ปัญหา city/jazz 2014 ไม่ได้เป็นที่เกียร์นะครับ

จากปัญหารถ city/jazz 2014 รุ่นใหม่ที่ใช้เกียร์ CVT ที่ว่าเร่งไม่ขึ้น กดจมบาทาแล้ววิ่งได้แค่100กว่าๆ จนเป็นดราม่าจากเว็บนี้
http://ppantip.com/topic/32163368

และก็มีคนแจงอาการเกียร์ CVT จนเป็นที่กังวลของผู้ที่ใช้งานอยู่
http://ppantip.com/topic/32204871
http://ppantip.com/topic/32229737

จากที่เฟสบุคช่างอู่รถได้ทดสอบรถทั้งสองรุ่นพร้อมเครื่องมือตรวจสอบก็พบว่า
เกิดจาก "กล่อง ECU ต้อง learning ระบบน้ำมันก่อน"
ไม่ได้เป็นที่เกียร์ CVT แต่อย่างใด เนื่องจากทางเจ้าของได้ทดสอบรุ่นเกียร์ธรรมดาด้วย ก็พบปัญหาเช่นเดียวกัน

ปัญหาของรถ city/jazz 2014 รุ่นใหม่ที่ใช้เกียร์ CVT นั้น ปัญหาความเร็วโดนล็อกหรือเร่งไม่ขึ้นจะเกิดขึ้นเมื่อ
"สตาร์ทรถแล้วเหยียบเต็มที่" วิธีแก้ไขคือ "รอวอร์มเครื่องก่อน 10-15นาที"

แจกแจงประเด็นใหม่
- ปัญหานี้ไม่ได้เป็นที่เกียร์แน่นอนเพราะเกียร์ธรรมดาก็เป็น
- ปัญหาเกิดขึ้นตอนที่สตาร์ทรถและเร่งทันที
- ปัญหาเกิดทุกชนิดน้ำมัน
ฉะนั้น กล่อง ECU น่าจะอยู่ในโหมด safety มากกว่า เพราะการสตาร์ทรถแล้วเร่งจนเต็มบาทาออกไปเลยเนี่ย มันไม่ใช่การใช้งานของคนปกติทั่วไป ดังนั้นคิดว่าทางฮอนด้าเองก็ตั้งใจใส่ไว้เพื่อถนอมการใช้งานเครื่องยนต์ไม่ให้ไปไวก่อนวัยอันควร แต่สิ่งที่พลาดก็คือโหมดเซฟตี้อันนี้มันนานไปไหม???? เอาแค่ 5นาทีก็น่าจะเพียงพอแล้ว
สำหรับคนที่จะบอกว่าแล้วแบบนี้จะเร่งแซงทำไงล่ะทีนี้ --- แล้วจะแซงกันตั้งแต่ติดเครื่องกันเลยหรือ????

สรุปตามความคิดผมก็คือ เซตมาถูกแล้วแต่ยังไม่สุด ก็แค่นั้น
ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้ออะไร รุ่นอะไรก็ไม่เหมาะที่จะทำแบบนี้อยู่แล้วครับ

ตัวรถเรียนรู้จากคนได้และคนก็ต้องเรียนรู้การใช้รถด้วยนะครับ ....

ปล.คลิบทดสอบไปหาดูเอาเองนะครับ เพราะเจ้าของไม่ยินดีที่จะเอามาเผยแพร่
และผมก็ไม่ใช่สาวกฮอนด้าด้วยเพราะผมก็ไม่ได้ใช้รถของฮอนด้า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่