เรื่องมีอยู่ว่า ผม ได้ติดตั้ง Internet ADSL ของ TOT ครั้งแรกเลยที่ผมติดตั้งนั้นผมนำเครื่องมาติดตั้งเองพอผมต่อสายและเล่นเน็ตได้
ผมก็ทำการ Test Speed ทันที ผลปรากฏมาไม่ถึง 10 Mbps โอเค ผมถือว่าระยะทางไกล ก็เลยไม่ได้ เดือดร้อนอะไร
แต่ พอผม เช็คใน Info ที่ Modem ปรากฏว่า เห้ย นี่มัน ไม่ได้เอามาให้ถึง 10 Mbps ด้วยซ้ำ ให้ผมมาแค่ 6 Mbps เอง อ้าวแล้วอย่างนี้
เขาคิดกับผม 590 + Vat อีก นี่คือผมเสียเปล่าโดยสินค้าที่ได้รับ ไม่ได้ตามที่ตกลงใช่มั๊ย ผมเลยทำการแจ้ง สคบ. ไป จากนั้น ยอมรับครับ
สคบ. ทำงานได้เร็วมาก ภายในเวลา 2-3 วัน ToT ได้ทำการปรับ Bandwidth ให้เป็น 1024 Kbps หรือ 10 Mbps ทันทีหลังจากนั้นผมก็
โอเครได้ตามที่ตกลงกันไป และ ผมก็ไม่ได้อยู่บ้านเป็นเวลาหลายเดือน ผมก็ให้แม่ผมใช้เน็ตตามปกติ แต่มีครั้งนึง แม่ผมโทรมาบอก
เน็ตแม่ผมใช้ไม่ได้ ผมเลยแจ้งปัญหาให้ ToT และครั้งนี้ ToT ทำงานเร็วครับ เขามาแก้ไขให้ภายใน 2-3 วัน แต่ผมก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร
ก็เห็นเล่นได้ตามปกติ แม่ผมก็ไม่รู้เรื่องความเร็วเน็ตด้วย เล่น คือ เล่นอย่างเดียวจริงๆครับ พอมาครั้งนี้ผมกลับบ้านมาเล่นเน็ต
ผมก็เลย โอเคร ไหนลองเข้าไปดู Info หน่อยสิ ปล่อย Bandwidth มาเท่าไหร่ เท่านั้นแหละครับ
ToT ทำการปรับ ลด Bandwidth ลงต่ำกว่าที่ตกลงกันไว้ ซึ่ง ทำให้ผล สูญเสีย ผลประโยชน์ จากสินค้าที่ได้รับ แต่ที่สำคัญ นะ ครับ
ToT กลับ ทำแบบนี้ถึงสองครั้งครับ ทำไม ถึงเป็นองค์กรณ์ ที่ไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้ถ้าผม มีทางเลือก ผมจะไม่ใช้ บริการ
จากหน่วยงานนี้อีกเลย บ้านผม เน็ต เข้ามาได้แต่ ToT ตอนนี้ผมรอ 3BB อยู่มาเมื่อไหร่ ผมจะยกเลิกทันที ถึงแม้ ผมจะไม่ใช่
ลูกค้ารายใหญ่ แต่เขาก็ไม่มิสิทธิ์ ที่จะทำผิดสัญญา งานนี้ผมสามารถ ยกเลิก สัญญา ได้มั๊ยครับ โดยไม่เสียค่าปรับ ผมเบื่อมากเลย
กับองค์กรณ์ ที่มีชื่อเสียง แต่กลับ เอาเปรียบผู้บริโภค นอกจากเน็ตจะห่วยล่มบ่อยแล้ว ยังเอาเปรียบอีก ไม่มีอะไรดีเลยเลิกทำเถอะ
ความเอาเปรียบของ ToT
ผมก็ทำการ Test Speed ทันที ผลปรากฏมาไม่ถึง 10 Mbps โอเค ผมถือว่าระยะทางไกล ก็เลยไม่ได้ เดือดร้อนอะไร
แต่ พอผม เช็คใน Info ที่ Modem ปรากฏว่า เห้ย นี่มัน ไม่ได้เอามาให้ถึง 10 Mbps ด้วยซ้ำ ให้ผมมาแค่ 6 Mbps เอง อ้าวแล้วอย่างนี้
เขาคิดกับผม 590 + Vat อีก นี่คือผมเสียเปล่าโดยสินค้าที่ได้รับ ไม่ได้ตามที่ตกลงใช่มั๊ย ผมเลยทำการแจ้ง สคบ. ไป จากนั้น ยอมรับครับ
สคบ. ทำงานได้เร็วมาก ภายในเวลา 2-3 วัน ToT ได้ทำการปรับ Bandwidth ให้เป็น 1024 Kbps หรือ 10 Mbps ทันทีหลังจากนั้นผมก็
โอเครได้ตามที่ตกลงกันไป และ ผมก็ไม่ได้อยู่บ้านเป็นเวลาหลายเดือน ผมก็ให้แม่ผมใช้เน็ตตามปกติ แต่มีครั้งนึง แม่ผมโทรมาบอก
เน็ตแม่ผมใช้ไม่ได้ ผมเลยแจ้งปัญหาให้ ToT และครั้งนี้ ToT ทำงานเร็วครับ เขามาแก้ไขให้ภายใน 2-3 วัน แต่ผมก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร
ก็เห็นเล่นได้ตามปกติ แม่ผมก็ไม่รู้เรื่องความเร็วเน็ตด้วย เล่น คือ เล่นอย่างเดียวจริงๆครับ พอมาครั้งนี้ผมกลับบ้านมาเล่นเน็ต
ผมก็เลย โอเคร ไหนลองเข้าไปดู Info หน่อยสิ ปล่อย Bandwidth มาเท่าไหร่ เท่านั้นแหละครับ
ToT ทำการปรับ ลด Bandwidth ลงต่ำกว่าที่ตกลงกันไว้ ซึ่ง ทำให้ผล สูญเสีย ผลประโยชน์ จากสินค้าที่ได้รับ แต่ที่สำคัญ นะ ครับ
ToT กลับ ทำแบบนี้ถึงสองครั้งครับ ทำไม ถึงเป็นองค์กรณ์ ที่ไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้ถ้าผม มีทางเลือก ผมจะไม่ใช้ บริการ
จากหน่วยงานนี้อีกเลย บ้านผม เน็ต เข้ามาได้แต่ ToT ตอนนี้ผมรอ 3BB อยู่มาเมื่อไหร่ ผมจะยกเลิกทันที ถึงแม้ ผมจะไม่ใช่
ลูกค้ารายใหญ่ แต่เขาก็ไม่มิสิทธิ์ ที่จะทำผิดสัญญา งานนี้ผมสามารถ ยกเลิก สัญญา ได้มั๊ยครับ โดยไม่เสียค่าปรับ ผมเบื่อมากเลย
กับองค์กรณ์ ที่มีชื่อเสียง แต่กลับ เอาเปรียบผู้บริโภค นอกจากเน็ตจะห่วยล่มบ่อยแล้ว ยังเอาเปรียบอีก ไม่มีอะไรดีเลยเลิกทำเถอะ