ลาเบลติดกล่องมือถือสำคัญไฉน ครั้งเดียวผิดหวังเลยกับSamsung note3 และ Jay mart

กระทู้คำถาม
เนื่องจากซื้อ samsung galaxy note 3 lte ที่ jay mart มาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พอผ่านไป 5 วัน พบความผิดปกติ คือ เวลาคุยโทรศัพท์นอกอาคาร อยู่ใกล้ถนน คนปลายสายทุกคนจะได้ยินเสียงดังมาก เหมือนฝนตก ดังเกินจะยอมรับได้ว่ามีระบบลดเสียงรบกวน ทั้งๆ ที่ก็กดเซ็ทเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ ดิฉันใช้ iphone และคนปลายสายไม่เคยบ่นเรื่องเสียงภายนอกรบกวนเลย จนวันนี้ (เป็นวันที่ 6 ของการรับประกันเครื่องเปลี่ยนให้ฟรีภายใน 7 วัน) จึงไป jay mart ต่างสาขา ทางพนักงานแจ้งว่า อย่านำ samsung ไปเปรียบเทียบกับ iphone มันเทียบกันไม่ได้ samsung ลดเสียงรบกวนได้นิดหน่อยเท่านั้น ซึ่งดิฉันคิดว่ามันไม่ใช่เหตุผล ทางพนักงานจึงลองทดสอบดู โดยการทดสอบระหว่างเครื่องดิฉัน กับเครื่องตัวอย่าง และพบว่าเครื่องตัวอย่างไม่เป็น นั่นคือเท่ากับว่า เครื่องดิฉันมีปัญหา แต่ทางร้านแจ้งว่า ต้องไปที่ศูนย์ samsung เพื่อให้ศูนย์ออกใบรับรองอาการให้ แล้วนำมาให้ทางร้านเพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 6 แล้ว เท่ากับมีเวลาแค่พรุ่งนี้เท่านั้นค่ะ ดังนั้น ดิฉันจึงโทรไป samsung call center และได้คำตอบว่า ทาง samsung ไม่มีนโยบายออกใบรับรองอาการให้ ต้องให้ทางร้านขายพิจารณาเองว่าควรเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าหรือไม่ ดิฉันจึงไปที่ jay mart อีกครั้ง ทาง jay mart ยอมเปลี่ยนให้ สุดท้ายพนักงานแจ้งว่า ถ้ามีอุปกรณ์ชำรุด จะต้องเสียค่าใช้จ่าย และพบว่า ลาเบล ซึ่งเป็นกระดาษบาร์โค้ด ติดระหว่างตัวกล่อง กับ ฝากล่อง ฉีกขาดดังภาพ ซึ่งเวลาจะหยิบสายช๊าตและอุปกรณ์ต่างๆ ลาเบลแผ่นนี้จะต้องเสียหายบ้างไม่มากก็น้อย ผลคือ ดิฉันต้องจ่ายเงิน จำนวน 3435 บาย ( 15% ของราคาเครื่อง ) ซึ่งมันเป็นความจงใจของ samsung ที่ติดลาเบลในบริเวณที่ฉีกขาดหายเช่นนี้หรอคะ ที่อื่นมีให้ติดเยอะแยะ รู้สึกผู้บริโภคอย่างเราๆ โดนเอาเปรียบจังค่ะ เครื่องมีปัญหา แถมยังต้องมาจ่ายเงินค่ากระดาษลาเบลอีก มันเกินไปมั้ยคะ มันเป็นนโยบายของ samsung หรือ jay mart ค่ะ ที่หลีกเลี่ยงการเคลมแบบบริษัทต้องเสียป่าว เลยต้องหาทางเก็บเงินจากลูกค้า เพื่อชดเชยค่าซ่อมเครื่องหรอคะ อยากทราบจริงๆ ว่าควรทำอย่างไรดี samsung และ jay mart รับผิดชอบอะไรได้บ้าง เพราะพรุ่งนี้จะเป็นวันสุดท้าย วันที่ 7 ที่จะสามารถเคลมเครื่องได้ฟรีแล้ว ยอมรับว่าเสียความรู้สึกมากกกก กับ  samsung และ jay mart และจะไม่ซื้อใช้บริการอีกแล้วค่ะ

ขอชี้แจงเพิ่มเติมข้อมูลจากเหตุการณ์นี้นะคะ

ก่อนอื่น ต้องบอกก่อนว่า ดิฉันตัดสินใจจะไม่ลบกระทู้นี้ทิ้งค่ะ

เพื่อให้คลายข้อสงสัยหลายๆ อย่าง ดิฉันเลยจะเล่ารายละเอียดและผลสรุปของเรื่องนี้ คือ วันที่ 26 ซึ่งเป็นวันที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว และเป็นวันที่ 6 ของเวลารับประกันเปลี่ยนเครื่อง ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตามนโยบายของเจมาร์ท จะต้องจ่าย  15 % ของราคาตัวเครื่อง ค่า label ฉีกขาด ซึ่งทำให้รู้สึกแย่มากในตอนนั้น และทางพนักงานก็ทราบว่า ดิฉันไม่พอใจ และพอดีที่ทางร้าน ไม่มีเครื่องใหม่ให้เปลี่ยน จึงนัดให้มาอีกทีวันที่  27 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรับประกัน พร้อมกับบอกว่า จะโทรหาหัวหน้าฝ่ายเคลมเรื่องจ่าย 15 % ค่า label อีกทีในเช้าวันที่ 27 ว่าต้องจ่ายตามนโยบายเจมาร์ทหรือไม่ เพราะเย็นวันนั้นหัวหน้าฝ่ายเคลมไม่รับโทรศัพท์ เพราะเลิกงานแล้ว และดิฉันก็ไม่ได้จ่ายค่า label กับเจมาร์ทในวันนั้น หลังจากนั้น ดิฉันจึงโพสเรื่องนี้ลงพันทิป พอวันรุ่งขึ้น ตอนบ่าย ได้มีการติดต่อกับพนักงาน และพนักงานแจ้งว่า หัวหน้าฝ่ายเคลมอนุญาติให้เปลี่ยนเครื่องได้ แต่เปลี่ยนเฉพาะเครื่อง ไม่สามารถเปลี่ยนกล่องได้ ดิฉันจึง ตอบตกลงและไปเปลี่ยนเครื่องใหม่พร้อมกับบริการที่ดีจากพนักงาน (บริการดีมากค่ะ พนักงานยังช่วยเอาฟิล์มจากเครื่องเก่ามาติดเครื่องใหม่ให้ด้วย) หลังจากเปลี่ยนเครื่องใหม่ ผ่านไปจนถึงวันจันทร์ (30 มิถุนายน)จึงได้รับโทรศัพท์จากพนักงานเจมาร์ท และได้รับแจ้งว่าให้ช่วยลบกระทู้ทิ้ง ในวันเดียวกันก็ได้รับการติดต่อจากซัมซุงเช่นกัน เพื่อสอบถามว่าได้รับการเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือยัง และซัมซุงก็ได้ชี้แจงว่า เรื่อง label นี้ น่าจะเป็นการสื่อสารกันผิดระหว่างเจมาร์ทและซัมซุง และเจ้าหน้าที่ซัมซุงรับปากว่า จะไปแก้ไขและสื่อสารกับเจมาร์ทใหม่ จนวันนี้ดิฉันเองก็ยังไม่ทราบข้อสรุปที่ชัดเจนและความคืบหน้าใดๆอีกเลยค่ะ

ยังไงต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยโหวตและทุกคอมเม้นที่ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ไม่ได้มีเจตนาด้านลบเพื่อหลอกใช้ทุกคนนะคะ แต่ไม่อยากให้ผู้ผลิดและจำหน่ายสินค้าเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างเราเช่นกันค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 20
จะไม่ไปซื้อ ไม่แนะนำให้ใครไปซื้อร้านนี้

ถ้า  Jay Mart เข้ามา รับรู้ไว้ด้วย
ความคิดเห็นที่ 32
นิดนึงครับ Label อ่านว่า เลเบิล ครับ ไม่ใช่ ลาเบล
ความคิดเห็นที่ 62
นโยบายนี้แปลว่าจะเอากล่องไปย้อมแมวขายใช่ไหมครับ
ความคิดเห็นที่ 14
ต่อไปถ้าไปซื้อมือถือ คงต้องพกเครื่องเป่าลมร้อน หรือไม่ก็ไดรเป่าผมไว้ลอกสติกเกอร์ข้างกล่องกันแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 12
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่