แชร์ประสบการณ์เสียความรู้สึกกับบัตรเครดิต UOB

สวัสดีค่ะ ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะมีวันที่มาขอแชร์ประสบการณ์บัตรเครดิตกะเค้าบ้าง ...

เริ่มต้นที่ตอนสาย ๆ ของวันนี้ (7/7/2014) มีโทรศัพท์โทรเข้ามาที่เบอร์ของออฟฟิศที่เคยแจ้งทาง UOB ไป พนง.ได้แจ้งกับเราว่าเราชำระหนี้บัตรเครดิตล่าช้า และขอให้ชำระภายในวันนี้ ด้วยยอดเงินขั้นต่ำ (1,000 บาท) หรือเต็มจำนวนก็ได้ ซึ่งเราก็เข้าใจว่าระบบมีปัญหาทำให้ใบแจ้งหนี้ไม่พิมพ์ออกมาหรือเปล่า พอสอบถามรายละเอียดไปเรื่อย ๆ พนง.จึงบอกว่ามียอดค่าติดตามหนี้เพิ่มเข้ามาในระบบแล้ว เราก็ถึงกับตกใจ และรีบแย้งกลับไปว่า เราไม่ได้ใบแจ้งหนี้ด้วยซ้ำ และจำไม่ได้ว่ากำหนดชำระหนี้เป็นวันใด เพราะอาศัยใบแจ้งหนี้ส่งมาที่บ้านทุกครั้ง

พนง.แจ้งว่า เค้าจะทำเรื่องขอเว้นค่าธรรมเนียมติดตามหนี้ให้ แต่ขอให้ชำระยอดเงินบัตรไปก่อน ภายในวันนี้ ซึ่งเราก็โอเค จากนั้นจึงวางสายไป

พอตอนเที่ยง เราก็ไปชำระเงินค่าบัตรเครดิตที่เคาน์เตอร์สาขาธนาคาร UOB จึงได้สอบถามพนง.ที่เคาน์เตอร์อีกครั้ง ซึ่งพนง.แจ้งว่า เค้าไม่สามารถเข้าดูข้อมูลของลูกค้าได้ ได้แต่รับชำระเงินเท่านั้น และได้ต่อสายคอลเซนเตอร์ให้เราคุย (ต่อสาย รอนานได้อีก - -" )

พอได้คุยกับคอลเซนเตอร์ พนง.ในสาย ก็ย้ำว่าใบแจ้งหนี้ได้ส่งออกไปทุกครั้ง แต่เรายืนยันว่าเราไม่ได้ใบแจ้งหนี้ใด ๆ เลย เค้าก็ยืนยันเช่นนั้นจนเราคร้านที่จะเถียงอีก พอเราถามเรื่องยอดเงินค้างชำระทั้งหมด ซึ่งเรามีแอพในมือถือที่จะจดรายการค่าใช้จ่ายทุกอย่างอยู่ไว้เปรียบเทียบด้วย ปรากฏว่า ยอดค้างชำระทั้งหมดมันเยอะเกินไปหลายร้อย จึง drill down ลงไปว่ามีค่าอะไรบ้าง

พนง.แจ้งว่ามีค่าติดตามหนี้จำนวนสามร้อยกว่าบาท และมีส่วนต่างอีกหลักสิบ (จำไม่ได้ค่ะ) ซึ่งก็คือค่าดอกเบี้ยนั่นเอง เราจึงรีบแย้งกลับไปว่า ถ้าทำเรื่องยกเว้นค่าธรรมเนียมให้เราแล้ว ต้องยกเว้นค่าดอกเบี้ยตรงนี้ด้วยนะ เพราะมันไม่ใช่ความผิดเราเลย (ก็เราไม่ได้รับใบแจ้งหนี้นี่)

เจรจากับพนง.ในสายเสร็จ จึงหันไปชำระเงินคงค้างเท่าที่เราใช้จริงจนหมด

ทำอะไรไม่ได้เลย นอกจากรอดูใบแจ้งหนี้ในเดือนนี้ต่อไปค่ะว่าจะมาถึงบ้านหรือไม่

ปกติแล้วบัตรเครดิตใบนี้ เราใช้ไม่เยอะ ใช้ในเดือนแรก ซึ่งในเดือนถัดมาก็มีใบแจ้งหนี้ส่งมาที่บ้านตามที่ควรจะเป็นนะคะ มีปัญหาก็ช่วงเดือนสองเดือนนี้ล่ะค่ะ ว่าทำไมไม่ส่งใบแจ้งหนี้มา

มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างไหมคะ ..? เราเหนื่อยใจมาก เจอปัญหาครั้งแรกก็ไม่ประทับใจแล้วค่ะ คิดว่าเคลียร์เรื่องแต้มหมดก็คงยกเลิกบัตรแน่นอนเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่