***มีความคืบหน้าแล้ว รายละเอียดใน ค.ห. # 6
และขอบคุณ คุณเทพมังกรอวยชัย ที่ลงรูปให้ครับ***
--------------------------------------------------------
แจ้งผู้อ่านก่อนว่านี่เป็นกระทู้แรกในพันทิปในรอบ 10 ปีเลยก็ว่าได้ (ปกติอ่านอย่างเดียว)
สืบเนื่องจากมีปัญหากับการใช้งานบัตร KTC ถามกับ Call Center ก็แล้ว ถามกับฝ่ายบริการสมาชิกบัตรก็แล้ว ก็ไม่ได้คำตอบ
อัดอั้นตันใจอยากได้คำตอบ แต่บริษัท KTC ไม่ยอมตอบ เลยต้องมาระบายความในใจในพันทิปแทน
เรื่องมีอยู่ว่าใช้งานบัตร KTC VISA มาจนครบอายุบัตร ก่อนจะหมดอายุก็ได้รับ SMS แจ้ง
"เนื่องจากบัตร KTC VISA หมายเลข XXXX ของท่านจะหมดอายุในเดือน 06/2014 เพื่อเป็นการยืนยันการต่ออายุบัตร ให้ท่านใช้จ่ายผ่านบัตรก่อนบัตรหมดอายุ
หรือ โทรแจ้งศูนย์บริการลูกค้าเพื่อแจ้งยืนยันการต่ออายุ" (เสียดายที่ลบ SMS ทิ้งไปแล้ว ไม่อย่างนั้นจะเอามาให้ดู แต่ใครที่ใช้บัตร KTC อยู่ แล้วบัตรจะหมดอายุคงจะได้รับ SMS แจ้งกัน)
เมื่อได้รับ SMS อย่างนั้น สิ่งที่ผมเลือกก็คือเอาบัตร KTC ไปใช้รูดซื้อสินค้าก่อนหมดอายุ จากทางเลือก 2 ทาง ที่ KTC แจ้งมา
ระหว่าง
1. เอาบัตรไปใช้ก่อนหมดอายุ
2. โทรแจ้งศูนย์บริการ
แต่พอบัตรหมดอายุไปแล้วก็ไม่ได้รับบัตรใหม่มาใช้งาน ด้วยความกลัวไม่มีบัตรใช้จึงโทรเข้า Call Center ถามสถานะและถามว่าส่งบัตรใหม่มาหรือยัง
เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า "คุณวีรวัฒน์ต้องเสียค่าธรรมเนียม 214 บาท สำหรับการออกบัตรใหม่นะคะ" อ้าว !!
ก็เลยถามเจ้าหน้าที่ไปว่า
1. ต่ออายุบัตรต้องเสียค่าธรรมเนียมด้วยหรอธนาคารอื่นไม่เห็นเสียเลย --> เจ้าหน้าที่ตอบ "ค่ะ ต้องเสียนะคะ"
2. แล้วที่ส่ง SMS มาให้ใช้จ่ายผ่านบัตรก่อนบัตรหมดอายุคืออะไร ไม่มีความหมายหรือ จะใช้หรือไม่ใช้บัตรก่อนหมดอายุก็ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม 214 บาทหรอ --> เจ้าหน้าที่ ... เงียบไม่ตอบ
สุดท้ายก็ไม่ได้แจ้งต่ออายุบัตร เพราะงงกับบริการที่ให้ความกระจ่างไม่ได้
ด้วยความสงสัยยังไม่หาย ก็เลยส่งคำถามไปที่ฝ่ายบริการสมาชิก ผ่านเวบไซค์
http://www.ktc.co.th/th/ktc/ContactUs/index.htm
แล้วก็มีเจ้าหน้าที่ email มาถามโน้นนั่นนี่ reply กันไปมา เวลาผ่านไป 1 สัปดาห์ ไม่ได้อะไรกลับมาแก้ข้อสงสัยเลยสักนิด
คือจริงๆ จะตอบมาตามจริงเลยก็ได้นะ ผมยอมรับได้แค่อาจจะน้อยใจนิดหน่อยเท่านั้น
1. ต่ออายุบัตรต้องเสียค่าธรรมเนียมด้วยหรอ ?
"อ๋อ.. เป็นเพราะคุณวีรวัฒน์ใช้จ่ายบัตร KTC น้อยมากเลยค่ะ 5 ปีที่อยู่ด้วยกันมา คุณวีรวัฒน์สร้างรายได้ให้ KTC ยังไม่เท่าค่าไวน์ถูกๆสักขวดเลยค่ะ จะต่ออายุให้โดยการออกบัตรใหม่ให้คุณวีรวัฒน์ไม่คุ้มกับค่าบัตรค่ะ ไหนจะค่าไปรษณีย์อีก"
2. แล้วจะส่ง SMS มาแจ้งให้ใช้บัตรก่อนหมดอายุทำไม ในเมื่อต้องเสียค่าธรรมเีนียม 214 บาทอยู่ดี
"อ๋อ.. คือระบบมันผิดพลาดอ่ะค่ะ จริงๆระบบมันจะต้องส่งไปให้เฉพาะผู้ถือบัตรที่ใช้จ่ายผ่านบัตรไม่ต่ำกว่า 100,000 บาทต่อปีเท่านั้น ไม่ควรจะต้องส่งไปให้คุณวีรวัฒน์เลยค่ะ ขออภัยด้วยนะคะ"
ด้านล่างนี้คือ email ที่คุยกับฝ่ายบริการสมาชิกบัตร แต่ก็ต้องผิดหวังที่ไม่ได้คำตอบอะไร
http://upic.me/show/51797623
เนื่องจากแนบรูปไม่ได้ ขอใส่เป็น link แทน
บัตร KTC ถ้าบริษัทฯ ไม่ตอบคำถามลูกค้า แล้วจะให้ลูกค้าไปถามพันทิปหรือ ?
และขอบคุณ คุณเทพมังกรอวยชัย ที่ลงรูปให้ครับ***
--------------------------------------------------------
แจ้งผู้อ่านก่อนว่านี่เป็นกระทู้แรกในพันทิปในรอบ 10 ปีเลยก็ว่าได้ (ปกติอ่านอย่างเดียว)
สืบเนื่องจากมีปัญหากับการใช้งานบัตร KTC ถามกับ Call Center ก็แล้ว ถามกับฝ่ายบริการสมาชิกบัตรก็แล้ว ก็ไม่ได้คำตอบ
อัดอั้นตันใจอยากได้คำตอบ แต่บริษัท KTC ไม่ยอมตอบ เลยต้องมาระบายความในใจในพันทิปแทน
เรื่องมีอยู่ว่าใช้งานบัตร KTC VISA มาจนครบอายุบัตร ก่อนจะหมดอายุก็ได้รับ SMS แจ้ง
"เนื่องจากบัตร KTC VISA หมายเลข XXXX ของท่านจะหมดอายุในเดือน 06/2014 เพื่อเป็นการยืนยันการต่ออายุบัตร ให้ท่านใช้จ่ายผ่านบัตรก่อนบัตรหมดอายุ หรือ โทรแจ้งศูนย์บริการลูกค้าเพื่อแจ้งยืนยันการต่ออายุ" (เสียดายที่ลบ SMS ทิ้งไปแล้ว ไม่อย่างนั้นจะเอามาให้ดู แต่ใครที่ใช้บัตร KTC อยู่ แล้วบัตรจะหมดอายุคงจะได้รับ SMS แจ้งกัน)
เมื่อได้รับ SMS อย่างนั้น สิ่งที่ผมเลือกก็คือเอาบัตร KTC ไปใช้รูดซื้อสินค้าก่อนหมดอายุ จากทางเลือก 2 ทาง ที่ KTC แจ้งมา
ระหว่าง
1. เอาบัตรไปใช้ก่อนหมดอายุ
2. โทรแจ้งศูนย์บริการ
แต่พอบัตรหมดอายุไปแล้วก็ไม่ได้รับบัตรใหม่มาใช้งาน ด้วยความกลัวไม่มีบัตรใช้จึงโทรเข้า Call Center ถามสถานะและถามว่าส่งบัตรใหม่มาหรือยัง
เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า "คุณวีรวัฒน์ต้องเสียค่าธรรมเนียม 214 บาท สำหรับการออกบัตรใหม่นะคะ" อ้าว !!
ก็เลยถามเจ้าหน้าที่ไปว่า
1. ต่ออายุบัตรต้องเสียค่าธรรมเนียมด้วยหรอธนาคารอื่นไม่เห็นเสียเลย --> เจ้าหน้าที่ตอบ "ค่ะ ต้องเสียนะคะ"
2. แล้วที่ส่ง SMS มาให้ใช้จ่ายผ่านบัตรก่อนบัตรหมดอายุคืออะไร ไม่มีความหมายหรือ จะใช้หรือไม่ใช้บัตรก่อนหมดอายุก็ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม 214 บาทหรอ --> เจ้าหน้าที่ ... เงียบไม่ตอบ
สุดท้ายก็ไม่ได้แจ้งต่ออายุบัตร เพราะงงกับบริการที่ให้ความกระจ่างไม่ได้
ด้วยความสงสัยยังไม่หาย ก็เลยส่งคำถามไปที่ฝ่ายบริการสมาชิก ผ่านเวบไซค์ http://www.ktc.co.th/th/ktc/ContactUs/index.htm
แล้วก็มีเจ้าหน้าที่ email มาถามโน้นนั่นนี่ reply กันไปมา เวลาผ่านไป 1 สัปดาห์ ไม่ได้อะไรกลับมาแก้ข้อสงสัยเลยสักนิด
คือจริงๆ จะตอบมาตามจริงเลยก็ได้นะ ผมยอมรับได้แค่อาจจะน้อยใจนิดหน่อยเท่านั้น
1. ต่ออายุบัตรต้องเสียค่าธรรมเนียมด้วยหรอ ?
"อ๋อ.. เป็นเพราะคุณวีรวัฒน์ใช้จ่ายบัตร KTC น้อยมากเลยค่ะ 5 ปีที่อยู่ด้วยกันมา คุณวีรวัฒน์สร้างรายได้ให้ KTC ยังไม่เท่าค่าไวน์ถูกๆสักขวดเลยค่ะ จะต่ออายุให้โดยการออกบัตรใหม่ให้คุณวีรวัฒน์ไม่คุ้มกับค่าบัตรค่ะ ไหนจะค่าไปรษณีย์อีก"
2. แล้วจะส่ง SMS มาแจ้งให้ใช้บัตรก่อนหมดอายุทำไม ในเมื่อต้องเสียค่าธรรมเีนียม 214 บาทอยู่ดี
"อ๋อ.. คือระบบมันผิดพลาดอ่ะค่ะ จริงๆระบบมันจะต้องส่งไปให้เฉพาะผู้ถือบัตรที่ใช้จ่ายผ่านบัตรไม่ต่ำกว่า 100,000 บาทต่อปีเท่านั้น ไม่ควรจะต้องส่งไปให้คุณวีรวัฒน์เลยค่ะ ขออภัยด้วยนะคะ"
ด้านล่างนี้คือ email ที่คุยกับฝ่ายบริการสมาชิกบัตร แต่ก็ต้องผิดหวังที่ไม่ได้คำตอบอะไร
http://upic.me/show/51797623
เนื่องจากแนบรูปไม่ได้ ขอใส่เป็น link แทน