สั่ง Raspberry Pi ในเว็บ ผ่านมาแล้ว 17 วัน ยังไม่ได้ของ

สวัสดีค่ะ วันนี้มีเรื่องมารบกวนปรึกษา
เราสั่ง Raspberry Pi ในเว็บ และโอนเงินจ่ายค่าของรวมค่าส่ง EMS ไปตั้งแต่วันพฤหัสที่ 5 มิถุนายน
(ตั้งแต่ขั้นตอนการสั่งของ พ่อค้าแจ้งยอดโอนและเลขที่บัญชี และส่งสลิปโอนเงิน มีหลักฐานคุยกันในอีเมล)
กะว่าเค้าคงจะส่ง EMS ให้ในวันถัดมา เราโทรไปแจ้งว่าโอนเงินและส่งสลิปไปในเมลแล้ว เค้ากลับบอกว่าจะส่งให้ในวันจันทร์ที่ 9 มิถุนา
เราก็โอเค ไม่เป็นไร ก็รอของจนถึงเย็นวันอังคาร แต่ก็ไม่เห็นมีไปรษณีย์มาส่ง
วันพุธที่ 11 เราก็เลยโทรหาพ่อค้า ตอนเช้าโทรไม่ติดเลย
ตอนบ่ายลองโทรอีกที เค้ารับสาย และบอกว่ายังไม่ได้ส่งให้ จะส่งให้วันศุกร์
เราก็แอบสงสัยว่าทำไมส่งให้ช้าจัง แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรเค้า ก็รอต่อไป

วันศุกร์ที่ 13 เราโทรไป จะขอเลข EMS ปรากฏว่าปิดเครื่องทั้งวันเลย
โทรสองเบอร์ไม่ติดซักเบอร์ ก็เลยทำไรไม่ได้ กะว่าถ้าเค้าส่งวันนี้ ของคงมาพรุ่งนี้ แต่ก็ไม่มีวี่แวว

วันอังคารที่ 17 เราโทรไปอีก เค้ารับสายและบอกว่ามีปัญหาเรื่องการนำเข้าสินค้านิดหน่อยเลยส่งช้า
แต่จะได้รับของภายในวันศุกร์นี้ (วันที่ 20) แน่นอน
เราก็กำชับว่าถ้าส่งแล้ว ให้แจ้งเลข EMS ในอีเมลด้วย หรือโทรมาบอกก็ได้
แต่ก็เหมือนเดิม รอจนวันศุกร์ก็ไม่มีวี่แวว โทรติดแต่ไม่รับสายทั้งวัน
ส่งเมลไปบอกว่ากรุณารับโทรศัพท์ด้วย หรือตอบเมลบ้าง ก็ไม่ได้รับการตอบรับใดๆ

เราทนไม่ไหว ตอนประมาณสี่ทุ่มเลยลองเอาเบอร์บ้านโทรไป
ปรากฎว่าพ่อค้ารับสายค่ะ เค้าอ้างว่าไม่สบาย พรุ่งนี้ (วันเสาร์) จะส่งของให้
เราก็ต่อว่าไปบ้าง ว่าซื้อมาขายต่อให้ลูกค้า ตอนนี้โดนลูกค้าด่าเละเทะแล้ว เพราะคุณส่งของให้ช้ามาก

วันเสาร์เราโทรหาเค้าทั้งวัน โทรติดทุกครั้ง แต่เค้าไม่รับสายสักครั้ง
เราส่งเมลไปบอกว่าถ้าไม่มีของในมือก็ขอให้โอนเงินคืน เพราะรอไม่ไหวแล้ว จะได้ไปซื้อที่อื่น
ถ้าไม่โทรกลับมาภายในวันเสาร์นี้ จะแจ้งความดำเนินคดีแล้ว
เค้าก็ไม่ยอมติดต่อมา นี่ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว วันจันทร์ว่าจะไปแจ้งความ

คำถาม แบบนี้คือโดนโกงแน่ๆแล้วใช่มั้ย (จริงๆไม่น่าถาม ฮ่าๆ น่าจะแน่แล้วล่ะ)


ขอบคุณค่ะ (ถ้าแท็กผิดห้องขออภัย ^^)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่