ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าเราทำธุรกรรมออนไลน์บ่อยมาก เพราะเราเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ค่ะ ใช้อยู่หลายธนาคาร
ได้แก่ กสิกรไทย กรุงเทพ กรุงไทย และไทยพาณิชย์ค่ะ
ล่าสุดเราทำการโอนเงินผ่าน SCB Easy จำนวน 8,000 บาท จากบัญชี SCB ไปยัง บัญชี K bank ของเราเอง
โดยเราได้ทำรายการดังกล่าวในช่วงเวลา เที่ยงคืนของวันที่ 29 มิ.ย. ค่ะ
เมื่อทำการโอนเสร็จ
ระบบขึ้นว่าทำรายการสำเร็จ ...แต่เรา Log In เข้าไปเช็คยอดใน K-Cyber กลับไม่มียอดเข้ามาเลย
เรารอจนผ่านไป 20 นาที ก็ยังไม่มียอดเข้าค่ะ
เราเลยโทรไปถาม Call Center และได้รับคำตอบว่าช่วงเวลาที่เราโอนเงินนั้นทางธนาคารจะมีการอัพเดทขึ้นมูล
เลยอาจจะยังไม่เห็นยอดเข้าธนาคารปลายทาง Call Cente แนะนำให้เราเช็คยอดอีกทีประมาณตี 4
แต่ด้วยความที่เรารีบต้องโอนเงินไปจ่ายค่าสั่งของ เราเลยทำการโอนเงินจากบัญชี KTB ไป K bank ของเราก่อน ก็โอนได้ปกติ
มียอดเข้ามาเลย ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ
จากนั้น เวลาประมาณ 4 โมงเย็น(วันที่ 29 มิ.ย.)
เราเช็คยอดใน K bank อีกที ว่ายอดเงินที่เราโอนมาจากบัญชี SCB เข้าหรือยัง ปรากฎว่าไม่มียอดเข้ามาเลยค่ะ เราโทรไป Call Center อีกรอบ ทาง Call Center รับเรื่องของเราไว้ และแจ้งว่าจะดำเนินการภายใน 7 วัน
เราก็รอต่อไป
วันที่ 1 ก.ค.(วันนี้) เวลา 12.43 น. เราโทรไปตามเรื่องที่ Call Center อีก และได้รับคำตอบว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ
เราถามไปว่าเงินจะเข้าวันไหนค่ะ เรารีบใช้เงิน ได้คำตอบว่าไม่เกินวันที่ 9 ก.ค. รู้ผลค่ะ
เราถามว่าย้ำไปว่าไม่เกินวันที่ 9 เงินเข้าใช่มั้ยค่ะ Call Center ตอบย้ำ วันที่ 9 ก.ค. รู้ผลค่ะ
ถึงตอนนี้เรารู้สึกไม่ดีเลยค่ะ
แล้วในกรณีนี้ก็ได้คำตอบแค่ว่าจะรู้ผลวันไหน ไม่รู้จะได้เงินคืนหรือป่าวด้วย
สำหรับเราเงิน 8,000 บาท ไม่ใช่เงินน้อย
เรายังเรียนไม่จบ ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย ส่งเสียตัวเองค่ะ ไม่ได้รบกวนพ่อแม่ แต่มันคือความภูมิใจของเรา
เราชั่งใจอยู่นานว่าจะตั้งกระทู้ดีหรือป่าว
แต่คิดดูแล้วถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับคนที่เขาต้องการใช้เงินด่วน เช่น จ่ายค่าโรงพยาบาล ค่าบ้าน หรือแม้กระทั้งค่ากิน
เขาก็ไม่สามารถรอเงินตั้ง 7 วันได้หรอกนะคะ
อยากให้ทาง SCB ช่วยปรับปรุงการทำงานด้วยค่ะ
ในกรณีนี้ไม่ใช่ความผิดของลูกค้า เป็นความผิดพลาดของทาง SCB เอง
สำหรับเราคิดว่า SCB ควรจะรีบทำเรื่องคืนเงินให้ลูกค้าให้เร็วที่สุดนะคะ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นในธนาคารของคุณนั่นแหล่ะค่ะ
ปล. เราไม่เคยตั้งกระทู้มาก่อน นี่เป็นกระทู้แรก ถ้าผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะคะ
SCB Easy คุณทำให้ฉันกลัวการทำธุรกรรมออนไลน์
ได้แก่ กสิกรไทย กรุงเทพ กรุงไทย และไทยพาณิชย์ค่ะ
ล่าสุดเราทำการโอนเงินผ่าน SCB Easy จำนวน 8,000 บาท จากบัญชี SCB ไปยัง บัญชี K bank ของเราเอง
โดยเราได้ทำรายการดังกล่าวในช่วงเวลา เที่ยงคืนของวันที่ 29 มิ.ย. ค่ะ
เมื่อทำการโอนเสร็จ
ระบบขึ้นว่าทำรายการสำเร็จ ...แต่เรา Log In เข้าไปเช็คยอดใน K-Cyber กลับไม่มียอดเข้ามาเลย
เรารอจนผ่านไป 20 นาที ก็ยังไม่มียอดเข้าค่ะ
เราเลยโทรไปถาม Call Center และได้รับคำตอบว่าช่วงเวลาที่เราโอนเงินนั้นทางธนาคารจะมีการอัพเดทขึ้นมูล
เลยอาจจะยังไม่เห็นยอดเข้าธนาคารปลายทาง Call Cente แนะนำให้เราเช็คยอดอีกทีประมาณตี 4
แต่ด้วยความที่เรารีบต้องโอนเงินไปจ่ายค่าสั่งของ เราเลยทำการโอนเงินจากบัญชี KTB ไป K bank ของเราก่อน ก็โอนได้ปกติ
มียอดเข้ามาเลย ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ
จากนั้น เวลาประมาณ 4 โมงเย็น(วันที่ 29 มิ.ย.)
เราเช็คยอดใน K bank อีกที ว่ายอดเงินที่เราโอนมาจากบัญชี SCB เข้าหรือยัง ปรากฎว่าไม่มียอดเข้ามาเลยค่ะ เราโทรไป Call Center อีกรอบ ทาง Call Center รับเรื่องของเราไว้ และแจ้งว่าจะดำเนินการภายใน 7 วัน
เราก็รอต่อไป
วันที่ 1 ก.ค.(วันนี้) เวลา 12.43 น. เราโทรไปตามเรื่องที่ Call Center อีก และได้รับคำตอบว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ
เราถามไปว่าเงินจะเข้าวันไหนค่ะ เรารีบใช้เงิน ได้คำตอบว่าไม่เกินวันที่ 9 ก.ค. รู้ผลค่ะ
เราถามว่าย้ำไปว่าไม่เกินวันที่ 9 เงินเข้าใช่มั้ยค่ะ Call Center ตอบย้ำ วันที่ 9 ก.ค. รู้ผลค่ะ
ถึงตอนนี้เรารู้สึกไม่ดีเลยค่ะ
แล้วในกรณีนี้ก็ได้คำตอบแค่ว่าจะรู้ผลวันไหน ไม่รู้จะได้เงินคืนหรือป่าวด้วย
สำหรับเราเงิน 8,000 บาท ไม่ใช่เงินน้อย
เรายังเรียนไม่จบ ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย ส่งเสียตัวเองค่ะ ไม่ได้รบกวนพ่อแม่ แต่มันคือความภูมิใจของเรา
เราชั่งใจอยู่นานว่าจะตั้งกระทู้ดีหรือป่าว
แต่คิดดูแล้วถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับคนที่เขาต้องการใช้เงินด่วน เช่น จ่ายค่าโรงพยาบาล ค่าบ้าน หรือแม้กระทั้งค่ากิน
เขาก็ไม่สามารถรอเงินตั้ง 7 วันได้หรอกนะคะ
อยากให้ทาง SCB ช่วยปรับปรุงการทำงานด้วยค่ะ
ในกรณีนี้ไม่ใช่ความผิดของลูกค้า เป็นความผิดพลาดของทาง SCB เอง
สำหรับเราคิดว่า SCB ควรจะรีบทำเรื่องคืนเงินให้ลูกค้าให้เร็วที่สุดนะคะ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นในธนาคารของคุณนั่นแหล่ะค่ะ
ปล. เราไม่เคยตั้งกระทู้มาก่อน นี่เป็นกระทู้แรก ถ้าผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะคะ