พอกันที กับ APP Grab Taxi เมื่อเจอผู้ให้บริการ โทรฯ มาตำหนิลูกค้า

วันก่อน ผมใช้ APP บนมือถือ เรียกรถ Taxi แต่ก่อนหน้านี้ เคยเรียกใช้มา 2 ครั้ง เจอปัญหาไป 1 ครั้ง แต่ไม่ใช้เรื่องร้ายแรงอะไร

แต่ครั้งนี้ ด้วยความที่ USER ERROR เอง หรือ เพราะโทรศัพท์และ App หรือเปล่าก็ไม่อาจทราบได้ ทำให้ แท๊กซี่สามารถกดรับงานได้ พร้อมกัน 3 คันในครั้งเดียว แต่ตอนแรกก็ยังไม่รู้ เพราะมองเห็น 1 ทะเบียน และ 1 จุดบนแผนที่ เป็นรถที่จะมารับผม แต่ก็เอะใจว่า ปกติ แท๊กซี่รับงานปุ๊ป จะโทรมาหาผมในทันที

แต่ว่า.. ครั้งนี้ผมดูในโทรศัพท์อยู่นาน 2 -3 นาที แท๊กซี่ไม่ขยับสักที ผมจึงกดปุ่ม โทรฯ หาคนขับ และได้คุยกับคนขับ ทำให้ทราบว่า ไม่มีข้อมูลผมขึ้นในโทรศัพท์ของแท๊กซี่ ทำให้โทรหาผมไม่ได้ และหลังจากนั้น เค้าจึงกล้าออกรถ...ขับมารับ

สักพักไม่ถึง 3 นาที มีอีกสายนึงโทรฯ เข้ามา แจ้งว่าเป็นคนขับแท๊กซี่อีกคันนึง ผมเลยแจ้งไปว่าผมเรียกไปแล้วนะครับ เค้ากำลังจะมารับผมแล้ว และถามทะเบียน ว่าใช่ทะเบียนนี้(ที่กำลังจะมารับ)หรือเปล่า เค้าบอกว่า ไม่ใช่ทะเบียนเค้า ผมเลยบอกปฏิเสธเค้าไปว่า ทะเบียน xxx นี้กำลังจะมารับแล้ว

ระหว่างทางนั่งก็ไม่มีอะไร จนมีสายโทรฯ เข้ามาอีก 1 เบอร์ ผมรับแล้วมีเสียงผู้หญิงแจ้งว่า โทรฯมาจาก Grab Taxi พร้อมแจ้งผมว่า ทำไมถึงกดเรียกรถถึง 3 ครั้ง ห่างกัน 2 นาที ผมบอกว่า เอ้ย เปล่านะ! ใครจะทำอย่างนั้น ผมรู้แค่ว่า ตอนผมกดเรียกแล้วมีข้อความว่า Error ให้ลองใหม่อีกครั้ง ผมก็กดไปอย่างนั้นจนกว่าจะได้นั่นหล่ะ  จนสุดท้าย เธอพูดมาตามสายด้วยน้ำเสียงตำหนิติเตียนว่า

ครั้งหน้าถ้าใช้ ก็เช็คดีดีหน่อย แล้วก็วางสายไป... ทำผมสตั้นไป 3 วิ ก่อนถึงที่หมาย เผื่อรีบไปเช็คอินขึ้นเครื่อง

ส่วนตัว เข้าใจในความบกพร่องของโปรแกรมทุกอย่าง หรือ แม้กระทั่งผู้ใช้งานเองก็ตาม แต่คิดว่า น้ำเสียงที่โทรฯมาเคลียร์(หรือเปล่าฟร่ะ?) เนี่ย.. ทำให้อยากกลับไปโทรฯ เรียกศูนย์แท๊กซี่เหมือนเดิมดีกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่