ขณะนี้--ผมเดินทางมามาประจำการที่ต่างประเทศเป็นเวลาร่วม 6 เดือน
ก่อนหน้านั้นผมใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต Central Card-Mastercard ของกลุ่มธนาคารกรุงศรีอยุธยาไปจำนวนหนึ่ง
เมื่อใบแจ้งหนี้(กระดาษ)เดือนพฤษภาคม 2557 ส่งไปที่บ้านในกรุงเทพ คนที่บ้านก็นำเงินชำระผ่าน 7-11 ให้แล้วแต่ยังไม่ได้แจ้งผม ส่วนผมได้ใบแจ้งหนี้ทางอินเตอร์เน็ตก็โอนเงินทางอินเตอร์เน็ตของ SCB จ่ายซ้ำซ้อนให้ไปด้วย
พอตรวจสอบยอดการชำระค่าใช้จ่ายของเดือนพฤษภาคม 2557(ซึ่งต้องจ่ายไม่เกินทุกๆวันที่ 9 ของเดือนถัดมา)ปรากฏว่ายอดชำระหนี้เดือนพฤษภาคม 2557 เกินไป 20,000 บาท(สองหมื่นบาทถ้วน)
ทุกครั้งหากผมมีข้อสงสัยยอดค่าใช้จ่ายบางยอดของบัตร ผมจะเข้า www.centralcard.com แล้วเขียนสอบถามในช่องเมล์ที่เขาจัดไว้ วัน-สองวันจะมีเจ้าหน้าที่โทรติดต่อแจ้งข้อมูลกลับมา
คราวนี้ก็เเช่นกัน เมื่อผมตรวจสอบผมก็เข้าเว็ปเซ็นทรัลการ์ดแล้วส่งเมล์แจ้งให้เขาช่วยโอนเงิน 20,000 บาทกลับบัญชีของผมด้วย เพราะในช่วง 4-5 เดือนนี้อยู่ต่างประเทศคงยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้จ่ายผ่านบัตร รวมทั้งการเป็น"เจ้าหนี้"บัตรเครดิตมีเงินเกินไว้ก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร (แต่ผู้ประกอบการบัตรเครดิตได้ คือ หากผมใช้จ่ายออกไป เมื่อทางร้านค้าเอา Slip ไปขายเข้า บ/ช ธนาคาร ผู้ประกอบการบัตรเครดิตก็จะได้ 1.5 -5% จากยอดเงินนั้นๆมาฟรีๆ โดยตัวเองไม่มีต้นทุนทางการเงินใดๆทั้งสิ้น)
ปรากฏว่าผ่านไปร่วมครึ่งเดือนทางฝ่ายจัดการของ Central Card ไม่ได้ดำเนินการอะไรให้ทั้งสิ้น ไม่ได้ติดต่อ ไม่ได้แจ้งความคืบหน้า เงียบสงบห้อยสงัดไป
บางท่านคงสงสัยว่าทำไมผมไม่ติดต่อผ่านโทรศัพท์ไปถึง Call Center ของเขา ก็ขอเรียนว่ามีปัญหาเรื่องเวลาในที่ผมอยู่แตกต่างกับเวลาของประเทศไทยเรากว่า 14-15 ชั่วโมง รวมทั้งค่าใช้จ่ายทางโทรศัพท์สูงมากเพราะกว่าจะผ่านปุ้มกดโน่น-กดนี่ของระบบตอบรับอัตโนมัติกว่าจะได้คุยกับมนุษย์ก็เนิ่นนาน รวมทั้งการิดต่อทางเมล์มีรายละเอียดเป็นหนังสือไม่บกพร่อง ยิ่งติดต่อผ่านระบบเมล์ภายในของเขาเองที่มีประสิทธิผลสูงกว่าเมล์ภายนอก (มั้ง?)
เดิม---ผมคิดว่าสถาบันการเงินใหญ่โตอย่างธนาคารกรุงศรีอยุธยา-เจ้าของบัตร หรือ GE Capital ยักษ์ใหญ่ทางการเงินของสหรัฐอเมริกา-เจ้าของทุนบัตร คงไม่แอบกินเล็กกินน้อยกับเงินที่ลุกค้าชำระเกิน และคงมีระบบการบริหารจัดการฉับไวเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า
แต่ถึงขณะนี้ผมเริ่มไม่มั่นใจในประสิทธิภาพของผู้บริหารบัตรนี้แล้วล่ะครับ?(ผมเป็น Founder Member คือสมาชิกบัตรตั้งแต่บัตรก่อตั้งมา)
อยากปรึกษาท่านผู้รู้ว่าควรทำอย่างไรดีครับ..?
โอนเงินจ่ายบัตร Central Card เกินไปสองหมื่นบาท ส่งเมล์ทวงถามขอให้ช่วยโอนกลับ บ/ช ให้ด้วย....ทำเฉยครับ!!!
ก่อนหน้านั้นผมใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต Central Card-Mastercard ของกลุ่มธนาคารกรุงศรีอยุธยาไปจำนวนหนึ่ง
เมื่อใบแจ้งหนี้(กระดาษ)เดือนพฤษภาคม 2557 ส่งไปที่บ้านในกรุงเทพ คนที่บ้านก็นำเงินชำระผ่าน 7-11 ให้แล้วแต่ยังไม่ได้แจ้งผม ส่วนผมได้ใบแจ้งหนี้ทางอินเตอร์เน็ตก็โอนเงินทางอินเตอร์เน็ตของ SCB จ่ายซ้ำซ้อนให้ไปด้วย
พอตรวจสอบยอดการชำระค่าใช้จ่ายของเดือนพฤษภาคม 2557(ซึ่งต้องจ่ายไม่เกินทุกๆวันที่ 9 ของเดือนถัดมา)ปรากฏว่ายอดชำระหนี้เดือนพฤษภาคม 2557 เกินไป 20,000 บาท(สองหมื่นบาทถ้วน)
ทุกครั้งหากผมมีข้อสงสัยยอดค่าใช้จ่ายบางยอดของบัตร ผมจะเข้า www.centralcard.com แล้วเขียนสอบถามในช่องเมล์ที่เขาจัดไว้ วัน-สองวันจะมีเจ้าหน้าที่โทรติดต่อแจ้งข้อมูลกลับมา
คราวนี้ก็เเช่นกัน เมื่อผมตรวจสอบผมก็เข้าเว็ปเซ็นทรัลการ์ดแล้วส่งเมล์แจ้งให้เขาช่วยโอนเงิน 20,000 บาทกลับบัญชีของผมด้วย เพราะในช่วง 4-5 เดือนนี้อยู่ต่างประเทศคงยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้จ่ายผ่านบัตร รวมทั้งการเป็น"เจ้าหนี้"บัตรเครดิตมีเงินเกินไว้ก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร (แต่ผู้ประกอบการบัตรเครดิตได้ คือ หากผมใช้จ่ายออกไป เมื่อทางร้านค้าเอา Slip ไปขายเข้า บ/ช ธนาคาร ผู้ประกอบการบัตรเครดิตก็จะได้ 1.5 -5% จากยอดเงินนั้นๆมาฟรีๆ โดยตัวเองไม่มีต้นทุนทางการเงินใดๆทั้งสิ้น)
ปรากฏว่าผ่านไปร่วมครึ่งเดือนทางฝ่ายจัดการของ Central Card ไม่ได้ดำเนินการอะไรให้ทั้งสิ้น ไม่ได้ติดต่อ ไม่ได้แจ้งความคืบหน้า เงียบสงบห้อยสงัดไป
บางท่านคงสงสัยว่าทำไมผมไม่ติดต่อผ่านโทรศัพท์ไปถึง Call Center ของเขา ก็ขอเรียนว่ามีปัญหาเรื่องเวลาในที่ผมอยู่แตกต่างกับเวลาของประเทศไทยเรากว่า 14-15 ชั่วโมง รวมทั้งค่าใช้จ่ายทางโทรศัพท์สูงมากเพราะกว่าจะผ่านปุ้มกดโน่น-กดนี่ของระบบตอบรับอัตโนมัติกว่าจะได้คุยกับมนุษย์ก็เนิ่นนาน รวมทั้งการิดต่อทางเมล์มีรายละเอียดเป็นหนังสือไม่บกพร่อง ยิ่งติดต่อผ่านระบบเมล์ภายในของเขาเองที่มีประสิทธิผลสูงกว่าเมล์ภายนอก (มั้ง?)
เดิม---ผมคิดว่าสถาบันการเงินใหญ่โตอย่างธนาคารกรุงศรีอยุธยา-เจ้าของบัตร หรือ GE Capital ยักษ์ใหญ่ทางการเงินของสหรัฐอเมริกา-เจ้าของทุนบัตร คงไม่แอบกินเล็กกินน้อยกับเงินที่ลุกค้าชำระเกิน และคงมีระบบการบริหารจัดการฉับไวเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า
แต่ถึงขณะนี้ผมเริ่มไม่มั่นใจในประสิทธิภาพของผู้บริหารบัตรนี้แล้วล่ะครับ?(ผมเป็น Founder Member คือสมาชิกบัตรตั้งแต่บัตรก่อตั้งมา)
อยากปรึกษาท่านผู้รู้ว่าควรทำอย่างไรดีครับ..?