATM ก็โดนยึดเข้าไปในเครื่องทันที
ดิฉันเลยรีบโทรไปแจ้ง CC ธ.กรุงเทพฯ และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
แต่คำตอบที่ได้รับคือ "คุณต้องแจ้งระงับบัตรที่ ธ.ของคุณเอง และทำบัตรใหม่ ทาง ธ.ไม่สามารถช่วยอะไรได้ "
ซึ่งอยู่ดีๆ ตู้ ATM ของคุณเกิดเสียระหว่างทำรายการขึ้นมา แต่ดิฉันต้องมาเสียเงิน และเสียเวลาทำบัตร ATM ใหม่
มันไม่ใช่ความผิดของลูกค้า ไม่ได้กดอะไรผิดจนโดนยึดบัตร แต่นี้มันเป็นความผิดของธนาคาร
จากการที่คุยกับ CC ธ.กรุงเทพฯ ทางธนาคารไม่รับผิดชอบอะไรเลย ได้แต่บอกว่ามันเป็นข้อตกลงระหว่าง ธ.พาณิชย์
พอโทรไปแจ้ง CC. ธ.ไทยพาณิชย์ ก็คือต้องเสียเงินค่าทำบัตรใหม่อยู่ดี
ดิฉันเลยอย่างเตือนว่า ถ้าเป็นไปได้ควรกด ATM ที่ตู้และบัตรเป็น ธ.เดียวกัน เพราะถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้
ถ้าเป็นธนาคารเดียวกัน คุณสามารถขอยกเว้นค่าธรรมเนียมทำบัตรใหม่ได้ แต่ถ้าต่างธนาคาร ยังไงคุณก็ต้องเสียเงินทำบัตรใหม่อยู่ดี
ดิฉันไม่ได้เสียดายค่าทำบัตรใหม่ แต่คิดว่ามันใช่เรื่องไหม อยู่ดีๆ ต้องเสียเงิน มันไม่ควรจะเป็นแบบนี้ ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย
อาจจะเป็นคราวซวยของดิฉันเอง ที่ไปกด ATM ของ ธ.กรุงเทพพอดี