สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 36
ตามความคิดเรานะ
- คุณนก เป็นฝ่ายการผลิต เปรียบเหมือน เชฟร้านอาหาร .. ถ้าเน้นการผลิตที่รสชาติอย่างเดียว คิดว่า "กาแฟมงคล" จะได้ออกรายการตามโทรทัศน์ ลงสื่อขนาดนี้แบบนี้ไหม / ลูกค้าจะเข้ามาร้านขนาดนี้ไหม .. เพราะด้วยจิตวิญญาณโดยตำแหน่งมันเป็นแบบนั้น คุณต้องเน้นรสชาติมาก่อน ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว
.
- คุณโอปอล์ เป็นฝ่ายการตลาด .. จะต้องให้ฝ่ายการตลาด ลงครัวไปคลุกกาแฟก็คงไม่ใช่ แต่คุณโอปอล์เองจะไม่พึ่งเชฟ ก็ไม่ได้เช่นกัน มีชื่อเสียงแต่ไม่อร่อย ผ่านไปก็จะมีแต่ชื่อเสีย .. การตลาดนั่นจะมุ่งเน้นแค่ให้คนรู้จักแบรนด์ให้มากที่สุด เพื่อเพิ่มโอกาสที่คนทั่วไปจะมาเป็นลูกค้าให้มากที่สุด / ด้วยความเป็นดาราไม่คิดค่าตัวในการโฆษณา / ใช้คอนเนคชั่นสามารถให้ออกรายการโทรัทศน์ได้ .. คุณโอปอล์เอง ก็จะมาคิดค่าตัวไม่ได้เช่นกัน
.
ต่างคนก็ทำในส่วนที่ตัวเองถนัดเพื่อผลประโยชน์ของร้านทั้งนั้น / ฝ่ายการผลิตจะบอกว่าเหนื่อยกว่าฝ่ายการตลาดไม่ได้หรอก เนื้องานมันคนละอย่างกัน .. แต่ร้านเองไม่มีทั้ง 2 ฝ่ายนี้ไม่ได้เช่นกัน .. ในจุดนี้ เรามองว่ามัน "เจ๊า" จะมีใครเอาเรื่องการทำหน้าที่มาอ้างเพื่อเป็นเจ้าของแบรนด์คนเดียวไม่ได้
.
สิ่งที่คุณนกพลาด คือ ไม่ควรจะไปยื่นหนังสือบีบให้ทาง คุณโอปอล์ เลิกใช้แบรนด์นี้ให้มันเป็นเรื่องราวใหญ่โต / คุณควรจะต่างคนต่างทำสาขาตัวเอง (ซึ่งคิดว่าก็แยกกันทำมาอยู่แล้ว) แล้วทั้งคู่ตกลงกันว่าจะค่อย ๆ เฟสออกจากแบรนด์ "กาแฟมงคล" ไปทีละนิด อาจจะเป็นการเปลี่ยนชื่อร้านในสาขาต่อไป โดยพยายามให้ลูกค้ารู้ว่าเดิมเป็นกาแฟมงคลก็ได้ / ซึ่งถ้าคุณนกมั่นใจเรื่องรสชาติ คุณก็ไม่ต้องกลัวอะไร .. และถ้าคุณโอปอล์ คิดว่าการตลาดตัวเองดี ก็ไม่ต้องกลัวร้านจะเจ๊ง เช่นกัน ..
.
เราไม่รุ้ว่าใครเสี้ยมคุณนกมานะ แต่ว่างานนี้ ทางคุณนก มีแต่ "เสียกับเสีย" ..
- ถ้าฟ้องร้องตรวจสอบเรื่องที่มาของแบรนด์ว่า "กาแฟมงคล" ใครคิด? (ศาลไม่ได้ตรวจสอบว่าใครคิดสูจน์นะ) คุณนกเสียเปรียบ เพราะคุณไม่ได้คิดชื่อนี้ แต่คุณมีหน้าที่ทำกาแฟออกมาขายภายใต้ชื่อนี้เท่านั้น ส่วนจะเพราะรสชาติสูตรของคุณทำให้แบรนด์นี้ยังอยู่ได้นั้น มันคนละประเด็น
- คุณนกจะแพ้คดีนี้ไม่ได้ เพราะคุณมีลูกค้าเฟรนไชน์ในมือ หากโดนเพิกถอนชื่อแบรนด์ ลูกค้าเฟรนไชน์คุณมีสิทธิ์จะฟ้องคุณกลับได้ ฐานผิดสัญญา
- คุณไม่มีสื่ออื่น นอกจากสื่อโซเชี่ยล ในการจะประชาสัมพันธ์ร้านให้กลับมาใหม่ หากเกิดไรขึ้นกับชื่อ "กาแฟมงคล"
.
ไม่น่าเลย คุณนก !!!!!
- คุณนก เป็นฝ่ายการผลิต เปรียบเหมือน เชฟร้านอาหาร .. ถ้าเน้นการผลิตที่รสชาติอย่างเดียว คิดว่า "กาแฟมงคล" จะได้ออกรายการตามโทรทัศน์ ลงสื่อขนาดนี้แบบนี้ไหม / ลูกค้าจะเข้ามาร้านขนาดนี้ไหม .. เพราะด้วยจิตวิญญาณโดยตำแหน่งมันเป็นแบบนั้น คุณต้องเน้นรสชาติมาก่อน ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว
.
- คุณโอปอล์ เป็นฝ่ายการตลาด .. จะต้องให้ฝ่ายการตลาด ลงครัวไปคลุกกาแฟก็คงไม่ใช่ แต่คุณโอปอล์เองจะไม่พึ่งเชฟ ก็ไม่ได้เช่นกัน มีชื่อเสียงแต่ไม่อร่อย ผ่านไปก็จะมีแต่ชื่อเสีย .. การตลาดนั่นจะมุ่งเน้นแค่ให้คนรู้จักแบรนด์ให้มากที่สุด เพื่อเพิ่มโอกาสที่คนทั่วไปจะมาเป็นลูกค้าให้มากที่สุด / ด้วยความเป็นดาราไม่คิดค่าตัวในการโฆษณา / ใช้คอนเนคชั่นสามารถให้ออกรายการโทรัทศน์ได้ .. คุณโอปอล์เอง ก็จะมาคิดค่าตัวไม่ได้เช่นกัน
.
ต่างคนก็ทำในส่วนที่ตัวเองถนัดเพื่อผลประโยชน์ของร้านทั้งนั้น / ฝ่ายการผลิตจะบอกว่าเหนื่อยกว่าฝ่ายการตลาดไม่ได้หรอก เนื้องานมันคนละอย่างกัน .. แต่ร้านเองไม่มีทั้ง 2 ฝ่ายนี้ไม่ได้เช่นกัน .. ในจุดนี้ เรามองว่ามัน "เจ๊า" จะมีใครเอาเรื่องการทำหน้าที่มาอ้างเพื่อเป็นเจ้าของแบรนด์คนเดียวไม่ได้
.
สิ่งที่คุณนกพลาด คือ ไม่ควรจะไปยื่นหนังสือบีบให้ทาง คุณโอปอล์ เลิกใช้แบรนด์นี้ให้มันเป็นเรื่องราวใหญ่โต / คุณควรจะต่างคนต่างทำสาขาตัวเอง (ซึ่งคิดว่าก็แยกกันทำมาอยู่แล้ว) แล้วทั้งคู่ตกลงกันว่าจะค่อย ๆ เฟสออกจากแบรนด์ "กาแฟมงคล" ไปทีละนิด อาจจะเป็นการเปลี่ยนชื่อร้านในสาขาต่อไป โดยพยายามให้ลูกค้ารู้ว่าเดิมเป็นกาแฟมงคลก็ได้ / ซึ่งถ้าคุณนกมั่นใจเรื่องรสชาติ คุณก็ไม่ต้องกลัวอะไร .. และถ้าคุณโอปอล์ คิดว่าการตลาดตัวเองดี ก็ไม่ต้องกลัวร้านจะเจ๊ง เช่นกัน ..
.
เราไม่รุ้ว่าใครเสี้ยมคุณนกมานะ แต่ว่างานนี้ ทางคุณนก มีแต่ "เสียกับเสีย" ..
- ถ้าฟ้องร้องตรวจสอบเรื่องที่มาของแบรนด์ว่า "กาแฟมงคล" ใครคิด? (ศาลไม่ได้ตรวจสอบว่าใครคิดสูจน์นะ) คุณนกเสียเปรียบ เพราะคุณไม่ได้คิดชื่อนี้ แต่คุณมีหน้าที่ทำกาแฟออกมาขายภายใต้ชื่อนี้เท่านั้น ส่วนจะเพราะรสชาติสูตรของคุณทำให้แบรนด์นี้ยังอยู่ได้นั้น มันคนละประเด็น
- คุณนกจะแพ้คดีนี้ไม่ได้ เพราะคุณมีลูกค้าเฟรนไชน์ในมือ หากโดนเพิกถอนชื่อแบรนด์ ลูกค้าเฟรนไชน์คุณมีสิทธิ์จะฟ้องคุณกลับได้ ฐานผิดสัญญา
- คุณไม่มีสื่ออื่น นอกจากสื่อโซเชี่ยล ในการจะประชาสัมพันธ์ร้านให้กลับมาใหม่ หากเกิดไรขึ้นกับชื่อ "กาแฟมงคล"
.
ไม่น่าเลย คุณนก !!!!!
แสดงความคิดเห็น
ใครเป็นเจ้าของกาแฟมงคล mongkolcoffee
คุณนกmongkolcoffee หรือคุณโอเปค(น้องชายคุณโอปอล์ดาราชื่อดัง)