ได้ทำการย้ายค่าย เบอร์เดิม ระบบเติมเงิน จาก True-H ไป My by CAT ระบบเติมเงิน เช่นกัน
โดยทำเรื่องย้ายค่ายวันที่ 24 มิ.ย. 57 ช่วงบ่ายแก่ ๆ
และวันที่ 30 มิ.ย. 57 ได้รับ sms ยืนยันการได้รับอนุมัติการย้ายค่ายจาก 1322
เอาล่ะ วันที่ 1 ก.ค. 57 ฤกษ์ดี ต้นเดือน ได้ใช้งานล่ะ
แต่ ๆ ปัญหาที่เกิดขึ้น เมื่อ True-H ตัดสัญญาณ และลองใส่ซิม My เข้าเครื่อง Asus Zenfone 4 งานก็เข้าทันที
***** ไม่มีสัญญาณ *****
ไม่เป็นไร ลองปรับแบบเลือกเครือข่ายเอง มือถือก็ขึ้นว่า ไม่สามารถเชื่อมต่อเครือช่ายได้
เอาล่ะ ทำไงดี เอาซิม My เติมเงินที่ซื้อมาเพื่อทดลองใช้ มาใส่แทน ปรากฏว่าใช้งานได้ปกติ
เลยเปลี่ยนใส่ซิมใหม่ ลองดูใหม่ เผื่อ User Error ผลปรากฏเหมือนเดิม ***ไม่มีสัญญาณ***
*****ปฏิบัติการเปลี่ยนซิม*****
คิดไปคิดว่า สงสัยซิมคงเสีย เลยไปที่ CAT จามจุรี เปลี่ยนซิมใหม่
โดยบอกถึงปัญหาให้กับ จนท. ทาง และเปลี่ยนซิมใหม่มา
จนท. บอกว่าช่วงเย็น ๆ จะสามารถใช้งานได้ **โอเค รอได้**
*****ความหวังก็กลับมา แล้วก็จากไป*****
ช่วง 4 โมงเย็น ได้ลองเอาซิมที่ไปเปลี่ยนใหม่มา
ผลปรากฏว่า ใช้งานได้แล้ว .....เย้ เย้.....
แต่ แต่..... ใช้งานได้แต่โทรเข้า-รับสาย แต่เน็ต ไปไหน
เลยโทรหา CAT Call Center เพื่อสอบถาม
ได้รับคำตอบว่า ลูกค้าต้องเติมเงินเข้ามาในระบบก่อน จึงจะสามารถใช้บริการเสริม เน็ตไม่อั้นได้
โอเค เลยเดินไปเติมเงินที่ตู้หน้า 7-Eleven และโทรแจ้ง CAT Call Center อีกครั้ง
และทาง CAT Call Center ตรวจสอบยอดเงินเรียบร้อย ก็ทำการเปิดบริการเสริม เน็ตไม่อั้น ให้
ซึ่ง เมื่อทำการทดสอบความเร็ว (Speed Test) ความเร็วตกอยู่ที่ 4 เม็ก กว่า ๆ โอเค โอเคเลยทีเดียว
โทรออก-รับสายได้ เน็ตเร็ว อย่างนี้ คิดไม่ผิด ที่ย้ายมาจริง ๆ
แต่ แต่ ฝันสลาย เพราะใช้งานได้แค่ 3 ชั่วโมง อาการเริ่มออก นั่นคือ
สัญญาณหาย โดยไม่ทราบสาเหตุ ทั้งโทร ทั้งเน็ต ใช้งานไม่ได้
*****CAT Call Center ช่วยฉันที*****
ด้วยความที่ CAT Call Center โทรฟรีถ้าใช้ ซิม My
จึงเปลี่ยนซิมเติมเงินของ My ที่ใช้ได้ โทรไปแจ้ง CAT Call Center ช่วง 4 ทุ่ม เพื่อแจ้งปัญหา
และช่วงเช้าวันนี้ ก็โทรไปอีก เพราะยังใช้งานไม่ได้ ได้รับคำแนะนำจาก จนท. ให้ไปเปลี่ยนซิมใหม่ อีกครั้ง
เพราะเราตรวจสอบแล้ว ระบบเราไม่มีปัญหา ใช้งานได้ปกติ อาจจะมีปัญหาที่ซิม
เอาล่ะ ให้โอกาส อีกครั้ง เช้านี้เลยไปขอรับซิมใหม่มาเรียบร้อย
*****11.00 น. ถ้าใช้งานไม่ได้ ย้ายค่าย ดีไหม?*****
ตอนนี้ รอ รอ รอ ถ้าใช้งานได้ปกติ ราบรื่น ไม่มีปัญหา ก็โอเค ครับ
แต่ แต่ ถ้าใช้งานไม่ได้อีกล่ะ ย้ายค่าย ดีกว่า
แต่ แต่ จะติด 90 วัน หรือเปล่านะ
To be continue ....
สรุป ถ้าท่านใด คิดจะใช้ CAT ต้องแน่ใจ ว่า ใกล้ศูนย์บริการ CAT เพราะเมื่อเวลาเกิดปัญหา
ศูนย์บริการจะมีน้อยกว่า ผัให้บริการ รายอื่น ๆ มากที่สุด
***CR ย้ายค่ายไป My by CAT วันแรกก็งานเข้าซะแล้ว***
โดยทำเรื่องย้ายค่ายวันที่ 24 มิ.ย. 57 ช่วงบ่ายแก่ ๆ
และวันที่ 30 มิ.ย. 57 ได้รับ sms ยืนยันการได้รับอนุมัติการย้ายค่ายจาก 1322
เอาล่ะ วันที่ 1 ก.ค. 57 ฤกษ์ดี ต้นเดือน ได้ใช้งานล่ะ
แต่ ๆ ปัญหาที่เกิดขึ้น เมื่อ True-H ตัดสัญญาณ และลองใส่ซิม My เข้าเครื่อง Asus Zenfone 4 งานก็เข้าทันที
***** ไม่มีสัญญาณ *****
ไม่เป็นไร ลองปรับแบบเลือกเครือข่ายเอง มือถือก็ขึ้นว่า ไม่สามารถเชื่อมต่อเครือช่ายได้
เอาล่ะ ทำไงดี เอาซิม My เติมเงินที่ซื้อมาเพื่อทดลองใช้ มาใส่แทน ปรากฏว่าใช้งานได้ปกติ
เลยเปลี่ยนใส่ซิมใหม่ ลองดูใหม่ เผื่อ User Error ผลปรากฏเหมือนเดิม ***ไม่มีสัญญาณ***
*****ปฏิบัติการเปลี่ยนซิม*****
คิดไปคิดว่า สงสัยซิมคงเสีย เลยไปที่ CAT จามจุรี เปลี่ยนซิมใหม่
โดยบอกถึงปัญหาให้กับ จนท. ทาง และเปลี่ยนซิมใหม่มา
จนท. บอกว่าช่วงเย็น ๆ จะสามารถใช้งานได้ **โอเค รอได้**
*****ความหวังก็กลับมา แล้วก็จากไป*****
ช่วง 4 โมงเย็น ได้ลองเอาซิมที่ไปเปลี่ยนใหม่มา
ผลปรากฏว่า ใช้งานได้แล้ว .....เย้ เย้.....
แต่ แต่..... ใช้งานได้แต่โทรเข้า-รับสาย แต่เน็ต ไปไหน
เลยโทรหา CAT Call Center เพื่อสอบถาม
ได้รับคำตอบว่า ลูกค้าต้องเติมเงินเข้ามาในระบบก่อน จึงจะสามารถใช้บริการเสริม เน็ตไม่อั้นได้
โอเค เลยเดินไปเติมเงินที่ตู้หน้า 7-Eleven และโทรแจ้ง CAT Call Center อีกครั้ง
และทาง CAT Call Center ตรวจสอบยอดเงินเรียบร้อย ก็ทำการเปิดบริการเสริม เน็ตไม่อั้น ให้
ซึ่ง เมื่อทำการทดสอบความเร็ว (Speed Test) ความเร็วตกอยู่ที่ 4 เม็ก กว่า ๆ โอเค โอเคเลยทีเดียว
โทรออก-รับสายได้ เน็ตเร็ว อย่างนี้ คิดไม่ผิด ที่ย้ายมาจริง ๆ
แต่ แต่ ฝันสลาย เพราะใช้งานได้แค่ 3 ชั่วโมง อาการเริ่มออก นั่นคือ
สัญญาณหาย โดยไม่ทราบสาเหตุ ทั้งโทร ทั้งเน็ต ใช้งานไม่ได้
*****CAT Call Center ช่วยฉันที*****
ด้วยความที่ CAT Call Center โทรฟรีถ้าใช้ ซิม My
จึงเปลี่ยนซิมเติมเงินของ My ที่ใช้ได้ โทรไปแจ้ง CAT Call Center ช่วง 4 ทุ่ม เพื่อแจ้งปัญหา
และช่วงเช้าวันนี้ ก็โทรไปอีก เพราะยังใช้งานไม่ได้ ได้รับคำแนะนำจาก จนท. ให้ไปเปลี่ยนซิมใหม่ อีกครั้ง
เพราะเราตรวจสอบแล้ว ระบบเราไม่มีปัญหา ใช้งานได้ปกติ อาจจะมีปัญหาที่ซิม
เอาล่ะ ให้โอกาส อีกครั้ง เช้านี้เลยไปขอรับซิมใหม่มาเรียบร้อย
*****11.00 น. ถ้าใช้งานไม่ได้ ย้ายค่าย ดีไหม?*****
ตอนนี้ รอ รอ รอ ถ้าใช้งานได้ปกติ ราบรื่น ไม่มีปัญหา ก็โอเค ครับ
แต่ แต่ ถ้าใช้งานไม่ได้อีกล่ะ ย้ายค่าย ดีกว่า
แต่ แต่ จะติด 90 วัน หรือเปล่านะ
To be continue ....
สรุป ถ้าท่านใด คิดจะใช้ CAT ต้องแน่ใจ ว่า ใกล้ศูนย์บริการ CAT เพราะเมื่อเวลาเกิดปัญหา
ศูนย์บริการจะมีน้อยกว่า ผัให้บริการ รายอื่น ๆ มากที่สุด