โครงการบ้านทาว์โฮมกลางเมืองงามวงศ์วาน กับ TOT

เรื่องมีอยู่ว่า ... ผมและครอบครัวได้ซื้อบ้านของโครงการนี้ โดยรวมๆก็โอเคอยู่ ... แต่ที่ไม่โอเคเลยก็คือระบบอินเตอร์เนต ... เพราะเหมือนเราจะถูกบังคับใช้เจ้าที่ดีน้อยที่สุดอย่าง TOT โดยไม่มีสิทธิเลือกเอง ... แถมยังได้รับข้อมูลมาว่าหากต้องการใช้เจ้าอื่นๆ ก็ต้องแต่งตั้งนิติบุคคลของหมู่บ้านเสียก่อน (ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจหรอกว่าทำไมจะต้องรอ) ถึงจะได้ใช้เจ้าอื่นๆ ...

ครั้งแรกๆโครงการก็บอกว่า เจ้าใหญ่ขาประจำอย่าง True และพระรองอย่าง 3BB เค้าไม่สนใจจะเข้ามาเพราะเห็นว่าคนอาศัยยังน้อยอยู่ ...

ด้วยความสงสัยอย่างแรง (เนื่องจากโครงการนี้ตั้งอยู่ในซอยที่มีบ้านเรือนเก่าแก่ และเป็นทำเลที่มีคนอาศัยอยู่มาก)
ว่ามันจริงเหรอที่ เจ้าใหญ่ขาประจำ กับเจ้าพระรอง จะไม่สนใจพื้นที่ดังกล่าวนี้ ... งั้นเราไปถามศูนย์บริการเลยก็แล้วกัน ...

ผลที่ได้หลังจากการเช็คตู้สัญญาณ หรือคู่เสาต่างๆ จากทั้งสองเจ้า คือเหมือนมีการบล็อคไม่ให้เจ้าอื่นๆ
เข้ามาวางสายเชื่อมต่อสัญญาณ ... นั่นเท่ากับว่าผมจะต้องทำใจใช้ เจ้าที่ดีน้อยที่สุดงั้นหรือ? ... เค้าฮั้วกัน? ... หรืออย่างไร? ... อันนี้ผมไม่เข้าใจ
เจ้าหนึ่งบอกว่าเค้ามีสายรออยู่หน้าหมู่บ้านแล้วแต่เข้าไปไม่ได้เพราะโครงการไม่ให้เข้า ... เงิบ

คำถามคือ ผมควรจะทำอย่างไรกับเรื่องนี้ดี
- ทำใจใช้ tot ไป
- ดิ้นรนหาวิธี (ซึ่งก็ต้องรบกวนทุกท่าน)
- คุยกับ ส.ค.บ. ?

ขอบคุณล่วงหน้าหากมีใครใจบุญมาตอบผม เพราะอยู่บ้านแล้วออกท่องโลกไซเบอร์ไม่ได้ ทำงานก็ไม่ได้ ... ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่