เราแค่อยากรู้ เราเป็นมนุษย์ป้ารึป่าว???

เมื่อวานประมาณบ่าย 3 เราได้แวะเข้าไปกินข้าวในเซนทรัลปิ่นเกล้า
เราเข้าไปกินร้าน Yoshinoya ซึ่งก็สั่งอาหารตามปกติ(ไปกัน 2 คน)
เราสั่งข้าวหน้าหมูทอดกับเซท A (กิมจิ+น้ำซุป+ไก่ทอด)
ลูกสาวสั่งข้าวหน้าแกงกะหรี่หมูทอดกับเซท A

นั่งไปสักพัก ของลูกสาวมาก่อน พนักงานที่มาเสริฟบอกว่า "ขาดไก่ทอดนะคะ"
เราก็โอเค ไม่เป็นไร เด๋วก็มา
แล้วก็หายไปนานมากๆ เราเองก็สงสัยว่า ทำไมเซทแรกกะเซทที่สองห่างกันนานจัง
แต่ก็ไม่ได้ตามเค้านะ รอต่อไป
แต่ก็แบบ เห็นพนักงานยกอาหารไปเสิร์ฟอีกโต๊ะนึง(ซึ่งมาทีหลังเรา)
เราก็เริ่มแปลกใจแหละ ทำไมเค้าได้ก่อนเรา
เราก็ยังไม่ได้ว่าไรเค้านะ ก็พยายามคิดว่า ของเค้าอาจจะทำง่ายกว่า(ซึ่งไม่รู้เค้าสั่งอะไร)
อีกสักพัก โต๊ะนั้นก็ได้อีกเซทนึง เราก็สงสัยอีก ได้ก่อนเรา 2 เซทเลยหรอ
แต่เราได้ยินโต๊ะนั้นเริ่มคุยกันว่า เซทนี้ใช่หรอ ผิดรึป่าว
แล้วก็เคลม ซึ่งตอนแรกเราไม่ได้คิดอะไร แต่พนักงานคนที่มารับเคลมหันมายิ้มให้เรา
แล้วบอกว่า "ขอโทษนะคะ เสริฟผิดโต๊ะ เด๋วทำมาให้ใหม่นะคะ"
เราก็โอเค รอต่อไป (นั่งเล่นโทรศัพท์ เลยไม่ได้มองว่าเค้าทำยังไงกะเซทที่เคลมนั้น)
สักพัก เค้าก็ยกมาให้เราใหม่(ในนั้นมีไก่เซทของลูกสาวมาด้วย เราเลยหยิบให้ลูกสาวเลย)
แล้วเราก็แซวเค้าเล่นๆว่า "เอาเซทที่เค้าเคลมมาให้พี่รึป่าว"
พนักงานรีบตอบ "ไม่ใช่ค่ะ" แบบยิ้มๆ เราก็โอเค
พอเราจะหยิบตะเกียบ เราก็สังเกตเห็นว่า ตะเกียบมันเลอะแบบมีร่องรอยการใช้งานแล้ว(น่าจะเป็นกิมจิ)
เราเลยดูที่กิมจิ ซึ่งก็มีรอยแหว่งนิดนึง ไม่รู้โดนเขี่ยหรือโดนกิน!
เราเลยเรียกพนักงานอีกรอบ "อ้าวน้อง ไหนบอกยังไม่ได้กินไง"
พนักงานตอบว่า "เค้ายังไม่ได้กินค่ะพี่" เราเลยชี้ให้เค้าดูตะเกียบ
พนักงานก็อึ้งๆ ตอบว่า "ขอโทษค่ะ เด๋วเปลี่ยนให้ใหม่" แล้วถือกลับไปที่เคานท์เตอร์
เราก็ได้ยินพนักงานที่เคานท์เตอร์พูดแนวๆไม่พอใจว่า "อะไรอีกล่ะ!?"
ตอนนั้นเราเริ่มคิด ความผิดเราเหรอวะ? เราก็รอต่อไป
พอมาเสริฟอีกรอบ เราก็เห็นว่าในเซ็ตนั้น ไก่หายไป
เราก็เลยบอกพนักงานอีกรอบว่า "พี่สั่งไก่ 2 เซ็ทนะ"
พนักงานก็ยกกลับไปทั้งถาด ณ ตอนนั้นเริ่มโมโหละ จะจ่ายเงินเฉพาะส่วนของลูกสาวแล้วไปเลยดีมั้ย
เพราะเริ่มไม่ไว้ใจอาหารแล้ว หลังจากยกของโต๊ะอื่นมาเสิร์ฟเรา
แต่เราก็นั่งรอต่อไป จนกระทั่งเค้าหยิบทุกอย่างมาให้
เราดูจากรอยกระดาษทิชชู่ มันน่าจะเป็นเซทเก่าที่ยกไปนั่นแหละ ไม่ได้ทำใหม่ให้
เราก็กินไปอย่างไม่ไว้ใจอ่ะ แบบ ไม่อยากจะเคลมละ
ในใจเราคิดว่า เราผิดหรอวะ เราจู้จี้เค้าเกินไปหรอ? เค้าจะหาว่าเราเป็นมนุษย์ป้ารึป่าว
เราควรจะกินอาหารที่โดนคนอื่นเอาตะเกียบไปเขี่ยๆแล้วรึป่าว?
เราไม่แคร์นะ ว่าโต๊ะนั้นเค้าจะกินไปรึยัง แต่เรารู้สึกว่า เค้าไม่ควรจะเอาของที่มีร่องรอยการเขี่ยมาให้ลูกค้าอ่ะ
นี่ถ้าเค้าจิ้มตะเกียบลงไปในน้ำซุปเราคงไม่มีโอกาสรู้อะไรเลยอ่ะ
หรือถ้าเค้าเปลี่ยนตะเกียบตั้งแต่ครั้งแรก เราก็คงไม่เอะใจอะไรถึงรอยแหว่งในกิมจินั่นด้วยซ้ำ
เราว่านี่คงเป็นครั้งสุดท้ายสำหรับร้านนี้แล้วล่ะ จริงๆเจอมาหลายสาขามากๆ
แต่ครั้งนี้ไม่ไหวจริงๆ ฝากถึงน้องๆพนักงานด้วยนะคะ
ถ้าคุณอยากจะทำงานบริการ คุณควรจะแคร์ลูกค้ามากกว่านี้ค่ะ

ปล. ใช้บัญชีลูกสาวมาโพสต์ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่