วันนี้เป็นวันที่ผมออกไปปั่นจักรยานข้างนอกครับ บ้านผมอยู่บริเวณใกล้ๆ กกท. หัวหมาก ห่างกันประมาณ 5 +- 2 โลครับ
ก่อนอื่นต้องบอกว่าเป็นคนไม่ค่อยมีเวลาปั่นมากนักครับเนื่องจากเรียนอยู่ odo อยู่แค่ 159 km
กับจักรยานเวลา 5 เดือนถือว่าน้อยมากครับ
แต่ช่วงนี้ปั่นบ่อยมากเกือบทุกวัน วันละ 5-6 โลบ้าง และวันล่าสุดก็ประมาณ 27 โล
เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ
วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่ตั้งใจจะไปปั่นที่ กกท.หัวหมาก ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ 19.00 น. (ออกจากบ้าน) ขณะที่กำลังขี่ไปเรื่อย ๆ สับเกียร์ตามปกติ ชิฟเตอร์เปลี่ยนเกียร์ด้านขวาก็ไม่สามารถใช้งานได้ (กดแล้ววืด เกียร์ไม่เปลี่ยน) ผมก็คิดว่ามันคงจะวืดบ้าง (เป็นปกติอยู่แล้ว) แต่คราวนี้มันไม่สามารถเปลี่ยนได้เลย ก็คิดว่าเดียวจะไปหาร้านซ่อม // แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นครับ พอปั่นกำลังจะเลี้ยวเข้า กกท. ด้านประตูหลัง ไอตัวสับเกียร์มันหลุดออกมาเองทั้งยวงเลย ขณะนั้นมืดมากหาเห็นก็แค่ชิ้นใหญ่ ๆ + รถวิ่งเข้าออกเยอะมาก
นี้คือชิ้นส่วนที่เก็บมาได้ครับ
พอมันหลุดออกมาก็พยายามเก็บส่วนที่หาเจอได้แล้วรีบมุ่งไปร้านจักรยานทันทีเลยครับ
ผมไปร้านแถวลาดพร้าว 101 (ไม่ได้ซื้อกับทางร้านนี้นะครับ) ทางร้านแจ้งว่า
สปริงหาย ต้องซื้อชุดชิฟเตอร์ใหม่ทั้งหมด ราคาประมาณ 1100 บาท
เพราะไม่มีอะไหล่ขายแยก (ขอกล่าวถึงนะครับแต่ไม่ได้ต่อว่าอะไร)
ตอนนี้ไม่ได้กล่าวโทษใครว่าใครผิดนะครับ แต่ผมอยากทราบว่า จักรยานราคาหลักหมื่นบาท ทำไมอุปกรณ์มันถึงหลุดง่ายแบบนี้ครับ ? อาการกดเกียร์แล้ววืดมันเกิดขึ้นมาสักพักแล้วครับ ยังแอบคิดในใจว่าทำไมมันถึงด้อยคุณภาพแบบนี้ แต่พอมาเจอวันนี้ถึงกับเงิบครับ พูดอะไรไม่ถูก ทั้งที่จักรยานคันนี้ผมซื้อกับร้านตัวแทนจำหน่ายของ Trek // ไม่เข้าใจว่างานประกอบมันไม่ดีหรืออะไร ผมเคยขี่จักรยานตลาดๆ มีเกียร์ ราคา5-6พัน ทำไมมันไม่เห็นพังแบบนี้เลยครับ และที่ข้องใจที่สุดคือ ปั่นไปแค่ 100 กว่าโล ทำไมมันพังเร็วแบบนี้ ตัวชิพเตอร์ออกแบบมาให้เปลี่ยนได้กี่ครั้งครับ?
ยังไงก็ฝากไว้ด้วยละกันครับ ถ้าฝ่ายคุณภาพของจักรยาน Trek มาเห็นก็ปรับปรุงหน่อยครับ ไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไร
Trek 3900 ปี 2013 อายุ 5 เดือน // ชิฟเตอร์เปลี่ยนเกียร์ด้านขวาหลุด ???????!
ก่อนอื่นต้องบอกว่าเป็นคนไม่ค่อยมีเวลาปั่นมากนักครับเนื่องจากเรียนอยู่ odo อยู่แค่ 159 km
กับจักรยานเวลา 5 เดือนถือว่าน้อยมากครับ
แต่ช่วงนี้ปั่นบ่อยมากเกือบทุกวัน วันละ 5-6 โลบ้าง และวันล่าสุดก็ประมาณ 27 โล
เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ
วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่ตั้งใจจะไปปั่นที่ กกท.หัวหมาก ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ 19.00 น. (ออกจากบ้าน) ขณะที่กำลังขี่ไปเรื่อย ๆ สับเกียร์ตามปกติ ชิฟเตอร์เปลี่ยนเกียร์ด้านขวาก็ไม่สามารถใช้งานได้ (กดแล้ววืด เกียร์ไม่เปลี่ยน) ผมก็คิดว่ามันคงจะวืดบ้าง (เป็นปกติอยู่แล้ว) แต่คราวนี้มันไม่สามารถเปลี่ยนได้เลย ก็คิดว่าเดียวจะไปหาร้านซ่อม // แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นครับ พอปั่นกำลังจะเลี้ยวเข้า กกท. ด้านประตูหลัง ไอตัวสับเกียร์มันหลุดออกมาเองทั้งยวงเลย ขณะนั้นมืดมากหาเห็นก็แค่ชิ้นใหญ่ ๆ + รถวิ่งเข้าออกเยอะมาก
นี้คือชิ้นส่วนที่เก็บมาได้ครับ
พอมันหลุดออกมาก็พยายามเก็บส่วนที่หาเจอได้แล้วรีบมุ่งไปร้านจักรยานทันทีเลยครับ
ผมไปร้านแถวลาดพร้าว 101 (ไม่ได้ซื้อกับทางร้านนี้นะครับ) ทางร้านแจ้งว่า สปริงหาย ต้องซื้อชุดชิฟเตอร์ใหม่ทั้งหมด ราคาประมาณ 1100 บาท
เพราะไม่มีอะไหล่ขายแยก (ขอกล่าวถึงนะครับแต่ไม่ได้ต่อว่าอะไร)
ตอนนี้ไม่ได้กล่าวโทษใครว่าใครผิดนะครับ แต่ผมอยากทราบว่า จักรยานราคาหลักหมื่นบาท ทำไมอุปกรณ์มันถึงหลุดง่ายแบบนี้ครับ ? อาการกดเกียร์แล้ววืดมันเกิดขึ้นมาสักพักแล้วครับ ยังแอบคิดในใจว่าทำไมมันถึงด้อยคุณภาพแบบนี้ แต่พอมาเจอวันนี้ถึงกับเงิบครับ พูดอะไรไม่ถูก ทั้งที่จักรยานคันนี้ผมซื้อกับร้านตัวแทนจำหน่ายของ Trek // ไม่เข้าใจว่างานประกอบมันไม่ดีหรืออะไร ผมเคยขี่จักรยานตลาดๆ มีเกียร์ ราคา5-6พัน ทำไมมันไม่เห็นพังแบบนี้เลยครับ และที่ข้องใจที่สุดคือ ปั่นไปแค่ 100 กว่าโล ทำไมมันพังเร็วแบบนี้ ตัวชิพเตอร์ออกแบบมาให้เปลี่ยนได้กี่ครั้งครับ?
ยังไงก็ฝากไว้ด้วยละกันครับ ถ้าฝ่ายคุณภาพของจักรยาน Trek มาเห็นก็ปรับปรุงหน่อยครับ ไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไร