สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
เอาที่ชอบนะครับ
ยิ่งยศ ปัญญา : แต่ปางก่อน ทองเนื้อเก้า อาญารัก ดงดอกเหมย ผู้ใหญ่ลีกับนางมา เมื่อดอกรักบาน สองนรี ดงผู้ดี อเวจีสีชมพู
เอกลิขิต : ลูกทาส อุ้มรัก นิมิตรมาร เส้นไหมสีเงิน สะใภ้ไร้ศักดินา ทับตะวัน ลมหวน เรือนไม้สีเบจ
ลินี สีตสุวรรณ : สี่แผ่นดิน สู่ฝันนิรันดร
ศิริลักษณ์ ศรีสุคนธ์ : ชิงชัง เลือดขันติยา ทะเลริษยา สงครามนางฟ้า
ยิ่งยศ ปัญญา : แต่ปางก่อน ทองเนื้อเก้า อาญารัก ดงดอกเหมย ผู้ใหญ่ลีกับนางมา เมื่อดอกรักบาน สองนรี ดงผู้ดี อเวจีสีชมพู
เอกลิขิต : ลูกทาส อุ้มรัก นิมิตรมาร เส้นไหมสีเงิน สะใภ้ไร้ศักดินา ทับตะวัน ลมหวน เรือนไม้สีเบจ
ลินี สีตสุวรรณ : สี่แผ่นดิน สู่ฝันนิรันดร
ศิริลักษณ์ ศรีสุคนธ์ : ชิงชัง เลือดขันติยา ทะเลริษยา สงครามนางฟ้า
ความคิดเห็นที่ 4
เขียนดี
ภาวิต ผู้เขียนบทที่ขยี้บทให้นักแสดงเล่นถึง จนขนาดได้รับรางวัลระดับเอเชีย และมักมีคำพูดฮิตๆไว้เสมอ อาทิ แม่ไม่ปลื้ม จบ! จากขิงก็ราฯ , แต่ก็มิได้นำพา จากนางทาส
ลายน้ำ นักเขียนคู่บุญของพอดีคำ โดยเฉพาะจากละครเรือนกาหลง ที่ประดิษฐ์คำสวยหรูได้อย่างไพเราะเพราะพริ้ง เข้ากับสถานการณ์ในตัวละครเรื่องนั้นๆ
แพรพริมา นี่ก็เป็นนักเขียนคู่บุญของพอดีคำเช่นกัน ผลงานคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นหยกเลือดมังกร,เพลงรักผาปืนแตก
ตรียูงทอง ชื่อนี้หลายๆคน คงอาจจะไม่คุ้น แต่ผลงานของเค้าก็สร้างความประทับใจให้กับแฟนละครเสมอมา อาทิ ลูกโขน
คนหลังม่าน ถ้าพูดถึงความสนุก ความตื่นเต้น ต้องนึกชื่อนี้ แม้กระทั่ง อาจารย์ศัลยา ยังเคยเขียนบทความเอ่ยชมทีมงานนี้ ว่าเขียนบทได้ดี หักมมตลบแตลงไปมา สร้างความลุ้นระทึกให้กับคนดู ยิ่งทำให้ทีมงานคนหลังม่าน เป็นทีมเขียนบทที่คุณภาพอีกทีมงานหนึ่ง
ภาวิต ผู้เขียนบทที่ขยี้บทให้นักแสดงเล่นถึง จนขนาดได้รับรางวัลระดับเอเชีย และมักมีคำพูดฮิตๆไว้เสมอ อาทิ แม่ไม่ปลื้ม จบ! จากขิงก็ราฯ , แต่ก็มิได้นำพา จากนางทาส
ลายน้ำ นักเขียนคู่บุญของพอดีคำ โดยเฉพาะจากละครเรือนกาหลง ที่ประดิษฐ์คำสวยหรูได้อย่างไพเราะเพราะพริ้ง เข้ากับสถานการณ์ในตัวละครเรื่องนั้นๆ
แพรพริมา นี่ก็เป็นนักเขียนคู่บุญของพอดีคำเช่นกัน ผลงานคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นหยกเลือดมังกร,เพลงรักผาปืนแตก
ตรียูงทอง ชื่อนี้หลายๆคน คงอาจจะไม่คุ้น แต่ผลงานของเค้าก็สร้างความประทับใจให้กับแฟนละครเสมอมา อาทิ ลูกโขน
คนหลังม่าน ถ้าพูดถึงความสนุก ความตื่นเต้น ต้องนึกชื่อนี้ แม้กระทั่ง อาจารย์ศัลยา ยังเคยเขียนบทความเอ่ยชมทีมงานนี้ ว่าเขียนบทได้ดี หักมมตลบแตลงไปมา สร้างความลุ้นระทึกให้กับคนดู ยิ่งทำให้ทีมงานคนหลังม่าน เป็นทีมเขียนบทที่คุณภาพอีกทีมงานหนึ่ง
แสดงความคิดเห็น
คนเขียนบทโทรทัศน์คนไหนที่คุณคิดว่าเขียนดี / และคนไหนแย่ เพราะอะไร? ยกตัวอย่างละคร
วิสุทธิชัย บุญยกาญจน์ (เขียนจากนิยายเฉยๆ เป็นสนุกได้) เช่น สะใภ้จ้าว แรงเงา อมฤตาลัย
ยิ่งยศ ปัญญา เช่น ทองเนื้อเก้า (2เวอร์ชั่น) อาญารัก (ช่อง3)
ปราณประมูล (คู่กรรม บี้ หนูนา) วันนี้ที่รอคอย (เบิร์ด) คุณชายพุฒิภัทร มาลัยสามชาย
ศัลยา เช่น ดอกโศก หลงเงาจันทร์ คือหัตถาครองพิภพ (จารุณี) คู่กรรม (เบิร์ด กวาง)
วรรณวิภา สามงามแจ่ม เช่น สามีตีตรา ต้นรักริมรั้ว (ครึ่งแรก)
ณัฐริยา ศิรกรวิไล เช่น อย่าลืมฉัน (เขียนพล็อต) บันไดดอกรัก เงารักลวงใจ (พล็อต)
ศิริลักษณ์ ศรีสุคนธ์ เช่น อีสา-รวีช่วงโชติ ค่าของคน (นุ่น-ป้อง)
เอกลิขิต เช่น อุ้มรัก
แย่ (เป็นบางเรื่อง)
นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์ (เป็นพักหลัง รอลุ้น ดาวเคียงเดือน)
วรพันธ์ รวี (บทเข้มข้นดี แต่ชอบพูดคนเดียว ละครยืด)
สุพรรณิการ์ (ล่าสุด) เสน่หาสัญญาแค้น (เหตุผลไม่ make sense)
และ บรรดาละครค่ายโก๊ะ (ไม่เคยดูเลยหลังจากโก๊ะสามภาคแรก)
นี่เป็นความคิดผมนะครับ ใครไม่เห็นด้วยก็ไม่ว่าอะไรผมนะครับ แค่ คหสต.