ททท.ทุ่ม 5.4 ล้านจ้าง"อนันดา-ญาญ่า" โปรโมตเที่ยว-เชิญ 800 นักข่าวทั่วโลกเยือนไทย

วันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8611 ข่าวสดรายวัน


การท่องเที่ยวฯผุดไอเดียประสานค่ายโทรศัพท์ ออกแพ็กเกจซิมโทรศัพท์ราคาถูกให้นักท่องเที่ยว ต่างชาติใช้เล่นไลน์-เฟซบุ๊ก ขณะเดียวกันเชิญนักข่าว-เว็บบล็อก 800 คนทั่วโลกมาเยือนเมืองไทยด้วย

นายศุกรีย์ สิทธิวณิช รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านสื่อสารการตลาด เปิดเผยว่า ได้เข้าหารือกับค่ายโทรศัพท์ชื่อดังของประเทศไทย เพื่อให้ช่วยจัดโปรโมชั่น ออกแพ็กเกจซิมโทรศัพท์ราคาถูกให้นัก ท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางมาไทย เพื่อนำซิมไปใช้ภายในประเทศ และแช็ต แชร์ รูปภาพ ผ่านโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กต่างๆ ต่อ หลังจากนั้น จะทำให้เกิดการรับรู้ในกลุ่มโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กต่างๆ อาทิ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรมทวิตเตอร์ เป็นต้น ซึ่งจะเป็นการสื่อสารที่ได้ผลเร็ว ตรงกลุ่มเป้าหมายขณะเดียวกัน ยังลงทุนด้านงบประมาณน้อย

นายศุกรีย์กล่าวอีกว่านอกจากนี้ ททท.ได้หารือกับบริษัทประกันชื่อดังของไทยหลายราย เพื่อจัดทำโครงการประกันภัยนักท่องเที่ยว โดยคิดอัตราเบี้ยประกันประมาณ 1,500 บาท โดยจะครอบคลุมเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางลงจากเครื่องบินเมื่อมาถึงไทยแล้วเท่านั้น เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่กังวลเรื่องความไม่ปลอดภัย จากกรณีการชุมนุมทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา

"ตอนนี้บริษัททัวร์ส่วนใหญ่ จะไม่นำแพ็กเกจการประกันภัยใส่ลงไปในแพ็กเกจทัวร์ เนื่องจากยังไม่มั่นใจในสถานการณ์ของบ้านเมืองไทยมากนัก ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวกังวลและไม่กล้าเดินทางมา ฝั่งไทยจึงต้องหามาตรการ การทำประกันภัยนักท่องเที่ยวเมื่อมาไทยเอง เมื่อมีการเคาะบริษัทออกมาได้แล้วว่าเป็นบริษัทใด ก็ได้มีการประสานไปทางการบินไทยและบริษัททัวร์ให้ช่วยประชาสัมพันธ์ เรื่องการประกันภัยนักท่องเที่ยวให้รู้" รองผู้ว่าการ ททท. กล่าว

นายศุกรีย์ยังกล่าวด้วยว่า ในวันที่ 25 ก.ค.นี้ ททท.เตรียมจัดงานไทยแลนด์เบสท์เฟรนด์ฟอร์เอฟเวอร์ เมกะแฟมทริป โดยให้ ททท.ทั้ง 27 สำนักงานทั่วโลก เชิญสื่อมวลชน และนักเขียนเว็บไซต์ชื่อดัง กว่า 800 คน แบ่งเป็นยุโรป 200 คน และเอเชียอีก 600 คน มาสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ โดยพื้นที่หลักจะเป็น บริเวณแยกประตูน้ำไปจนถึงแยกราชประสงค์ ที่ ททท.จะปิดถนนจัดงานคอนเสิร์ตนำศิลปินชื่อดังของไทยมาร้องเพลง พร้อมจัดอีเวนต์ อาหารและการแสดงวัฒนธรรมต่างๆ

แหล่งข่าวจาก ททท. กล่าวว่า สำหรับโครงการชักชวนคนไทยท่องเที่ยวให้มากขึ้นนั้น ททท.ว่างจ้าง 2 ดาราชื่อดัง คือให้อนันดา เอเวอริ่งแฮม และญาญ่า อุรัสยา มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ทำหนังโฆษณา เพื่อกระตุ้นให้คนไทยท่องเที่ยวในประเทศ โดยวางค่าตัวของอนันดา ไว้ที่ 2.4 ล้านบาท และญาญ่า อุรัสยา อยู่ที่ 3 ล้านบาท ถ่ายทำเป็นเวลา 2 วัน

http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TURObFkyOHdNVEkyTURZMU53PT0=
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่