ขอถามเป็นความรู้ค่ะ เจ้าหน้าที่ประจำเครื่องของแอร์เอเชีย

กระทู้คำถาม
คือว่าวันนี้เรากับเพื่อนมีไฟลท์เดินทางกับ Air Asia << นครพนม --> กรุงเทพ >> แล้วทีนี้แฟนเพื่อนมีเหตุต้องรีบกลับ กทม ก่อนตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งซื้อน้ำหนักกระเป๋าไว้ในชื่อเค้าพอดีทำให้พวกเราต้องถือกระเป๋าขึ้นเครื่อง

เพื่อนเรามีลูกเล็ก 3 ขวบ บวกกับมีของฝากซึ่งค่อนข้างหนัก เราเดินขึ้นเครื่องนำไปก่อนเพื่อเคลียร์ของและที่นั่งให้เพื่อนกะลูก เจอเจ้าหน้าที่ผู้ชาย

เรา >> โทษนะคะ รบกวนช่วยยกกระเป๋าขึ้นวางข้างบนหน่อยค่ะ

เจ้าหน้าที่ >> โทษนะครับผู้โดยสาร ทางสายการบินเรามีนโยบายห้ามช่วยผู้โดยสารยกกระเป๋า << ระหว่างพูดเค้าก็ยกกระเป๋าของเรากะเพื่อนขึ้นวางให้ >> เพราะกระเป๋าใบใหญ่ต้องโหลดลงใต้เครื่องเท่านั้น

เรา >> อึ้ง งง หันมองหน้ากันกับเพื่อน << คิดกันว่า มันมีแบบนี้ด้วยเหรอวะ >>

จากที่เล่ามา คือ สงสัยว่านโยบายเป็นแบบนี้จริงๆ หรือคะ ถ้าเราไม่มีเด็ก + ของอื่นก็คงไม่ได้ขอความช่วยเหลือ เพราะกระเป๋าเราไม่ได้ใบใหญ่ เป็นกระเป๋าล้อลากใบเล็กซึ่งได้แถมมาจากบัตรเครดิตใส่ของมาเที่ยวแค่ 2 วัน ซึ่งถ้าแฟนเพื่อนไม่มีเหตุต้องกลับก่อนเราก็โหลดลงใต้เครื่องอยู่แล้ว

ที่เราขอให้ช่วย คือ กลัวเสียเวลาผู้โดยสารคนอื่นที่รอคิวเข้าที่นั่งค่ะ เกรงใจ ไหนจะของ ไหนจะเด็ก เห็นมีเจ้าหน้าที่อยู่ใกล้เลยขอความช่วยเหลือแค่นั้นเอง

เข้าใจค่ะว่าเป็นสายการบิน Low cost อาจจะไม่มีบริการทุกอย่าง แต่พอได้ยินแบบนี้มันยังงัยไม่รู้ค่ะ แอบ งง และเสียความรู้สึกนิดหน่อย

ปกติเดินทางคนเดียวก็ยกเองค่ะ เพราะของไม่เยอะก็จะไม่ได้ซื้อน้ำหนักไว้อยู่แล้ว แต่คราวนี้ครอบครัวเพื่อนอยากมาไหว้พระธาตุเลยมาด้วยกัน แล้วก็เลยซื้อน้ำหนักกันเกินไว้เลยทีเดียว

บ่นมายาวมากก แค่อยากรู้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่