update นะคะ วันนี้ 23/6/57 เวลา 17.09 น. ได้ติดต่อไปศูนย์บริการ 7-11 ที่เบอร์ 027117744 กด 2 ซึ่งสมาชิกหมายเลข 725726 ได้ให้มา เราได้รับคำตอบว่าสามารถยกเลิกรายการสินค้าได้นะคะ แต่ทางเราไม่ได้แจ้งรหัสสาขานี้ไป เพราะถึงเราจะถูกปฏิเสธในครั้งแรก แต่ในที่สุด พนักงาน 7-11 สาขานั้นก็มีวิธีแก้ไขให้เรา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้แต่ถ้ามีครั้งที่ 2 แจ้งแน่ๆค่ะ
ขอตั้งคำถามไว้บน เผื่อบางคนไม่อยากอ่านรายละเอียดนะคะ
คำถามคือ ถ้าเกิดเหตุการณ์แคชเชียร์สแกนโค้ดสินค้าทุกชิ้นเสร็จแล้ว ลูกค้าเปลี่ยนใจ ไม่เอาสินค้าตัวใดตัวหนึ่ง 7-11 ทำไม่ได้หรอคะ หรือว่ามันซับซ้อนเกิน จนยากที่จะทำให้ขนาดนั้น ขอเป็นความรู้ด้วยค่ะ เผื่อว่ามันไม่ได้หรือยุ่งยากจริงๆจะได้ไม่ทำที่ 7-11 อีกต่อไป
เราไปซื้อของที่ 7-11 แถวบ้านซึ่งใช้บริการประจำ โดยเราหยิบเงินจำนวนหนึ่งออกไป ไม่ได้เอากระเป๋าสตางค์ไปด้วย
คือของที่จะซื้อ เป็นของที่ซื้อประจำ ทราบราคา และ กะกับเงินที่ถือไปว่าพอดีแน่นอน
ยกเว้นอยู่อย่างหนึ่งที่เคยซื้อนานแล้วจำราคาเป๊ะๆไม่ได้ แต่ก็จำได้ว่ามันประมาณๆนี้ แล้วของสิ่งนี้อยู่หลังเคาท์เตอร์คิดเงิน ซึ่งเราไม่เห็นป้ายราคา
แต่เราก็คิดว่ายังไง เงินน่าจะพอดี อาจจะเหลือด้วยซ้ำ
พอเราเลือกของเสร็จ ตอนจ่ายเงิน ปรากฏว่าราคาทั้งหมดเกินงบที่เรามีไป 3 บาท
ซึ่งเหตุการณ์ประมาณนี้ คือเรามีเงินไม่พอ หรือ ของบางอย่างไม่ติดป้ายราคา ติดป้ายไม่ชัดเจน
เราไม่อยากซื้อของบางอย่าง เราก็แจ้งพนักงานว่า "ช่วยหยิบxxออกได้มั๊ย"
โดยปกติ ไม่ว่าจะร้านสะดวกซื้อที่ไหน หรือจะซุปเปอร์มาร์เก็ต บิ๊กซี โลตัส และอื่นๆ
พนักงานก็จะหยิบของบางอย่างที่เราไม่ต้องการออกไปให้ โดยไม่มีปัญหาอะไร หรือต้องรอการคิดเงินนานกว่าปกติ
แต่คราวนี้ พนักงาน 7-11 สาขานี้ บอกกับเราว่า "ไม่ได้ค่ะ แคนเซิลไม่ได้ค่ะ ทำไม่ได้เลยค่ะ" คือยืนยันกับเราหลายครั้งมาก
แล้วตัวผู้จัดการ หรือรองผู้จัดการนี่แหล่ะ ไม่แน่ใจ เขาก็เดินมา ย้ำกับเราว่าไม่ได้ค่ะ (แอบชักสีหน้าไม่พอใจใส่เรา)
เราก็อึ้งๆ ทำไงดี ตังไม่พอ 3 บาท ยืมเขาก่อนมั๊ย ยังไง ในใจก็คิดว่า ปกติก็ทำได้นี่นา ทำไมครั้งนี้ไม่ได้
ปรากฏว่ามีนางฟ้าแสนสวย น้องพนักงานที่ดูจะอยู่มานานแล้ว(คุ้นหน้าสุด ทำงานคล่องกว่า ผจก รอง ผจก อีก)
นางก็ทำหน้านึกๆๆ แล้วก็ "อ๋อออ " จากนั้นก็กดแคชเชียร์ติ๊กๆๆ แปปเดียวไม่ถึง 1 นาทีเสร็จ เราก็ไม่ต้องซื้อสินค้าตัวที่เราอยากจะแคนเซิลไป
ไปซื้อของที่ 7-11 เงินไม่พอ ขอให้พนง.เอาบางอย่างของออก มันทำไม่ได้หรือยุ่งยากมากเลยหรือ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ขอตั้งคำถามไว้บน เผื่อบางคนไม่อยากอ่านรายละเอียดนะคะ
คำถามคือ ถ้าเกิดเหตุการณ์แคชเชียร์สแกนโค้ดสินค้าทุกชิ้นเสร็จแล้ว ลูกค้าเปลี่ยนใจ ไม่เอาสินค้าตัวใดตัวหนึ่ง 7-11 ทำไม่ได้หรอคะ หรือว่ามันซับซ้อนเกิน จนยากที่จะทำให้ขนาดนั้น ขอเป็นความรู้ด้วยค่ะ เผื่อว่ามันไม่ได้หรือยุ่งยากจริงๆจะได้ไม่ทำที่ 7-11 อีกต่อไป
เราไปซื้อของที่ 7-11 แถวบ้านซึ่งใช้บริการประจำ โดยเราหยิบเงินจำนวนหนึ่งออกไป ไม่ได้เอากระเป๋าสตางค์ไปด้วย
คือของที่จะซื้อ เป็นของที่ซื้อประจำ ทราบราคา และ กะกับเงินที่ถือไปว่าพอดีแน่นอน
ยกเว้นอยู่อย่างหนึ่งที่เคยซื้อนานแล้วจำราคาเป๊ะๆไม่ได้ แต่ก็จำได้ว่ามันประมาณๆนี้ แล้วของสิ่งนี้อยู่หลังเคาท์เตอร์คิดเงิน ซึ่งเราไม่เห็นป้ายราคา
แต่เราก็คิดว่ายังไง เงินน่าจะพอดี อาจจะเหลือด้วยซ้ำ
พอเราเลือกของเสร็จ ตอนจ่ายเงิน ปรากฏว่าราคาทั้งหมดเกินงบที่เรามีไป 3 บาท
ซึ่งเหตุการณ์ประมาณนี้ คือเรามีเงินไม่พอ หรือ ของบางอย่างไม่ติดป้ายราคา ติดป้ายไม่ชัดเจน
เราไม่อยากซื้อของบางอย่าง เราก็แจ้งพนักงานว่า "ช่วยหยิบxxออกได้มั๊ย"
โดยปกติ ไม่ว่าจะร้านสะดวกซื้อที่ไหน หรือจะซุปเปอร์มาร์เก็ต บิ๊กซี โลตัส และอื่นๆ
พนักงานก็จะหยิบของบางอย่างที่เราไม่ต้องการออกไปให้ โดยไม่มีปัญหาอะไร หรือต้องรอการคิดเงินนานกว่าปกติ
แต่คราวนี้ พนักงาน 7-11 สาขานี้ บอกกับเราว่า "ไม่ได้ค่ะ แคนเซิลไม่ได้ค่ะ ทำไม่ได้เลยค่ะ" คือยืนยันกับเราหลายครั้งมาก
แล้วตัวผู้จัดการ หรือรองผู้จัดการนี่แหล่ะ ไม่แน่ใจ เขาก็เดินมา ย้ำกับเราว่าไม่ได้ค่ะ (แอบชักสีหน้าไม่พอใจใส่เรา)
เราก็อึ้งๆ ทำไงดี ตังไม่พอ 3 บาท ยืมเขาก่อนมั๊ย ยังไง ในใจก็คิดว่า ปกติก็ทำได้นี่นา ทำไมครั้งนี้ไม่ได้
ปรากฏว่ามีนางฟ้าแสนสวย น้องพนักงานที่ดูจะอยู่มานานแล้ว(คุ้นหน้าสุด ทำงานคล่องกว่า ผจก รอง ผจก อีก)
นางก็ทำหน้านึกๆๆ แล้วก็ "อ๋อออ " จากนั้นก็กดแคชเชียร์ติ๊กๆๆ แปปเดียวไม่ถึง 1 นาทีเสร็จ เราก็ไม่ต้องซื้อสินค้าตัวที่เราอยากจะแคนเซิลไป