เรียนถึง ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์
เนื่องจาก เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา ผมได้มีการติดต่อกับทาง AIS ว่า "หมู่บ้านห้วยแคน หมู่ที่ 7 ตำบลตองโขบ อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร มีสัญญาณโทรศัพท์ขัดข้อง สนทนาคุยกันขาดๆ หาย ๆ จึงแจ้งถึง AIS ให้มาตรวจสอบเพื่อติดตั้งเสาสัญญาณ" หลังจากนั้น ทาง AIS ก็ตอบกลับมาว่า จะทำการตรวจสอบให้ แต่แล้วหลายเดือนผ่านไป ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่ประการใด ผมจึงพยายามติดต่อ AIS ที่อีกครั้ง 2 และแจ้งปัญหาเช่นเคย ทาง AIS ก็ตอบกลับมาว่า จะทำการตรวจสอบให้ และไม่นานประมาณ 2 อาทิตย์ AIS ก็ติดต่อกลับมาและบอกว่า " จากการตรวจสอบพื้นที่ ดังกล่าว ไม่พบว่ามีปัญหาเรื่องของสัญญาณโทรศัพท์แต่อย่างใด " ผมก็เลย งง ว่า เป็นไปได้อย่างไร เพราะอันที่จริงแล้ว ปัญหาเรื่องของสัญญาณโทรศัพท์หมู่บ้านแห่งนี้ เป็นมาหลายปี และยังไม่ได้รับการแก้ไขแม้แต่ครั้งเดียว แต่ทาง AIS ก็บอกว่าไม่มีปัญหาใดๆ แต่ด้วยความที่เราไม่มีหลักการ ยืนยัน จึงปล่อยเลยตามเลย
แต่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสกลับบ้าน แต่นำหลักฐานมาแสดง ดังรูปที่ 1 และ 2 เพื่อแสดงว่า หมู่บ้านดังกล่าว มีปัญหาเรื่องของสัญญาณโทรศัพท์จริง และต้องการ การแก้ไขอย่างเร่งด่วน!
รูปที่ 1
รูปที่ 2
และรูปที่ 4 เป็นการแสดง เมื่อเวลา เปิด 3G ของ AIS แต่ก็ไม่มีสัญญาณแม้แต่ขีดเดียว
รูปที่ 4
ดังนั้น กระผม จึงอยากขอความกรุณา ขอความอนุเคราะห์ และขอความช่วยเหลือ ให้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจริง ของหม่บ้านดังกล่าวข้างต้น ไม่ใช่ตรวจเช็คผ่านระบบคอมพิวเตอร์ และจะเป็นการขอบพระคุณเป็นอย่างสูงหากได้รับการช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาทั้งเรื่องของสัญญาณโทรศัพท์และสัญญาณ 3G ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทของท่านเอง จะได้กล้าพูดอย่างเต็มปากว่า สัญญาณของบริษัทท่าน เร็ว แรงชัวร์ ทั่วไทย ซึ่งหมู่บ้านดังกล่าว ใช้เครือข่าย AIS เกือบ 100% ดังนั้นการแก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงเป็นการเพิ่มโอกาสของเด็กในพื้นที่ และผู้ใหญ่ที่ต้องใช้การติดต่อสื่อสารผ่านทางโทรศัพท์
จึงเรียนมาเพื่อทราบและเข้าตรวจสอบพื้นที่ และหวังว่าจะได้รับการติดต่อกลับจากทางบริษัทในเร็วๆ นี้
ขอบพระคุณครับ
ปัญหาสัญญาณโทรศัพท์ ขัดข้อง
เนื่องจาก เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา ผมได้มีการติดต่อกับทาง AIS ว่า "หมู่บ้านห้วยแคน หมู่ที่ 7 ตำบลตองโขบ อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร มีสัญญาณโทรศัพท์ขัดข้อง สนทนาคุยกันขาดๆ หาย ๆ จึงแจ้งถึง AIS ให้มาตรวจสอบเพื่อติดตั้งเสาสัญญาณ" หลังจากนั้น ทาง AIS ก็ตอบกลับมาว่า จะทำการตรวจสอบให้ แต่แล้วหลายเดือนผ่านไป ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่ประการใด ผมจึงพยายามติดต่อ AIS ที่อีกครั้ง 2 และแจ้งปัญหาเช่นเคย ทาง AIS ก็ตอบกลับมาว่า จะทำการตรวจสอบให้ และไม่นานประมาณ 2 อาทิตย์ AIS ก็ติดต่อกลับมาและบอกว่า " จากการตรวจสอบพื้นที่ ดังกล่าว ไม่พบว่ามีปัญหาเรื่องของสัญญาณโทรศัพท์แต่อย่างใด " ผมก็เลย งง ว่า เป็นไปได้อย่างไร เพราะอันที่จริงแล้ว ปัญหาเรื่องของสัญญาณโทรศัพท์หมู่บ้านแห่งนี้ เป็นมาหลายปี และยังไม่ได้รับการแก้ไขแม้แต่ครั้งเดียว แต่ทาง AIS ก็บอกว่าไม่มีปัญหาใดๆ แต่ด้วยความที่เราไม่มีหลักการ ยืนยัน จึงปล่อยเลยตามเลย
แต่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสกลับบ้าน แต่นำหลักฐานมาแสดง ดังรูปที่ 1 และ 2 เพื่อแสดงว่า หมู่บ้านดังกล่าว มีปัญหาเรื่องของสัญญาณโทรศัพท์จริง และต้องการ การแก้ไขอย่างเร่งด่วน!
รูปที่ 1
รูปที่ 2
และรูปที่ 4 เป็นการแสดง เมื่อเวลา เปิด 3G ของ AIS แต่ก็ไม่มีสัญญาณแม้แต่ขีดเดียว
รูปที่ 4
ดังนั้น กระผม จึงอยากขอความกรุณา ขอความอนุเคราะห์ และขอความช่วยเหลือ ให้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจริง ของหม่บ้านดังกล่าวข้างต้น ไม่ใช่ตรวจเช็คผ่านระบบคอมพิวเตอร์ และจะเป็นการขอบพระคุณเป็นอย่างสูงหากได้รับการช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาทั้งเรื่องของสัญญาณโทรศัพท์และสัญญาณ 3G ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทของท่านเอง จะได้กล้าพูดอย่างเต็มปากว่า สัญญาณของบริษัทท่าน เร็ว แรงชัวร์ ทั่วไทย ซึ่งหมู่บ้านดังกล่าว ใช้เครือข่าย AIS เกือบ 100% ดังนั้นการแก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงเป็นการเพิ่มโอกาสของเด็กในพื้นที่ และผู้ใหญ่ที่ต้องใช้การติดต่อสื่อสารผ่านทางโทรศัพท์
จึงเรียนมาเพื่อทราบและเข้าตรวจสอบพื้นที่ และหวังว่าจะได้รับการติดต่อกลับจากทางบริษัทในเร็วๆ นี้
ขอบพระคุณครับ