ครั้งแรกใช้บริการโหลดสัมภาระใต้ท้องรถ รถทัวร์ 999 มีทั้งประทับใจ และ ไม่ประทับใจ รอรถทัวร์ 999 กทม ไป แม่สอด รอบ 21.00 วันที่ 26/11/18 นำสัมภาระมาโหลดใต้ท้องรถ น้องผู้หญิงพนักงานต้อนรับบนรถทัวร์ให้การต้อนรับและอธิบายว่าน้ำหนักเกิน จึงได้เรียก พนักงานด้านเก็บค่าโหลดสัมภาระ ( น้องผู้หญิงผมสั้น ) มาเก็บค่าโหลดสัมภาระเพราะมีถุงที่ใหญ่เกินกำหนด ขณะพูดคุยกันตีค่า ราคาโหลดถุงอยู่ จ่ายเงินให้ พนักงานด้านเก็บค่าโหลดสัมภาระ เก็บค่าโหลด และกำลังออกบิล มนุษย์ลุง พนักงานขับรถทัวร์คันนี้เดินเข้ามา จู่ๆก็เข้าแทรกระหว่างคุยกัน พูดทำนองเหมือนเราจะไม่จ่าย คือ ผม งง ครับ เห็นผมไม่มีเงินหรือยังไง เงินมีครับ หรือเป็นเพราะมนุษย์ลุงมี นิสัยติดตัวที่มองคนอื่นในแง่ลบ ของ มนุษย์ลุง พนักงานขับรถทัวร์คันนี้ และมันไม่ใช่หน้าที่ ของลุงเขาด้วย หลังจากนั้น มีผู้โดยสารคนอื่นทยอยเอากระเป๋ามาเก็บ มนุษย์ลุง พนักงานขับรถทัวร์คันนี้ ก็บอก น้องผู้หญิงพนักงานต้อนรับบนรถทัวร์ ว่าไม่ต้องช่วยยก "เดี๋ยวหลังเสีย ให้ผู้โดยสารยกเก็บเข้าเอง" โดยที่มนุษย์ลุง พนักงานขับรถทัวร์คันนี้ มอง น้องผู้หญิงพนักงานต้อนรับบนรถทัวร์ ยกกระเป๋าผู้โดยสาร โดยไม่ช่วยอะไรเลย โคตรจะแมน ระหว่างพักทานข้าว ได้ดึงม่านซึ่งอยู่หลังห้องคนขับรถซึ่งตรงหน้าที่นั่งผมกระแทกเข้าออก ซึ่งมันปิดอยู่ ทำให้รู้ว่าไม่พอใจผมตั้งแต่อยู่ข้างล่างแล้ว ซึ่งนั่งตรงนี้ประจำแต่ไม่เคยมีแบบนี้ ทำให้รู้ว่าจงใจหาเรื่อง แต่ถ้าทะเลาะกันคนอื่นจะเดือดร้อนเพราะมนุษย์ลุงคนเดียว พอมาถึง ขนส่งแม่สอด น้องผู้หญิงพนักงานต้อนรับบนรถทัวร์ ก็ได้มายกกระเป๋าผู้โดยสารจากท้องรถทัวร์ เช่นเคย และมนุษย์ลุง พนักงานขับรถทัวร์คันนี้ พูดเป็นแต่คำเดิม "เดี๋ยวหลังเสีย ให้ผู้โดยสารยกเก็บเข้าเอง" จริงๆแล้ว มนุษย์ลุง พนักงานขับรถทัวร์คันนี้ คงทำกับคนไทย คนต่างด้าวบ่อย ที่ไม่มีใครอยากทะเลาะเพราะกลัวผู้โดยสารคนอื่นเดือดร้อน เลยทำจนเป็นสันดานมากกว่านิสัย สุดท้าย ขอชื่นชม น้องผู้หญิงพนักงานต้อนรับบนรถทัวร์ พนักงานด้านเก็บค่าโหลดสัมภาระ ที่ให้การบริการแบบสุขภาพและอธิบายให้เข้าใจ สมกับเป็นผู้ให้บริการ ส่วน มนุษย์ลุง พนักงานขับรถทัวร์คันนี้ ผมขอแนะนำให้นอนอยู่บ้านไม่ต้องทำงานขับรถ เพราะนั่งขับรถมันก็หลังเสียเหมือนกันเพราะนั่งนานๆ หรือไม่ก็ไปขับรถรับจ้างส่วนตัวจะได้ไม่ต้องมายกของให้ใคร
ปล.มนุษย์ลุง พนักงานขับรถทัวร์คันนี้ เพราะ อยากให้ปรับปรุงนิสัยด้วยครับ คนเดินทางเขาไม่อยากมีเรื่อง ไม่มีใครอยากเสียเวลากับคนแบบนี้ อีกอย่าง คนพม่า ชาวต่างชาติ ฟังไทย และ เล่นอินเตอร์เนต เป็น อย่านึกว่าเขา ไม่รู้ ไม่อยากให้เขามอง พนักงานขับรถทัวร์ตั้งใจเอาเปรียบและโกง เป็นเหมือนขอทาน ให้เงินก็จบๆกันไป เขาก็รู้กฎครับ ที่สัมภาระไม่เกิน 2 ชิ้น น้ำหนักไม่เกิน 20 กก ถ้าเกินโดนปรับ ที่จริงอยากให้เอาตราชั่งมา ชั่งเลย ถ้าเกิน 20 กก ปรับกี่บาท ออกมาแบบทางการในเวบ หรือ แปะในขนส่งเลย แบบ สายการบินไปเลย เพราะดูแต่ขนาดถุง หรือ กล่อง อาจไม่เกินด้วยซ้ำครับ จะได้ไม่มีการโต้เถียงกัน สุดท้าย คนไทย คนพม่า ชาวต่างชาติ ก็มนุษย์เหมือนกันครับ
ขอบคุณบริการ รถทัวร์ 999 และ พนักงานที่ให้บริการอย่างเต็มใจมา ณ ที่นี้ด้วยครับ คนดีเราชม คนไม่ดีเราก็ติครับ
คราวหน้าขออนุญาติบันทึกภาพเสียงผ่านกล้องจิ๋วจะได้รู้ว่าการบริการเป็นไงนะครับ
ครั้งแรกใช้บริการขนสัมภาระโหลดใต้ท้องรถ รถทัวร์ 999 กทม ไป แม่สอด มีทั้งประทับใจ และ ไม่ประทับใจ
ปล.มนุษย์ลุง พนักงานขับรถทัวร์คันนี้ เพราะ อยากให้ปรับปรุงนิสัยด้วยครับ คนเดินทางเขาไม่อยากมีเรื่อง ไม่มีใครอยากเสียเวลากับคนแบบนี้ อีกอย่าง คนพม่า ชาวต่างชาติ ฟังไทย และ เล่นอินเตอร์เนต เป็น อย่านึกว่าเขา ไม่รู้ ไม่อยากให้เขามอง พนักงานขับรถทัวร์ตั้งใจเอาเปรียบและโกง เป็นเหมือนขอทาน ให้เงินก็จบๆกันไป เขาก็รู้กฎครับ ที่สัมภาระไม่เกิน 2 ชิ้น น้ำหนักไม่เกิน 20 กก ถ้าเกินโดนปรับ ที่จริงอยากให้เอาตราชั่งมา ชั่งเลย ถ้าเกิน 20 กก ปรับกี่บาท ออกมาแบบทางการในเวบ หรือ แปะในขนส่งเลย แบบ สายการบินไปเลย เพราะดูแต่ขนาดถุง หรือ กล่อง อาจไม่เกินด้วยซ้ำครับ จะได้ไม่มีการโต้เถียงกัน สุดท้าย คนไทย คนพม่า ชาวต่างชาติ ก็มนุษย์เหมือนกันครับ
ขอบคุณบริการ รถทัวร์ 999 และ พนักงานที่ให้บริการอย่างเต็มใจมา ณ ที่นี้ด้วยครับ คนดีเราชม คนไม่ดีเราก็ติครับ
คราวหน้าขออนุญาติบันทึกภาพเสียงผ่านกล้องจิ๋วจะได้รู้ว่าการบริการเป็นไงนะครับ