เรื่องมีอยู่ว่า จขกท. ใช้ iPhone 4s ของ Dtac อยู่
ซึ่งแบตมันเสื่อม(แต่ไม่ถึงขนาดใช้ไม่ได้) เมื่อเห็นว่ามีโปรโมชั่น ซื้อ iphone 5s ของ True-H ราคา 18,900บาท
ซึ่งเป็นโปรโมชั่น การย้ายค่ายเบอร์เดิม หรือ เปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น ติดสัญญา1ปี น่าสนใจ
จึงเดินเข้าไป Shop True ที่ Central grand rama 9 ปรากฎว่าลูกค้าเต็มครับ
เราก็ยืนรอ ประมาณ 10 นาที ก็มีพนักงานท่านหนึ่งว่าง..
เราจึงเดินเข้าไปหาแล้วบอกว่า: "สนใจโปรโมชั่น ซื้อ iphone5s ราคา 18,900 บาท"
พนักงาน: "ครับ โปรโมชั่นตัวนี้ เฉพาะลูกค้าที่ ย้ายค่ายเบอร์เดิม หรือ เปิดเบอร์ใหม่เท่านั้นครับ"
เรา: "ย้ายค่ายจาก Dtac ครับ"
พนักงาน: "ถ้าย้ายค่ายลูกค้าต้อง เคลียร์ยอดจากทาง Dtac ก่อนนะครับ"
..จากนั้นเราจึงลงไปชำระค่าบริการของ Dtac เสร็จเรียบร้อย จึงรีบกลับมา รออีก ประมาณ10นาที
พนักงาน: "ลูกค้าชำระเงินเรียบร้อยแล้วใช่มั้ยครับ"
เรา: "ครับ"
..แล้วพนักงานก็เดินหายไป (เห็นไปคุยกับพนักงานคนอื่นด้านหลังเคาน์เตอร์) ประมาณ 5 นาที
จากนั้นกลับมาบอกว่า: "คุณลูกค้าต้องทำเรื่องย้ายค่ายไว้ เมื่อย้ายค่ายเสร็จประมาณ 5-7 วันทำการ จึงสามารถมาซื้อ iphone5s ได้"
เรา: "อ่าว ไม่ทราบว่าต้องรอย้ายเสร็จก่อนด้วย" เราจึงนึกในใจ..
(แล้วไม่บอกก่อน จะได้ไม่ต้องไปเสียเวลารอชำระเงินที่ Dtac , โปรโมชั่นหมดเขต พรุ่งนี้ , และ จขกท. มีความจำเป็นส่วนตัวที่จะซื้อได้แค่วันนี้เท่านั้น)
เราจึงบอกว่า: "แล้วถ้าเป็นเปิดเบอร์ใหม่หล่ะ ซื้อได้เลยไหม?"
(แอบเห็นว่ามีเบอร์สวยๆ โชว์อยู่หน้าร้าน ระหว่างที่รอหลายๆครั้งก็ แอบดูไว้อยู่)
พนักงาน: "ได้ครับ ซื้อได้เลย งั้นรอสักครู่นะครับ ช่องการให้บริการเต็ม"
เรา: "เดี๋ยวครับพี่ แล้วเบอร์นี้ผมสนใจเบอร์จากป้ายหน้าร้าน ได้ไหมครับ?"
พนักงาน: "อ่อ ได้ครับ เชิญเลือกได้ตามสบายเลยครับ"
..เราก็ไม่เลือกๆเบอร์ไว้2-3เบอร์
และรออีกประมาณ 15นาที ได้เข้าไปนั่งที่เคาน์เตอร์ และพนักงานก็ให้กรอกเอกสารนู่นนี่นั่น กรอกไปซักพัก
พนักงาน2: "ลูกค้าเลือกเบอร์ด้วยค่ะ" แล้วยื่น กระดาษมาซัก 20เบอร์ ซึ่งเป็นเบอร์ไม่สวยเลยครับ
(ปัจจุบัน เราใช้เบอร์ ตองท้ายอยู่)
เราเลยบอก: "สนใจเป็นเบอร์ที่โชว์หน้าร้านนั่นอ่าครับ"
พนักงาน2: "ลูกค้าไม่สามารถเลือกเบอร์จากหน้าร้านได้นะค่ะ เบอร์นั่น สำหรับลูกค้าที่ซื้อ iphone5c พร้อมโปร899 24เดือนเท่านั้นค่ะ"
เรา: "อ่าว แล้วพี่คนเมื้อกี้บอกได้"
พนักงาน2: "สงสัย พนักงานงานท่านนั้นอาจยังไม่ทราบ"
เรา: "ถ้าไม่ได้ งั้นไม่เอานะครับ เพราะพนักงานคนเมื้อกี้บอกได้" เริ่มเซ็ง !!
พนักงาน2 ทำหน้าไม่สบอารมณ์ เราจึงไม่สนใจแล้วเดินออกไป..
จากนั้นจึงเลิกล้มความตั้งใจซื้อ iphone5s รอซื้อ iphone6 เลยละกัน
คิดในใจไหนๆก็มาแล้ว สนับสนุนให้ย้ายค่ายดีนักงั้น ย้ายเป็น AIS ละกัน (หมดอารมณ์กับทรู)
จึงเดินเข้าไปย้ายทำเรื่องย้ายค่ายที่ AIS Shop และสิ่งที่ได้รับคือ ความรู้สึกของการบริการที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง
ไม่ว่าจะเป็น คำพูด น้ำเสียง การยิ้ม หรือการแนะนำ Shop AIS สาขา central grand rama 9 ทำได้ดีกว่า True shop เป็นอย่างมาก
ปล. จขกท เพิ่งเคยเขียนเล่า ประสบการณ์ เป็นครั้งแรก และเป็นความรู้สึกจริงๆ ของ จขกท. จากการรับบริการ..
ขอบคุณครับ
ขอแชร์ประสบการณ์การบริการของ True-h และ AIS ให้ฟังกันครับ
ซึ่งแบตมันเสื่อม(แต่ไม่ถึงขนาดใช้ไม่ได้) เมื่อเห็นว่ามีโปรโมชั่น ซื้อ iphone 5s ของ True-H ราคา 18,900บาท
ซึ่งเป็นโปรโมชั่น การย้ายค่ายเบอร์เดิม หรือ เปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น ติดสัญญา1ปี น่าสนใจ
จึงเดินเข้าไป Shop True ที่ Central grand rama 9 ปรากฎว่าลูกค้าเต็มครับ
เราก็ยืนรอ ประมาณ 10 นาที ก็มีพนักงานท่านหนึ่งว่าง..
เราจึงเดินเข้าไปหาแล้วบอกว่า: "สนใจโปรโมชั่น ซื้อ iphone5s ราคา 18,900 บาท"
พนักงาน: "ครับ โปรโมชั่นตัวนี้ เฉพาะลูกค้าที่ ย้ายค่ายเบอร์เดิม หรือ เปิดเบอร์ใหม่เท่านั้นครับ"
เรา: "ย้ายค่ายจาก Dtac ครับ"
พนักงาน: "ถ้าย้ายค่ายลูกค้าต้อง เคลียร์ยอดจากทาง Dtac ก่อนนะครับ"
..จากนั้นเราจึงลงไปชำระค่าบริการของ Dtac เสร็จเรียบร้อย จึงรีบกลับมา รออีก ประมาณ10นาที
พนักงาน: "ลูกค้าชำระเงินเรียบร้อยแล้วใช่มั้ยครับ"
เรา: "ครับ"
..แล้วพนักงานก็เดินหายไป (เห็นไปคุยกับพนักงานคนอื่นด้านหลังเคาน์เตอร์) ประมาณ 5 นาที
จากนั้นกลับมาบอกว่า: "คุณลูกค้าต้องทำเรื่องย้ายค่ายไว้ เมื่อย้ายค่ายเสร็จประมาณ 5-7 วันทำการ จึงสามารถมาซื้อ iphone5s ได้"
เรา: "อ่าว ไม่ทราบว่าต้องรอย้ายเสร็จก่อนด้วย" เราจึงนึกในใจ..
(แล้วไม่บอกก่อน จะได้ไม่ต้องไปเสียเวลารอชำระเงินที่ Dtac , โปรโมชั่นหมดเขต พรุ่งนี้ , และ จขกท. มีความจำเป็นส่วนตัวที่จะซื้อได้แค่วันนี้เท่านั้น)
เราจึงบอกว่า: "แล้วถ้าเป็นเปิดเบอร์ใหม่หล่ะ ซื้อได้เลยไหม?"
(แอบเห็นว่ามีเบอร์สวยๆ โชว์อยู่หน้าร้าน ระหว่างที่รอหลายๆครั้งก็ แอบดูไว้อยู่)
พนักงาน: "ได้ครับ ซื้อได้เลย งั้นรอสักครู่นะครับ ช่องการให้บริการเต็ม"
เรา: "เดี๋ยวครับพี่ แล้วเบอร์นี้ผมสนใจเบอร์จากป้ายหน้าร้าน ได้ไหมครับ?"
พนักงาน: "อ่อ ได้ครับ เชิญเลือกได้ตามสบายเลยครับ"
..เราก็ไม่เลือกๆเบอร์ไว้2-3เบอร์
และรออีกประมาณ 15นาที ได้เข้าไปนั่งที่เคาน์เตอร์ และพนักงานก็ให้กรอกเอกสารนู่นนี่นั่น กรอกไปซักพัก
พนักงาน2: "ลูกค้าเลือกเบอร์ด้วยค่ะ" แล้วยื่น กระดาษมาซัก 20เบอร์ ซึ่งเป็นเบอร์ไม่สวยเลยครับ
(ปัจจุบัน เราใช้เบอร์ ตองท้ายอยู่)
เราเลยบอก: "สนใจเป็นเบอร์ที่โชว์หน้าร้านนั่นอ่าครับ"
พนักงาน2: "ลูกค้าไม่สามารถเลือกเบอร์จากหน้าร้านได้นะค่ะ เบอร์นั่น สำหรับลูกค้าที่ซื้อ iphone5c พร้อมโปร899 24เดือนเท่านั้นค่ะ"
เรา: "อ่าว แล้วพี่คนเมื้อกี้บอกได้"
พนักงาน2: "สงสัย พนักงานงานท่านนั้นอาจยังไม่ทราบ"
เรา: "ถ้าไม่ได้ งั้นไม่เอานะครับ เพราะพนักงานคนเมื้อกี้บอกได้" เริ่มเซ็ง !!
พนักงาน2 ทำหน้าไม่สบอารมณ์ เราจึงไม่สนใจแล้วเดินออกไป..
จากนั้นจึงเลิกล้มความตั้งใจซื้อ iphone5s รอซื้อ iphone6 เลยละกัน
คิดในใจไหนๆก็มาแล้ว สนับสนุนให้ย้ายค่ายดีนักงั้น ย้ายเป็น AIS ละกัน (หมดอารมณ์กับทรู)
จึงเดินเข้าไปย้ายทำเรื่องย้ายค่ายที่ AIS Shop และสิ่งที่ได้รับคือ ความรู้สึกของการบริการที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง
ไม่ว่าจะเป็น คำพูด น้ำเสียง การยิ้ม หรือการแนะนำ Shop AIS สาขา central grand rama 9 ทำได้ดีกว่า True shop เป็นอย่างมาก
ปล. จขกท เพิ่งเคยเขียนเล่า ประสบการณ์ เป็นครั้งแรก และเป็นความรู้สึกจริงๆ ของ จขกท. จากการรับบริการ..
ขอบคุณครับ