วิจารณญาณของพนักงานเมเจอร์ และการแถของพนักงานขายตั๋ว

ผมเป็นคนชอบดูภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์มาก และต้องดูเครือเมเจอร์เท่านั้น ผมรักเครือนี้เพราะมาตรฐานโรงภาพยนตร์ที่ดี
แต่วันนี้ผมขอท้วงติงและตำหนิเมเจอร์สักครั้งเรื่องวิจารณญาณของพนักงานขายบัตรชมภาพยนตร์สักหน่อย

เมื่อคืน (อังคาร 17 มิ.ย. 2014) ผมไปดูภาพยนตร์เรื่อง How to Train Your Dragon 2 รอบ 22.30 กับแฟนที่พารากอนซินีเพล็กซ์ โดยเราทั้งสองคนถือบัตร M-Gen สีขาวทั้งคู่
ส่วนตัวผมจำได้ว่า ครั้งที่มาล่าสุดคือมาดูเรื่อง Edge of Tomorrow ในระบบ IMAX 3D (พฤหัสบดี 5 มิ.ย. 2014) และได้ลองกดดูราคาบัตรชมภาพยนตร์ระบบปกติที่ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ พบว่าราคาบัตรระบบปกติอยู่ที่ 100/120 บาท และระบบสามมิติอยู่ที่ 120/140 บาท โดยใช้บัตร M-Gen สีขาว

ถึงกระนั้น มันก็มีสองราคาให้เลือกเหมือนหลุมดักควา*ยังไงยังงั้น กล่าวคือ ระบบปกติ มีให้เลือกราคา 100 บาท กับ 140 บาท และสามมิติมีราคา 120 บาทกับ 160 บาท ซึ่งแน่นอนว่าคนเราต้องเลือกที่ราคาถูกที่สุด

สำหรับครั้งนี้ก็เช่นกันครับ เพียงแต่พวกเราไปไม่ทันเวลาปิดตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ จึงต้องซื้อที่หน้า Box Office พนักงานขายบัตรสามารถเลือกราคาลดให้พวกผมได้ที่คนละ 100 หรือ 120 บาทนี่แหละ แต่เขากดราคา 160 บาทมาให้พวกผม (แฟนบอกว่าชะเง้อมองจออยู่ และเห็นราคา 200 กว่าบาทแว้บๆ)
ผมจึงท้วงติงเบาๆว่า "แอบสงสัยว่าทำไมซื้อที่ตู้ราคาถูกกว่านี้?"
พนักงานท่านนั้นตอบ(แถ)ว่า "ถ้าซื้อก่อน 6 โมงเย็นจะเป็นอีกราคานึงครับพี่"
ผมจึงเถียงกลับว่า "ไม่จริงอ่ะ ตอนนั้นผมก็มา 2-3 ทุ่มแล้ว มันขึ้นราคา 100/120 บาทนะครับ"
พนักงานท่านนั้นตอบ(แถ)หน้าตายว่า "อ่อ ตู้มันคง Error มั้งครับ"
ผมจึงเงียบไป เพราะอ้างเรื่องเทคนิคแบบนี้ไม่รู้จะต่อปากต่อคำยังไงแล้ว จึงแกล้งตอบๆไปว่า "อ่อ เหรอครับ"ร้องไห้ผมทำหน้ากวงติงด้วย อิอิ) แต่ผมก็คิดในใจนะว่า ตู้มันจะ Error ทุกวันเลยเหรอ เพราะมาดู IMAX ทีไรผมกดดูตลอด มันก็ราคานี้อ่ะ มีแค่ครั้งเดียวที่ราคา 140 บาท(ระบบสามมิติ) เพราะเป็นวันเสาร์ แต่นี้วันอังคารนะครับ - -*

คือผมสงสัยว่า ทำไมพนักงานท่านนั้นต้องกดราคาแพงสุด(ถึงจะใช้ M-Gen ลดแล้วก็เถอะ)ให้ผมด้วย ถ้าจะบอกว่าผมหน้าแก่หรือเหมือนคนทำงานก็ไม่ใช่เหตุผลนะครับ แล้วพอผมถามถึงราคาที่ตู้อัตโนมัติก็แถหน้าตาย ทำเป็นอ้างว่าระบบขัดข้องแบบนี้หลอกลูกค้าไม่ได้ทุกคนนะครับ
หรือว่าพนักงานขายบัตรจะได้ค่า commission จากบริษัทฯก็คงไม่ใช่ ไม่งั้นป่านนี้คนคงแห่ไปสมัครงานที่โรงหนังกันหมดเพราะมีลูกค้าทุกวัน

ฝากถึงแฟนๆเมเจอร์ที่ถือบัตร M-Gen สีขาวอย่าลืมท้วงติงเวลาซื้อบัตรชมภาพยนตร์นะครับ ทางที่ดีซื้อตู้อัตโนมัติ ชัวร์ที่สุด แต่บังเอิญว่าตอนที่ผมไปเค้าปิดตู้หมดแล้ว จึงต้องยอมรับชะตากรรมจากพนักงานฯท่านนั้นด้วยราคา 160 บาท/คน

ผมไม่ได้เสียดายเงินส่วนต่างจากการซื้อที่ตู้ฯ 100 กว่าบาท แต่มันเสียความรู้สึกมากกว่า คือบัตรเรามันลดราคาได้มากกว่านั้น ทำไมกดราคาแพงๆให้เรา ถ้าคุณพนักงานฯท่านนั้นลองกดดูประวัติการใช้จ่ายของผมที่โรงภาพยนตร์นี่ผมกล้าพูดเลยนะว่าผมดูหนังแทบจะทุกสัปดาห์เลย บางเดือนดูไป 7-8 เรื่องก็เคยแล้ว
ผมถ่อสังขารตากฝนจากลาดกระบังเพื่อไปดูถึงพารากอน เพราะละแวกใกล้ๆนี้ ไม่มีสาขาไหนฉายการ์ตูนระบบสามมิติเสียงอังกฤษสักสาขา (ผมไม่ดูหนังพากย์ไทย)

ลองให้ดูราคาที่ผมซื้อกับตู้ฯนะครับ ถึงจะเป็นเอสพละนาด รัชดาฯ แต่เรทค่าตั๋วสองสาขานี้พอๆกันครับ ต่างกันไม่เกิน 30-40 บาท ดูว่าผมซื้อที่เอสพละนาดราคาเท่าไร


Noah ระบบ RealD 3D เอสพละนาด รัชดาฯ 130 บาท เพราะติดวันอาทิตย์และวันนักขัตฤกษ์(สงกรานต์)


X-Men Day of the Future Past ระบบ ATMOS 3D เอสพละนาด เช่นกัน 150 บาทเพราะเป็นระบบ ATMOS (วันศุกร์) (ลดจาก 240 บาท)
และตามด้วย Maleficent ระบบ RealD 3D เอสพละนาดเช่นเคย 100 บาท (วันพฤหัสแรกที่เข้าฉาย) (ลดจาก 190 บาท)


Edge of Tomorrow ระบบ IMAX 3D อันนี้ให้ดูเพื่อยืนยันเฉยๆว่าไปมาจริง กดดูราคาระบบปกติที่ตู้จริงๆ

ปล. ที่เอสพละนาดก็มีให้เลือกราคา 100 บาท กับ 160 บาทนะ แต่ผมเลือก 100 บาท
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่