พนักงานบิ๊กซี ห่วงผลประโยชน์ของลูกค้าเหลือเกิน

กระทู้สนทนา
วันนี้บิ๊กซีมีโปร ซื้อ 999 บาท ได้คูปอง 120 บาทค่ะ เราก็แวะเข้าไปไม่ได้กะซื้อของแต่เลือกไปเลือกมาก็ได้พันนิด ๆ เลยเดินไปจ่ายเงินที่แคชเชียร์เวลาประมาณเที่ยงค่ะ มีช่องที่สำหรับรูดบัตรได้ 2 ช่องและช่องเงินสด 1 ช่อง เราก็ต่อที่ช่องรูดบัตรที่มีคุณลุงคนหนึ่งคิดเงินอยู่คนเดียวกำลังจะเสร็จ  แฟนเราก็ยกของจากรถขึ้นมาไว้บนที่คิดเงินมีแต่ของหนัก ๆ ค่ะ พอลุงคิดเงินเสร็จยอด 804 บาท พนักงานบอกทันทีว่า ยังไม่ครบ 999 บาทเลยค่ะ เฮ้ย !!! ขาดอีกเกือบ 200 บาทยังอุตส่าห์บอกเนี่ยนะ คุณลุงก็บ้าจี้มาก ถามขาดเท่าไหร่ แล้วก็เดินเนิบ ๆ เนียน ๆ เข้าไปช็อปต่อ อ้าววววววว !!!! แล้วอิชั้นล่ะคะ ต้องรอลุงช็อปเสร็จก่อนหรอคะ เลยหันไปมองหน้าพนักงาน พนักงานก็บอกว่า พี่จ่ายเงินสดช่องโน้นก็ได้นะคะ เราก็บอกว่าจ่ายบัตรค่ะ พนักงานก็ยืนเฉยหันไปคุยเล่นกับ รปภ. จนแฟนเราถามว่าอีกนานไหมครับ พนักงานตอบทันทีว่า ไม่รู้ค่ะว่าลูกค้าจะซื้อเสร็จเมื่อไหร่ พี่ไปช่องโน้นก็ได้นะคะ หล่อนชี้โบ้ยไปอีกช่องที่อยู่ห่างกันไปอีก 5-6 เครื่อง ซึ่งเครื่องนั้นก็มีลูกค้ารออีก 2-3 คน แฟนเราโมโห บอกไม่ซื้อแล้วเดินออกมากันเลยค่ะ
ที่มาเล่าสู่กันฟัง เพราะอยากให้บิ๊กซีอบรมพนักงานด้วยนะคะ ถ้ายอดขาดแค่ไม่กี่สิบบาทแล้วบอกลูกค้าเราไม่ว่าหรอก แต่นี่เกือบ 200 นะคะ และช่องก็เปิดน้อยมากกกกกกกก คือต้องให้เรารอจนกว่าลูกค้าคนนั้นจะช็อปครบตามต้องการก่อนรึยังไง ไม่เข้าใจ นี่ไม่ใช่ 7-11 นะที่จะแนะนำลูกค้าว่ารับโน่นนี่นั่นเพิ่มรึเปล่า เสียอารมณ์มากค่ะ เราต้องไปทำมาหากินต่อไม่ได้มีเวลาเหลือเฟือ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่