กราบเรียนถึงมนุษย์ป้าที่น่าเคารพยิ่งนะคะ คือเพลาๆเรื่องการมึนไม่วนใจใคร ฉันแก่กว่าฉันได้ก่อนหรือบลาๆแล้วแต่คุณ
เนื่องจากวันนี้ไปธนาคารสีเหลืองแถวบ้านเพื่อจ่ายเงินชำระค่าบัตร เราได้คิว165 คุณป้าได้คิว164 ระหว่างรออยู่นั้น เค้าประกาศเรียกคิว164 อยู่สามรอบ คุณป้าไม่มา ถัดมาเรียกเรา เราก็เดินเข้าไประหว่างการจ่ายเงินซึ่งแค่แปปเดียวไม่ถึงสองนาที คือเอาเงินเราไปแล้ว เรากำลังรอใบเสร็จ คุณป้ารีบเดินมาแทรกหน้าเราเรียกเนี่ยคิว164 เค้ามาก่อน ควรได้ก่อน พนักงานบอก รอแปปค่ะ ตะกี้เรียกสามรอบไม่มา กำลังทำให้น้องเค้าอยู่จะเสร็จแล้ว คุณป้าทำหน้าสะบัดใส่บอกตะกี้ฉันไม่ได้ยิน กำลังยุ่งวุ่นวายทำเอกสารอยู่ คือก่อนกดคิวเค้าให้กรอกไรเรียบร้อยแล้วค่อยกด คุณป้าก็นะ ไม่ยอมจะเอาเดียวนี้ จนพนักงานบอกอีกแปปค่ะ เสร็จแล้ว เรารับใบเสร็จหันไปมอง ป้าคนนี้จำฝังใจคือ แทรกหน้าก่อน เค้าเรียกไม่มา จะมาแซงคิวเอาเดียวนี้ ไม่ด่ากลับก็บุญแล้วค่ะ มองหัวจรดเท้าเสร็จเดินออกจากธนาคารอย่างสบายใจ
ปล.ป้าคะรอแปปไม่เกินห้านาที ป้าคงไม่ตายค่ะ ถ้าตายรพ.อยู่ใกล้เเดียวเรียกให้ คนอื่นธุระก็มีเหมือนกันค่ะ เราไม่รีบถึงคิวแล้วก็ควรจัดการให้เรียบร้อย เรียกวสามรอบบอกไม่ได้ยิน ธนาคารมีลูกค้าไม่ถึงห้าคน ตะโกนเรียก ประกาศผ่านไมค์ไม่ได้ยิน คงแย่ค่ะ เข้าใจว่าป้าสี่สิบกว่าแล้วแต่หูตึง คือ รู้จักมารยาทกาละเทศก่อนมาเรียกร้องคนอื่นนะคะ คนมองทั้งธนาคารยังทำเฉย คิดว่าพนักงานเค้ารู้จักคุณคนเดียวหรือคะ ของเราเดินเข้าบ่อยจำแม่เราได้ จำเราได้ ยังไม่เห็นต้องพูดหรือเสนอหน้าแทรกแถวขนาดนั้นก็ได้มาเดินติดหลังเราจ่อคิวซะ แบบกดดันรุ้สึกถึงรังสีอำมหิต คราวหลังจะมาก้ไม่ต้องกดบัตรคิวก็ได้ค่ะ เชิญแทรกเลย เยเจอมนุษย์ป้าหน้ามึนบ่อย ทำเป็นไม่รู้เรื่องนี่ขนาดโดนพูดตรงๆสองสามรอบยังไม่กระเทือน เคารพคารวะขอใจจริง สกิลหน้าขั้นเทพค่ะ
กราบเรียนมนุษย์ป้าที่น่าเคารพยิ่ง
เนื่องจากวันนี้ไปธนาคารสีเหลืองแถวบ้านเพื่อจ่ายเงินชำระค่าบัตร เราได้คิว165 คุณป้าได้คิว164 ระหว่างรออยู่นั้น เค้าประกาศเรียกคิว164 อยู่สามรอบ คุณป้าไม่มา ถัดมาเรียกเรา เราก็เดินเข้าไประหว่างการจ่ายเงินซึ่งแค่แปปเดียวไม่ถึงสองนาที คือเอาเงินเราไปแล้ว เรากำลังรอใบเสร็จ คุณป้ารีบเดินมาแทรกหน้าเราเรียกเนี่ยคิว164 เค้ามาก่อน ควรได้ก่อน พนักงานบอก รอแปปค่ะ ตะกี้เรียกสามรอบไม่มา กำลังทำให้น้องเค้าอยู่จะเสร็จแล้ว คุณป้าทำหน้าสะบัดใส่บอกตะกี้ฉันไม่ได้ยิน กำลังยุ่งวุ่นวายทำเอกสารอยู่ คือก่อนกดคิวเค้าให้กรอกไรเรียบร้อยแล้วค่อยกด คุณป้าก็นะ ไม่ยอมจะเอาเดียวนี้ จนพนักงานบอกอีกแปปค่ะ เสร็จแล้ว เรารับใบเสร็จหันไปมอง ป้าคนนี้จำฝังใจคือ แทรกหน้าก่อน เค้าเรียกไม่มา จะมาแซงคิวเอาเดียวนี้ ไม่ด่ากลับก็บุญแล้วค่ะ มองหัวจรดเท้าเสร็จเดินออกจากธนาคารอย่างสบายใจ
ปล.ป้าคะรอแปปไม่เกินห้านาที ป้าคงไม่ตายค่ะ ถ้าตายรพ.อยู่ใกล้เเดียวเรียกให้ คนอื่นธุระก็มีเหมือนกันค่ะ เราไม่รีบถึงคิวแล้วก็ควรจัดการให้เรียบร้อย เรียกวสามรอบบอกไม่ได้ยิน ธนาคารมีลูกค้าไม่ถึงห้าคน ตะโกนเรียก ประกาศผ่านไมค์ไม่ได้ยิน คงแย่ค่ะ เข้าใจว่าป้าสี่สิบกว่าแล้วแต่หูตึง คือ รู้จักมารยาทกาละเทศก่อนมาเรียกร้องคนอื่นนะคะ คนมองทั้งธนาคารยังทำเฉย คิดว่าพนักงานเค้ารู้จักคุณคนเดียวหรือคะ ของเราเดินเข้าบ่อยจำแม่เราได้ จำเราได้ ยังไม่เห็นต้องพูดหรือเสนอหน้าแทรกแถวขนาดนั้นก็ได้มาเดินติดหลังเราจ่อคิวซะ แบบกดดันรุ้สึกถึงรังสีอำมหิต คราวหลังจะมาก้ไม่ต้องกดบัตรคิวก็ได้ค่ะ เชิญแทรกเลย เยเจอมนุษย์ป้าหน้ามึนบ่อย ทำเป็นไม่รู้เรื่องนี่ขนาดโดนพูดตรงๆสองสามรอบยังไม่กระเทือน เคารพคารวะขอใจจริง สกิลหน้าขั้นเทพค่ะ