สืบเนื่องย้อนหลังไปปีพศ.2547 บริษัทประกันโทรหาลูกค้าเพื่อติดต่อทำประกันโดยตัดเงินกับ บัญชีบัตรเครดิตเป็นงวดๆ. โดยมีสิ่งดึงดูดไม่ว่าจะเป็นชดเชยรายได้ ห้องพัก ฯลฯ เพียงแต่ตอบตกลงทางโทรศัพท์ สัญญาประกันเริ่มผูกพันธ์ทันที บัตรเครดิตเริ่มตัดเงินทุกๆเดือน. ติดต่อไปที่บริษัทฯ เพื่อถามถึงกรมธรรม์ Call center กลับบอกว่า กรณีเข้าพักรักษาตัวตามเงื่อนไขเพียงส่งบัตรเครดิตที่หักเงิน. ทางโรงพยาบาลจะรับทราบและติดต่อกลับบริษัทฯ ไม่ต้องเป็นห่วง โดนหักบัญชีไปหลายงวด วันหนึ่งเกิดป่วยต้องเข้ารักษาตัว ส่งบัตรเครดิต ให้โรงพยาบาล. ตามที่ Call center. แนะนำ. เป็นเรื่องราวเพราะกรณีดังกล่าวจะต้องเป็นกรมธรรม์เท่านั้นเดือดร้อนหนักกว่าเดิมติดต่อเจ้าของบัญชีบัตรเครดิต. ถึงทราบว่าทางธนาคาร ไม่ได้มีโครงการบัตรประกันอย่างไร. ธนาคารมีหนัาที่เพียงหักบัญชีเท่านั้น แต่พอติดต่อไปที่ประกันฯ กลับโดนถามข้อมูลส่วนตัวต่างๆนานา แล้วเพียงตอบกลับมาว่าไม่มีชื่อ-นามสกุล ในฐานข้อมูลของบริษัท ผมก็แย้งกลับไปแล้วที่หักเงินผมไปทุกๆเดือนเป็นเวลาหนึ่งนั้นจะทำไง !!!!! สรุปผมต้องจ่ายค่ารักษาเองใช่ไหม? เงินที่จ่ายไปสูญหมด? ตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ ผมไม่มีวันลืมคุณหรอก. ติดต่อไปที่ธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อขอเงินคืนก็ไม่ได้. ติดต่อประกันก็ไม่รับรู้ ซะงั้น. ไม่มีแม้แต่คำขอโทษ. ถึงจะผ่านมา10ปีแล้วแต่ผมไม่ลืมหรอก และ ทุกๆปีที่ผ่านมายังมีหน้าโทรมาชวนทำประกันอีก!!!!
ประกันอยุธยาอลิอั๊นซ์ ผมไม่ลืมคุณหรอก